Bên cạnh động thái mới nhất từ [tag]Adobe[/tag] khi mua lại dịch vụ quảng cáo [tag]Autitude[/tag] thì [tag]Yahoo[/tag] cũng vừa công bố công ty đang tiến hành thương thảo để có được mạng lưới quảng cáo theo dữ liệu Interclick. Theo ước tính, tổng giá trị của thương vụ vào khoảng 270 triệu USD, tương đương 9 USD mỗi cổ phiếu.
Interclick là một công ty công nghệ chuyên cung cấp các giải pháp quảng cáo theo dữ liệu. Công ty sở hữu nền tảng Open Segment Manager (OSM), cho phép tổ chức và định giá hàng triệu điểm dữ liệu hàng ngày qua đó định hình các nhóm khách hàng tích cực dành cho các nhà phân phối lớn trong thị trường kĩ thuật số. Công nghệ quảng cáo độc quyền của Interclick sẽ giúp cải thiện khả năng khoanh vùng dữ liệu trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến và nền tảng cũng được tối ưu hóa để hoạt động với lượng dữ liệu lớn từ nhiều nhà cung cấp và thị trường.
Giám đốc điều hành Yahoo tại Mỹ - Ross Levinsohn cho biết: "Lần đầu tư này nhấn mạnh mục tiêu của chúng tôi trong việc tăng cường sức mạnh trên cả 2 mảng kinh doanh quảng cáo bảo đảm và không bảo đảm giữa Yahoo và các đối tác. Đồng thời, kết hợp với vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo của Yahoo, cả 2 sẽ mang lại giải pháp tối ưu nhất cho các nhà thị trường. Nền tảng cải tiến của Interclick sẽ cho phép Yahoo mở rộng khả năng khoanh vùng và tập trung dữ liệu để phát hành các chiến dịch với hiệu suất cao nhất."
Bên cạnh đó, nhà sáng lập Interclick - Michael Katz cho biết công ty vẫn đang hợp tác "rất chặt chẽ" với Yahoo kể từ nhiều năm trước và tin rằng "sự kết hợp giữa tài nguyên dữ liệu của Yahoo và nền tảng của Interclick sẽ tạo ra giá trị khổng lồ cho khách hàng".
Dự đoán bản hợp đồng giữa Yahoo và Interclick sẽ hoàn tất vào đầu năm sau.
Nguồn: TechCrunch