Ngày 18/12/2014, Yamaha Motor VN chính thức cho ra mắt Exciter T150. Và trong suốt thời gian qua, các biker trung thành ở phân khúc motor thể thao phổ thông có dung tích xy lanh < 175 cm3 đã có nhiều ý kiến tranh luận và so sánh Yamaha Exciter T150 với Suzuki Raider R150. Trên thực tế, cả 2 chiếc xe có kiểu dáng underbone này đều được coi là một trong những sản phẩm chiến lược của 2 hãng xe lớn đến từ Nhật Bản là Yamaha và Suzuki, cùng tập trung vào các đối tượng khách hàng phổ thông nhưng có chung niềm đam mê về sức mạnh, tốc độ và sự tiện dụng của những “chiến binh” gọn gàng trên đường phố!
Yamaha Exciter T150 - King of street
... vs
Suzuki Raider R150 - King of underbone
===
1. Các thông số kỹ thuật cơ bản của Yamaha Exciter T150 (nguồn: Yamaha Motor VN):
- Động cơ: SOHC, 1 xy lanh, 4 valve, làm mát bằng dung dịch.
- Dung tích xy lanh: 149,7 cm3.
- Đường kính và hành trình pít tông: 57 x 58,7 mm.
- Tỉ số nén 10,4 : 1.
- Công suất cực đại: 11,3 kW(15,142 HP)/8.500 rpm/m.
- Mô men cực đại: 13,9 Nm/7.000 rpm/m.
- Bộ chế hòa khí: Fuel Injection.
- Hộp số: 5 số.
- Kích thước bánh xe: 70/90-17 (trước) và 120/70-17 (sau).
- Khoảng sáng gầm: 135 mm.
- Dung tích bình xăng: 4,2 L.
- Trọng lượng (đầy bình xăng): 11x kg.
*** Giá bán đề xuất: 44.990.000 VNĐ (RC) và 45.490.000 VNĐ (GP).
2. Các thông số kỹ thuật cơ bản của Suzuki Raider R150 (nguồn: Suzuki VN):
- Động cơ: DOHC, 1 xy lanh, 4 valve, làm mát bằng dầu.
Quảng cáo
- Dung tích xy lanh: 147 cm3.
- Đường kính và hành trình pít tông: 62 x 48,8 mm.
- Tỉ số nén 10,2 : 1.
- Công suất cực đại: 11,7 kW(15,678 HP)/9.500 rpm/m.
- Mô men cực đại: 12,4Nm/8.500 rpm/m.
- Bộ chế hòa khí: MIKUNI BS26.
- Hộp số: 6 số.
- Kích thước bánh xe: 70/90-17 (trước) và 80/90-17 (sau).
- Khoảng sáng gầm: 140 mm.
- Trọng lượng (đầy bình xăng): 11x kg.
- Dung tích bình xăng: 4,2 L.
*** Giá bán đề xuất: 46.990.000 VNĐ.
Quảng cáo
===
Như vậy, căn cứ vào các hình ảnh đã “rò rỉ” trên Internet thì có thể dự đoán: Yamaha Exciter T150, nếu không xét đến kết cấu khác biệt giữa bộ khung sườn của dòng underbone với dòng nake-bike thì đây thực sự là một bản nâng cấp vượt trội của Yamaha Exciter T135 và chính là một biến thể của Yamaha FZ150i (Yamaha New V-Ixion 2014).
Nếu chỉ so sánh 2 thông số kỹ thuật cơ bản của động cơ của Yamaha Exciter T150 và Suzuki Raider R150 thì:
- Công suất tối đa của Yamaha Exciter T150 thấp hơn Suzuki Raider R150 là 0,536 HP ở 8.500 (9.500)rpm/m.
- Mô men cực đại của Yamaha Exciter T150 cao hơn Suzuki Raider R150 là 1,5 Nm ở 7.000 (8.500) rpm/m.
Tuy nhiên, vì để giảm giá thành thì khả năng Yamaha Exciter T150 sẽ được lắp ráp tại VN và do đó, quy định về tỉ lệ "nội địa hóa" theo tiêu chuẩn trong nước sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng đến hiệu năng hoạt động tối ưu của chiếc xe trên thiết kế.
===
Hy vọng ở lần nâng cấp này, với những cải tiến về công nghệ ứng dụng trên động cơ SOHC mà Yamaha Motor VN sẽ không làm thất vọng người hâm mộ tên tuổi Yamaha Exciter và tránh để lặp lại... “bài học”: Yamaha Exciter T135 có sức mạnh và tốc độ thua kém Suzuki FX125!
===
Và bây giờ... Cuộc chiến: Yamaha Exciter T150 (SOHC) - King of street vs Suzuki Raider R150 (DOHC) - King of underbone đã bắt đầu khởi tranh! 🆒
===
Xin trân trọng cảm ơn @Yamaha Trung Tá và X135 Team Đà Nẵng đã dày công thực hiện và chia sẻ những clip test rất chân thực này trên tinhte.vn. 😃
===
Facebook Yamaha Exciter T150 Việt Nam: https://www.facebook.com/groups/1507742512846560/
facebook.com
Hãy đăng nhập Facebook để bắt đầu chia sẻ và kết nối với bạn bè, gia đình và những người bạn biết.
facebook.com