Yamaha Exciter T150 vs Suzuki Raider R150 (SOHC vs DOHC) - KINGS OF WAR!!! ... [F5]

ndkhoivtv
16/12/2014 13:2Phản hồi: 1.372
Yamaha Exciter T150 vs Suzuki Raider R150 (SOHC vs DOHC) - KINGS OF WAR!!! ... [F5]
tinhte.vn-ex-rai.jpg

Ngày 18/12/2014, Yamaha Motor VN chính thức cho ra mắt Exciter T150. Và trong suốt thời gian qua, các biker trung thành ở phân khúc motor thể thao phổ thông có dung tích xy lanh < 175 cm3 đã có nhiều ý kiến tranh luận và so sánh Yamaha Exciter T150 với Suzuki Raider R150. Trên thực tế, cả 2 chiếc xe có kiểu dáng underbone này đều được coi là một trong những sản phẩm chiến lược của 2 hãng xe lớn đến từ Nhật Bản là Yamaha và Suzuki, cùng tập trung vào các đối tượng khách hàng phổ thông nhưng có chung niềm đam mê về sức mạnh, tốc độ và sự tiện dụng của những “chiến binh” gọn gàng trên đường phố!

Yamaha Exciter T150 - King of street
... vs
Suzuki Raider R150 - King of underbone

===

1. Các thông số kỹ thuật cơ bản của Yamaha Exciter T150 (nguồn: Yamaha Motor VN):

- Động cơ: SOHC, 1 xy lanh, 4 valve, làm mát bằng dung dịch.
- Dung tích xy lanh: 149,7 cm3.
- Đường kính và hành trình pít tông: 57 x 58,7 mm.
- Tỉ số nén 10,4 : 1.
- Công suất cực đại: 11,3 kW(15,142 HP)/8.500 rpm/m.
- Mô men cực đại: 13,9 Nm/7.000 rpm/m.
- Bộ chế hòa khí: Fuel Injection.
- Hộp số: 5 số.
- Kích thước bánh xe: 70/90-17 (trước) và 120/70-17 (sau).
- Khoảng sáng gầm: 135 mm.
- Dung tích bình xăng: 4,2 L.
- Trọng lượng (đầy bình xăng): 11x kg.
*** Giá bán đề xuất: 44.990.000 VNĐ (RC) và 45.490.000 VNĐ (GP).

2. Các thông số kỹ thuật cơ bản của Suzuki Raider R150 (nguồn: Suzuki VN):
- Động cơ: DOHC, 1 xy lanh, 4 valve, làm mát bằng dầu.

Quảng cáo


- Dung tích xy lanh: 147 cm3.
- Đường kính và hành trình pít tông: 62 x 48,8 mm.
- Tỉ số nén 10,2 : 1.
- Công suất cực đại: 11,7 kW(15,678 HP)/9.500 rpm/m.
- Mô men cực đại: 12,4Nm/8.500 rpm/m.
- Bộ chế hòa khí: MIKUNI BS26.
- Hộp số: 6 số.
- Kích thước bánh xe: 70/90-17 (trước) và 80/90-17 (sau).
- Khoảng sáng gầm: 140 mm.
- Trọng lượng (đầy bình xăng): 11x kg.
- Dung tích bình xăng: 4,2 L.
*** Giá bán đề xuất: 46.990.000 VNĐ.

Quảng cáo


===

Như vậy, căn cứ vào các hình ảnh đã “rò rỉ” trên Internet thì có thể dự đoán: Yamaha Exciter T150, nếu không xét đến kết cấu khác biệt giữa bộ khung sườn của dòng underbone với dòng nake-bike thì đây thực sự là một bản nâng cấp vượt trội của Yamaha Exciter T135 và chính là một biến thể của Yamaha FZ150i (Yamaha New V-Ixion 2014).

Nếu chỉ so sánh 2 thông số kỹ thuật cơ bản của động cơ của Yamaha Exciter T150 và Suzuki Raider R150 thì:
- Công suất tối đa của Yamaha Exciter T150 thấp hơn Suzuki Raider R150 là 0,536 HP ở 8.500 (9.500)rpm/m.
- Mô men cực đại của Yamaha Exciter T150 cao hơn Suzuki Raider R150 là 1,5 Nm ở 7.000 (8.500) rpm/m.

Tuy nhiên, vì để giảm giá thành thì khả năng Yamaha Exciter T150 sẽ được lắp ráp tại VN và do đó, quy định về tỉ lệ "nội địa hóa" theo tiêu chuẩn trong nước sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng đến hiệu năng hoạt động tối ưu của chiếc xe trên thiết kế.
===

Hy vọng ở lần nâng cấp này, với những cải tiến về công nghệ ứng dụng trên động cơ SOHC mà Yamaha Motor VN sẽ không làm thất vọng người hâm mộ tên tuổi Yamaha Exciter và tránh để lặp lại... “bài học”: Yamaha Exciter T135 có sức mạnh và tốc độ thua kém Suzuki FX125!
===

bây giờ... Cuộc chiến: Yamaha Exciter T150 (SOHC) - King of street vs Suzuki Raider R150 (DOHC) - King of underbone đã bắt đầu khởi tranh! 🆒
===

Xin trân trọng cảm ơn @Yamaha Trung Tá và X135 Team Đà Nẵng đã dày công thực hiện và chia sẻ những clip test rất chân thực này trên tinhte.vn. 😃




===

Facebook Yamaha Exciter T150 Việt Nam: https://www.facebook.com/groups/1507742512846560/

facebook.com

Hãy đăng nhập Facebook để bắt đầu chia sẻ và kết nối với bạn bè, gia đình và những người bạn biết.
facebook.com


FB Ex T150 VN.png
1.372 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rosi test 136 rồi chắc ko thua đâu hé hé
cần bán raider gia thanh lý 30 chai đây
@angelsun Thế thì fz150i lô đầu toàn bản độ rồi, gì mà toàn kéo max tốc max tua hơn 10k vậy 😔
angelsun
TÍCH CỰC
9 năm
@xeruabo Quả này e chịu, chờ test thực tế v :p
dino_su
CAO CẤP
9 năm
@alone in the darkness bác cho em cái sdt với chút thông tin em nó. em đang quan tâm
@dino_su xin lỗi bạn ,mình đùa thôi chứ ko có bán
định mua thêm ex trãi nghiệm và độ lại nhưng tụi chóa nó làm giá ghe qua,mỗi con xe thêm 5 chai 6 chai
ko đáng và ko cần thiết phải lấy ngay,phong cách rai vẫn ko đụng hàng ,chạy tạm vài tháng cho ex ổn định
chứ cái kiểu đèn dề mi mắt cú ex xưa quá rồi ,nhìn riếc trên đường toàn ex cũng nhàm,chủ yếu chạy lấy cảm giác xe nó thế nào còn lên đây cưa quẹt ga
JeRi Chick
ĐẠI BÀNG
9 năm
bác ơi...cố làm clip test 2 xe nhé !!! e nghĩ k nói bác cũng làm 😁
Tuy nhiên, vì để giảm giá thành thì khả năng Yamaha Exciter T150 sẽ được lắp ráp tại VN và do đó, quy định về tỉ lệ "nội địa hóa" theo tiêu chuẩn trong nước sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng đến hiệu năng hoạt động tối ưu của chiếc xe trên thiết kế.
===

câu này hơi vơ vẫn
xe rosi test chã lẽ xe được sản xuất linh kiện từ nhật
khác chỗ là người ráp thôi
công nhân nhật ráp khác công nhân vn ^^
@alone in the darkness em nghĩ cái bản rossi tét chắc là gần như made in japan, xe để tét phải xịn chứ , chẳng nhẽ vác con sx tại Việt nam cho rossi tét đc 1 hôm khéo văng hết ốc vít D
@alone in the darkness Hehe. Yamaha làm vài chiếc để test và quảng cáo còn rẻ hơn ối hãng làm concep để lấy tiếng bác ơi. Chi phí ráp vài chiếc để làm trailer quá nhỏ so với những gì mà quảng cáo mang lại
@alone in the darkness nói đến lắp rap thì phai co ex 150 sản xuất ở nước ngoài rồi mới về việt nam thì gọi la lắp rap , thế ex 150 đả ra ở nước đông nam á nao chưa trang web hãng bên đo la trang nào?? hay là đoán mò
knightkn
TÍCH CỰC
9 năm
VN đâu ra mà làm được cục máy cho ex, Vn mình chỉ lắp ráp và sản xuất 1 số phụ tùng phụ thôi, cục máy là phải nhập từ Nhật
@knightkn Bác nên nghiên cứu lại, mấy dòng này ko sản xuất tại nhật bản nhé. Động cơ được sản xuất hoàn toàn ở vn, linh phụ kiện được nhạp khẩu từ các nước thứ 3 như thái... Hoặc sản xuất ở vn luôn. Nhật nó thừa cơm mà đem mấy cái động cơ xe cỏ này về sản xuất cho tăng chi phí à. Chỉ có xe cup mới sx ở nhật
@cercon trên zing đã đăng 90% nội địa hoá nhưng ko nói rõ chi tiết là nội địa hoà ơr những phần nào
@thecityneversleeps Lò xo là chưa nội đị hoá
@nhuankhom vai~
nhtdx1
ĐẠI BÀNG
9 năm
hóng clip raider vs newEx thôi
ủa, ex 150 có specs chính thức rồi hả các bác ??? Những 16hp cơ à
PQK2412
TÍCH CỰC
9 năm
hình như 16.5hp ở 8500 rpm,lên cao nữa thì HP sụt 😁
tan.hd
TÍCH CỰC
9 năm
Về thiết kế thì Ex như chàng trai khỏe khoắn mạnh mẽ cá tính. Rai như anh chàng ốm đói thiếu dinh dưỡng.
halong148
TÍCH CỰC
9 năm
@tan.hd Đag tính gõ phím.like bác.
aloha_2meee
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tan.hd ốm nhưng ko đói, và đặc biệt mạnh mẽ cá tính thì đạp chết thằng ếch 😁 :D :D
tan.hd
TÍCH CỰC
9 năm
@aloha_2meee sai rồi, đói...người tiêu dùng vì ít người mua, dự là chuẩn bị đắp chiếu vì ko đủ doanh số, ko có tiền để duy tri kinh doanh :D
khanhmr
ĐẠI BÀNG
9 năm
Về tốc độ tối đa mình nghĩ cũng sấp sỉ như nhau thui, vì trên clip test xe của Ya là 136 ở vòng tua 10k rùi, cố lắm cũng chỉ lên đc 2-3km nữa thui vì kiểu j xe chả bị hãm vòng tua, xe PKN thì so sánh làm j tới cái tốc độ tối đa, với suy nghĩ của mình thì quan trọng là độ bốc lúc đầu, mà về cái này thì Ex 150 ăn đứt Raider.
@khanhmr mình nghĩ ăn đứt nhiều khoảng
dễ chạy,ko kén người,máy mới,mẫu mới đẹp ,hầm hố như pkl ,và nhất là thương hiệu
chã cần chiếc này ra ,raider đã ko có thị trường rồi ,raider chỉ dành cho bộ sưu tập thôi
đầy đường ex,thánh chạy raider ít đụng hàng thế thôi
mình đang chạy rai ,xang cam nồi,chuẩn bị mua ex150 nếu ko làm giá về review ^^
còn làm giá thì miễn đợi mua sau ,chã ngu mất tiền
nghĩ cái ex 135 bị làm giá tới 5x chai vẫn có người dành mua
xe ko thiếu ,chỉ sợ thiếu tiền,anh em cứ nhớ thế mà làm
PQK2412
TÍCH CỰC
9 năm
@khanhmr Chả phải do hãm tua mà là do lực máy số cuối nó chỉ lên đến vậy,lực máy số 5 chỉ lên đc 10.200rpm thì gắn ecu mở litmit đến 15.000rpm thì số 5 nó cũng lên đến 10.200rpm là tịt,thường nhà sản xuất sẽ xác định tua máy cao nhất cấp số cao nhất đạt đc,từ đo người ta sẽ chọn lò xo đầu chịu tải qua mức đó nhưng không qua nhiều quá vì quá cứng so với lực máy sẽ làm nặng trục cam,sau đó người ta chọ mức hãm tua nằm giữa rpm tối đa cấp số cao nhất lên được và độ chịu tối đa của lò xo đầu,không 1 chiếc xe phổ thông zin nào mà số cuối lực máy lên đc thời điểm hãm tua hết^^
@khanhmr Chạy thử chưa mà phán như thánh vậy? 😁
@alone in the darkness Chắc lúc đầu xe về ít, ai cũng muốn ko đủ hàng bán nên buộc lòng nó phải tăng giá, chứ mấy chiếc tay ga mới ra sau này ko ai mua nó có làm giá gì dc đâu, chăc qua tết sẽ nguội dần thôi


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
knightkn
TÍCH CỰC
9 năm
Mấy thánh mua xe về đua hay sao mà đòi trên 136km mới chịu, chạy tốc độ đó lên bàn thờ sớm à, wan trọng máy mạnh độ bức tốc ban đầu bốc và vọt là ok rồi, Đường xá VN chạy wa 50km ăn biên bản cả triệu bạc rồi ở đó mà kéo, so sánh hơn thua vài km làm gì:rolleyes:
@knightkn
kaise86
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thông số web nào dậy bác????
Chắc chắn cục máy DOHC của con Rider sẽ cho cảm giác lái khác khi ở tốc độ cao so với SOHC. Dù sao cũng không ngờ là cục máy SOHC của Yamaha lại ngon thế :3
@virus_muzic Phải là xe nhập so vs xe nhập mới công bằng chứ như Ex135 xe trong nc đem so vs Fx125 xe nhật thì còn nc gì 😁
@xeruabo Cứ cái gì mà đem về lắp ở Việt nam là y như rằng chất lượng nó đi xuống là sao ta
@N E W K I A Cũng gần vậy đấy,k tin bạn cứ mua full đầu bò 1S7 của Indo gắn vào ex chạy thử xem sao,khác xa so với đầu bò 1S9 sx ở Việt Nam nhé,khá nhiều linh kiện của Ya sx ở Việt Nam chất lượng k bằng Indo hay Thái sx đâu
Anh_yeu_Su
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hóng con tiếp theo 150cc của Suzuki. Mình thích Suzuki 😁
cứ như ex 135cc vẩn hít khói fx125 thì đủ hiểu tuy nhien ex 150 chưa lăn bánh nhưng khả năng hit khói rai vẩn rất cao
@topol1990 Giờ này vẫn còn đem 2T ra dọa 4T á? Lập kèo trên chục km thì cũng tuổi chuột thôi ;)
@khanhmr tao ko cuồng mà óc ko có não như mày ít ra củng đc đc cai thông số kỹ thuật
@xeruabo fz và rai là hai dòng khác nhau mà huynh ơi
nếu fz thì phải so với cbr150 chứ ạk
còn nếu so sánh như vậy rai ko ăn đc fz là đúng thôi
và ex thì đâu ăn đc cbr
@xeruabo fz và rai là hai dòng khác nhau mà huynh ơi
nếu fz thì phải so với cbr150 chứ ạk
còn nếu so sánh như vậy rai ko ăn đc fz là đúng thôi
và ex thì đâu ăn đc cbr
Hơi có tí klq, chứ thực ra Raider150 nó đã chết tươi từ lúc bọn đại lí lăm le tăng giá chém mấy chú "phen phiếc, Su siếc" rồi. Đến lúc này, về tính thương mại coi như không tính cái ông Rai đấy làm gì. Tham gia với bác một tí cho vui vì theo mình hiểu, bác chỉ so sánh về mặt kĩ thuật, chứ tính thị trường thì... hố hố. Chịp!
@Hathuvahathu nó chết thì ảnh hưởng gì hay là chạy ko lại cầu mông nó chết??
à mà lạ , fz ko nài đẹp có nài xấu,ex ko nài xấu ,có nài đẹp ,thua ^^
cái này thì sắp thôi ,chuẩ
bạn nói thế này cũng đúng nè,còn msx125 giống gì đè khỉ chạy ^^
Anh em nao muon test voi Ex 150 / Fzi 150 voi FX minh xin tip het! Minh o Binh Duong FX 62,5 mm Bong Mai Den con lai zin het. Test choi cho biet luc xe thuc te toi muc nao! Minh ko chay tien nhe!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019