Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Yamaha ra mắt thế hệ động cơ 125cc hoàn toàn mới - BLUE CORE

volamtruyenky
30/6/2014 10:3Phản hồi: 3
Yamaha ra mắt thế hệ động cơ 125cc hoàn toàn mới - BLUE CORE
Động cơ Blue Core mới – Thế hệ động cơ đầy tiềm năng

Yamaha đã phát triển thành công động cơ Blue Core – động cơ thế hệ mới cho dòng xe tay ga của hãng – hoàn toàn dựa trên triết lý Blue Core đã nói tới ở trên. Thế hệ động cơ mới này hướng tới sự cân bằng hoàn hảo giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, sức mạnh động cơ, thân thiện với môi trường cũng như tính ứng dụng cao trên nhiều dòng xe và khả năng thích nghi với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau. Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai, Yamaha dự tính sẽ trang bị động cơ Blue Core mới trên nhiều dòng xe mới sản xuất cho thị trường ASEAN trong giai đoạn 2014 – 2015.

Nhiều đột phá kỹ thuật mang lại lợi ích thực tế cho người sử dụng xe


Triết lý phát triển Blue Core của Yamaha
Trong nhiều năm qua Yamaha Motor đã ấp ủ và nghiên cứu theo đuổi việc phát triển một thế hệ động cơ hoàn toàn mới hoàn hảo chuyên trang bị trên những mẫu xe di chuyển hàng ngày trong thành phố. Kết qủa của quá trình này chính là triết lý phát triển thế hệ động cơ mới cho các dòng xe đô thị tại thị trường ASEAN mang tên BLUE CORE.


Logo BLUE CORE


Triết lý BLUE CORE tập trung vào việc mang lại cảm giác hứng khởi cho người lái đồng thời cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường vượt trội. Nguyên tắc phát triển cơ bản là nhằm tạo ra một “động cơ nền tảng hoàn hảo” thay vì quá phụ thuộc vào các công nghệ hay kỹ thuật phụ trợ; thông qua việc tập trung phát triển 3 điểm chính:

(1) Tăng cường hiệu suất đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu,

(2) Giảm tiêu hao công năng,

và (3) Kiểm soát chính xác nguồn cung nhiên liệu và thời điểm đánh lửa


Động cơ BLUE CORE mới của Yamaha sử dụng công nghệ và các phân tích chuyên sâu về quá trình đốt cháy nhiên liệu để đạt được hiệu suất, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính thân thiện với môi trường tuyệt vời. Khi được gắn vào hệ thống khung sườn của một mẫu xe tay ga Yamaha 125cc, nó có khả năng cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu lên khoảng 50% so với động cơ mà xe đang sử dụng.

Những cải tiến kỹ thuật chính trên động cơ Blue Core đều mang tính đột phá: (1) Tăng cường hiệu suất đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu với thiết kế cổng nạp và buồng đốt mới; (2) Giảm tiêu hao công năng do lực ma sát giữa các bộ phận vận hành bằng cách ứng dụng thiết kế xy-lanh lệch tâm; (3) Cải thiện hiệu suất tản nhiệt nhờ vào hệ thống những tấm tản nhiệt siêu mỏng sắp xếp dày đặc cùng thiết kế quạt và phần ốp quạt mới, hiệu suất cao; (4) Tăng mô-men xoắn; sử dụng thiết lập tỷ số truyền cao cho bộ phận truyền động.

Quảng cáo



Động cơ BLUE CORE


Nhờ những cải tiến kỹ thuật trên, động cơ Blue Core, một khi được trang bị trên các dòng xe Yamaha, sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng xe. Động cơ xe sẽ hoạt động nhẹ nhàng, dễ dàng hơn trong mọi điều kiện sử dụng. Khả năng vận hành của động cơ cũng ổn địnhvà tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn hẳn. Bên cạnh đó, Yamaha cho biết động cơ Blue Core có thể được kết hợp với các điều chỉnh trong hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống nạp/xả...để tạo nên những dòng xe “thể thao”, “tiết kiệm nhiên liệu”... Điều này giúp Blue Core trở thành một động cơ có tính ứng dụng rất cao – có thể áp dụng cho nhiều loại sản phẩm và đáp ứng được nhu cầu đa dạng của thị trường Việt Nam.

Theo Yamaha, triết lý Blue Core và những thế hệ động cơ được phát triển dựa trên triết lý này, như động cơ Blue Core sẽ đóng vai trò quan trọng trong sứ mệnh “Khơi dậy đam mê” nơi người sử dụng tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

<THÔNG SỐ KỸ THUẬT CƠ BẢN >

• Động cơ 125cc, 4 thì, xy-lanh đơn, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, bộ truyền động biến thiên vô cấp CVT.

• Đường kính và hành trình piston: 52.4 mm x 57.9 mm - Tỉ số nén: 11.0:1

Quảng cáo



• Piston & xy-lanh nhôm đúc

• Xy lanh DiASil, quạt tản nhiệt hiệu suất cao, ốp quạt cấu trúc mới, lá tản nhiệt số lượng nhiều và mỏng hơn.

• Thiết kế động cơ siêu nhẹ (trọng lượng 32.1 kg, đã bao gồm cả cần khởi động)

• Bộ truyền động vô cấp (CVT) với khả năng truyền động cao (ít hao hụt) và độ giảm tỷ số truyền động tối ưu.

<CÁC LỢI ÍCH CHÍNH DÀNH CHO KHÁCH HÀNG>
  • Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa nhờ hiệu suất đốt cháy nhiên liệu tuyệt vời cùng thiết kế giúp giảm tiêu hao công suất. Khi được gắn vào hệ thống khung sườn của một mẫu xe tay ga Yamaha 125cc, nó có khả năng cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu lên khoảng 50% so với động cơ mà xe đang sử dụng
  • Hoạt động nhẹ nhàng, dễ dàng trong mọi điều kiện sử dụng nhờ những tinh chỉnh trong cấu tạo bộ truyền động.
  • Khả năng vận hành ổn định vì được trang bị hệ thống làm mát mới, xy-lanh DiASil và nhiều công nghệ hiện đại khác.
Nguồn: http://www.yamaha-motor.com.vn
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

định mua novou 5 sx gp 2014 mà nó lại ra động cơ 125cc tiết kiệm 50% nhiên liệu so với thế hệ trước làm phân tâm quá, chẳng lẽ lại đợi tiếp @@
Đợi chờ là hạnh phúc ;).May mà chưa mua xe. Lót dép ngóng xe mới của YAMAHA ra sao???? Thấy PR zữ quá...
binhvuvan
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đột phá luôn hả? có apply cho xe số ko biết?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019