Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Yamaha Sirius RC Fi: Mạnh mẽ trong sự giản đơn

yeucongnghe2012
16/4/2013 6:52Phản hồi: 43
Yamaha Sirius RC Fi: Mạnh mẽ trong sự giản đơn
- Trong phân khúc xe số cơ bản, Sirius là chiếc xe đầu tiên sở hữu công nghệ phun xăng điện tử với giá đề xuất 22,95 triệu đồng.

Ngoại hình gây bàn cãi nhưng tăng tiện ích
Là một trong hai mẫu xe mới được Yamaha giới thiệu trong công cuộc “Fi hóa “ toàn bộ các mẫu xe đang có mặt trên thị trường, Sirius RC Fi hiện đang được quan tâm hơn cả trên cả hai phương diện tính năng và giá cả.

Trong khi Luvias hầu như không khác biệt gì ngoài hệ thống Fi thì Sirius RC Fi lại được cải tiến khá nhiều về mặt hình thức và tính năng khí động học.


Đầu xe giống chiếc xe số phân khúc thấp hơn Yamaha Taurus


Trong khi đầu xe Honda Wave RSX được thiết kế "hầm hố", thời trang hơn

Người yêu thích kiểu dáng thể thao trong các mẫu thiết kế của Yamaha sẽ nhanh chóng ngờ ngợ những nét quen thuộc nào đó trong chiếc Sirius đời mới. Đây là những cảm nhận hoàn toàn có cơ sở bởi ngôn ngữ thiết kế thừa hưởng đang được Yamaha sử dụng triệt để, vì vậy luôn có những nét tương đồng giữa các dòng xe.

Cụm đèn xi-nhan không còn tích hợp cùng đèn pha mà được chuyển xuống phần mặt nạ trước. Thiết kế này phù hợp với xu hướng xe hiện đại nhưng có nét giống với nhãn hiệu thấp cấp hơn của chính Yamaha, đó là Yamaha Taurus. Vì vậy không thể phủ nhận rằng thiết kế phần trước bị đánh giá khá thấp.



Ống pô được thiết kế lại, tem RC mới
Ốp pô được làm lại, giống với của Nouvo SX, mâm đúc 5 nan giống Jupiter và Exciter. Một cải thiện đáng kể cho tiện nghi của một chiếc xe số cơ bản như Sirius đó là sự bổ sung cốp xe, với dung tích mới lên tới 9,2 lít chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu.
Xe cũng được giảm nhẹ bớt 2kg so với đời trước còn 94kg (không tải), và nhẹ hơn đối thủ trực tiếp Honda Wave RSX 2012 tới 7kg.


Phiên bản mới được mở rộng phần cốp xe
Động cơ Fi: Đủ để so tài

Quảng cáo


Sirius dùng động cơ 4 thì DOHC, dung tích 115 phân khối làm mát bằng không khí. Xe có công suất tối đa 8,5 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/ phút.
So với Honda Wave RSX 2012 chỉ dùng động cơ dung tích 110 cc thì rõ ràng các chỉ số của Sirius đều mạnh hơn hẳn. Người dùng nếu thích dòng xe mạnh mẽ không khó chọn lựa giữa 2 chiếc xe, bây giờ có lẽ chỉ băn khoăn về mức độ tiêu hao nhiên liệu mà thôi.
Theo hãng sản xuất, động cơ Fi giúp chiếc xe giảm tiêu hao nhiên liệu đến 30% so với Sirius thế hệ trước.
Vận hành thực tế:
Cảm giác đầu tiên đó là sự êm ái của đề nổ xe không tải. Hộp số 4 cấp tròn hoạt động trên môi trường cân bằng tĩnh học êm ái không một tiếng động.


Hiện tượng vào khấc giữa 2 số thi thoảng xảy ra trên cả Sirius cũng như Jupiter
Có vẻ như khả năng tăng tốc của Sirius Fi vẫn được kế thừa sự mạnh mẽ từ thế hệ trước. Tốc độ chuyển động thể hiện rõ qua từng lần lên số. Số 1 gấp gáp, giật cục dường như chỉ là bước đệm cho tốc độ 20km/h ở số 2. Tăng ga lên 40km/h và chuyển lên số 3, xe vẫn chừng chực đòi người lái lên số 4 với sự mạnh mẽ vẫn chưa hề giảm.
Lái xe số 4, với tốc độ trên 45km/h là cảm giác ổn định nhất của chiếc xe.
Tăng tốc trên đường thẳng, chiếc xe đạt tốc độ tối đa 97km/h. Yếu hơn so với đời trước đã được thử nghiệm gần 10km/h.

Quảng cáo



Tăng tốc khỏe, nhưng tốc độ tối đa thử nghiệm không đạt như đời trước
Tốc độ cao với chiếc xe có trọng lượng nhẹ Sirius không mang lại cảm giác an toàn. Ở tốc độ trên 70km/h, đầu xe rất bay, chỉ những cử động nhỏ của người lái trên xe cũng làm ảnh hưởng đến độ cân bằng cũng như hướng đi của xe.
Lái xe vào đoạn đường xấu khiến người điều khiển khá mỏi tay vì phải giữ cân bằng liên tục trong khi hành trình giảm xóc trước ngắn khiến tay lái nẩy rõ rệt. Hệ thống phanh hoạt động trơn tru và không bị hiện tượng rê bánh kể cả phanh nghiêng xe. Bánh béo hơn cũng tránh cho chiếc xe lâm vào những pha trượt bánh không mong muốn.


Tay lái rộng, vẫn có thiết kế hơi cụp vào trong nên việc điều khiển lượn lách của xe khá dễ dàng
Thiết kế của Sirius RC Fi có lẽ đang dần hướng tới những thanh niên trẻ trung có tầm vóc cao to hơn. Kích thước tổng thể lần lượt là: 1.940 mm x 715 mm x 1.075 mm. Chiều cao yên cũng được nâng lên 715 mm, cao hơn đối thủ Wave RSX 2012 là 11 mm, phù hợp với người sử dụng có chiều cao trên 1m65.
Tay lái rộng rộng hơn 10 mm và cao hơn 30 mm để phù hợp với chiều cao yên. Thiết kế tay lái vòng cung khiến cho việc giữ xe hay những khúc cua trở nên nhẹ nhàng và dễ điều khiển. Nó cũng giúp người lái dễ dàng xoay chuyển qua những con phố đông đúc ở nội đô.

Tổng quan về Sirius RC Fi:
Ở phân khúc thị trường xe số, Sirius là xe số cơ bản đầu tiên sử dụng phun xăng điện tử, xếp trên Taurus và dưới Jupiter. Với các đối thủ, Sirius RC Fi được coi là đối thủ của Wave RSX 110.


Mặt đồng hồ Wave RSX (dưới) và Sirius (ảnh trên)
Trong khi Honda tập trung vào độ êm ái từ những dải số thấp thì dòng xe số của Yamaha lại có đặc trưng là khả năng tăng tốt tốc nhưng máy gằn và giật cục hơn ở tốc độ thấp.


Sự mạnh mẽ, trẻ trung dành cho Sirius. Thanh lịch, yên bình dành cho Wave RSX
Yamaha đã chọn đúng thời điểm để tung ra Sirius động cơ phun xăng điện tử khi thời điểm giá nhiên liệu đang là đề tài nóng. Giảm trọng lượng xe cũng giúp tăng cường hiệu suất làm việc của động cơ Fi.
Tuy chưa đánh giá được một cách thấu đáo khả năng tiết kiệm nhiên liệu của hệ thống Fi nhưng với những nỗ lực mà Yamaha đưa vào Sirius thì dường như hãng xe máy danh tiếng Nhật Bản này đang dần thu hẹp khoảng cách với đối thủ đồng hương là Honda.​
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

shado
TÍCH CỰC
11 năm
nhìn hình cuối bánh trước muốn bay khỏi đường vậy :|
nez.turin
ĐẠI BÀNG
11 năm
cảm nhận của mình thì. .. mất chất quá !
mua chiếc này là hợp lý , giờ ghét thằng Honda rồi.
minsun03
TÍCH CỰC
11 năm
xe chưa rodai hết mà đòi max speed
rodai hết thì đc max bao nhiêu? 115km/h ah?
ko thể chê đc vì quá xấu
minsun03
TÍCH CỰC
11 năm
@dangtran1177 tệ lắm cũng trên 100
@dangtran1177 100 thôi bác ơi
còn độ xấu thì chiếc này đứng nhất rồi,nhìn y như mấy chiếc sufat của VN á
meokrem
ĐẠI BÀNG
11 năm
xe nao moi ra chang bi che xau.nhin mai no khac dep
ko biết các bác thấy sao, chứ cái mặt đồng hồ con Si mới này xấu tệ hại, trông cứ ngố đần thế nào ấy. Cả cụm đèn trước nữa. Wave RSX ngầu hơn nhiều, nhìn cũng men hơn Si
ko thik honda nhưng cg phải công nhận là wave rsx 2012 cool hơn con này
đời trước đã xấu, phiên bản mới còn xấu hơn. chỉ mong chờ suzuki ra mắt mẫu new viva 115FI vừa được lộ hàng thôi
cái xấu nhất của con xe là cái mặt đồng hồ. Trông rẻ tiền vãi
Con này ngửi khói con smash rồi. Có 6,4kw thì chỉ đủ lên 100.
Mấy pác cứ kêu rodai,rodai! Thời đại lên sao hỏa rồi chứ có phải lúc xưa đâu.
Con smash của em mua chạy chưa tới 30km mà đã đóng 700km ròj. Kéo toàn nóc ao thui.
ý kiến riêng e là

Dè trước cao

Đồng hồ thô sơ

Tay nắm sau vẫn giống đời trước
.....
Con này với axelo côn tự động thì con nào hơn nhỉ. Nhìn thấy không đẹp lắm nhưng mà đc cái fi tiết kiệm xăng
xe này mình nhìn chỉ có mỗi đầu đèn vs đồng hồ là quá xấu thôi ... chứ còn lại thì xấu đều 😆 nổi bật hơn đời trước duy nhất cái Fi
gaconhung
ĐẠI BÀNG
11 năm
Fi làm gì khi thực tế thì ai cũng rõ là có hơn được bình xăng con đâu, hơn nữa lại khó bão dương. Fi chỉ là quảng cáo , mua mắt vì tiền pr thôi. con này dưới 18 thì hay.
Thoi di 2 bac..
Toi thay bac 23 tuoi, luong 10tr hoi nong.
Nhung noi di fai noi lai...Gay chuyen dau tien la @ masterial
Bac 23tuoi, luong 10tr binh tinh lai di 😃

Nhung cong nhan cong suat cua Si moi thap that, Si danh cho gioi tre, thich boc, speed...Nen cong bang ma noi, speed the nay chua on lam
Than

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019