Yamaha xác nhận sẽ giới thiệu naked-bike 300 phân khối MT-03 2016

El Ku
26/8/2015 7:6Phản hồi: 68
Yamaha xác nhận sẽ giới thiệu naked-bike 300 phân khối MT-03 2016
082515-yamaha-mt-03-6.jpg

Yamaha vừa chính thức xác nhận sẽ giới thiệu một chiếc naked-bike tầm trung dành cho thị trường quốc tế mang tên MT-03. Về cơ bản, MT-03 chính là anh em với chiếc MT-25 ra mắt hồi tháng 6 tại thị trường Indonesia bởi nó có kiểu dáng và thiết kế tương tự, khác biệt chỉ đến từ động cơ với dung tích lớn hơn khoảng 70 phân khối. Tại thị trường Mỹ thì MT-03 sẽ xuất hiện dưới cái tên FZ-03.

MT-03 chia sẻ thông số kỹ thuật cơ bản với chiếc sport-bike R3, cụm đèn pha kép và bộ quây đặc trưng của R3 đã được loại bỏ và thay vào đó là cụm đèn pha đơn nhỏ gọn. Bên cạnh đó, tay lái và vị trí ngồi của MT-03 cũng được thiết kế phù hợp với dòng naked chứ không "chồm" như trên R3. Với thân xe gọn gàng hơn thì trọng lượng của MT-03 đã giảm được khoảng 4 kg so với R3.

Về sức mạnh, MT-03 cũng sử dụng động cơ 2 xi lanh thẳng hàng DOHC giống như MT-25, tuy nhiên dung tích được nâng lên 321 phân khối chứ không phải 249 phân khối như trên MT-25. Động cơ này có công suất cực đại 41,6 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 30 Nm tại 9.000 vòng/phút. Các thông số khác như chiều cao yên, dung tích bình xăng, phanh hay bánh thì tương tự như MT-25. Các bạn có thể xem ở bảng thông số kỹ thuật dưới đây. Hiện Yamaha chưa công bố thời điểm ra mắt cũng như giá bán của MT-03 2016.

Thông số kỹ thuật Yamaha MT-03/FZ-03 2016
  • Động cơ: 2 xi lanh, 321 cc, DOHC, 4 kỳ, 8 van
  • Đường kính x hành trình piston: 68 mm x 44,1 mm
  • Tỉ số nén: 11.2:1
  • Công suất cực đại: 41,6 HP@10.750 rpm
  • Mô-men xoắn cực đại: 30 Nm@9.000 rpm
  • Hộp số: 6 cấp côn tay
  • Hệ thống khởi động: Điện
  • Hệ thống làm mát: Chất lỏng
  • Hệ thống phun xăng: Điện tử
  • Hệ thống ly hợp: Ướt, đa đĩa
  • Hệ thống giảm xóc: Ống lồng phía trước, lò xo đơn phía sau
  • Phanh trước: Đĩa đơn 298 mm 2 piston
  • Phanh sau: Đĩa đơn 220 mm 1 piston
  • Bánh xe: 110/70-17 phía trước, 140/70-17 phía sau
  • Kích thước (D x R x C): 2.090 mm x 745 mm x 1.035 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.380 mm
  • Chiều cao gầm: 160 mm
  • Chiều cao yên: 780 mm
  • Trọng lượng ướt: 165 kg
  • Bình xăng: 14 lít
082515-yamaha-mt-03-1-521x389.jpg 082515-yamaha-mt-03-2-633x356.jpg 082515-yamaha-mt-03-3-515x389.jpg 082515-yamaha-mt-03-4-633x356.jpg 082515-yamaha-mt-03-5-515x389.jpg 082515-yamaha-mt-03-6-633x356.jpg

Nguồn: Blog Motorcycle
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn khá chắc chắn, chiếc này mà dùng phuộc trước hành trình ngược nữa thì ngon phải biết 😁:D:D
heorung52
TÍCH CỰC
9 năm
@danghiep0122 Hình trình ngược nhìn cho giống mấy thằng anh ^^.
@heorung52 Ý kiến cá nhân thì mình thích hành trình ngược hơn, vừa đẹp vừa chất, đàn anh nào cũng dùng, giờ đến thằng em MSX 125 cũng xài cơ mà ^^!
mình chờ Exciter 150 giảm giá đúng giá trị thật thôi! Còn mấy em PKL đi ở VN hơi bị phí! 😁
@vinhphucng25 Gần tới giá đề xuất rồi bác ơi, bản GP còn 47tr, RC trắng đỏ 48.5tr, em mới hốt RC trắng đỏ xong
@vinhphucng25 EX150 gp bây giờ 45,5 tr mà giấy tờ xong gần 47 tr đấy, giờ mua là hợp lí rồi. Đây là ở tỉnh lẻ mình vừa mới mua nhes
@vinhphucng25 mình ở trên Hà Giang hqua xem có đại lý đang bán 2 con ex 150 xanh GP 45Tr, Đỏ RC lại 45,6tr. Quá ngon mà ko có $ xúc @@
Chạy chiếc này nhìn gấu lắm chứ. Phê hơn 4chỗ nhiều. Ít nhất là tiếng bô
Cho thị trường quốc tế thì quan tâm làm gì. Bao giờ nhập chính hãng về VN hãy bàn.
Để tiểu thương vào cuộc thì con này lại tầm 250 củ thôi...không đáng quan tâm.
mrdk1234
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cho em hỏi tại sao các dòng phân khối lớn như thế này lại không được các đại lý nhập khẩu trực tiếp về ạ?
@mrdk1234 Do chiến lược sản phẩm của hãng. Họ thấy sản phẩm nào khả thi thì mới tung ra sản phẩm phù hợp ở thị trường đó. Gọi là khát PKL nhưng độ tiện dụng ở VN chưa cao, số người thực sự cần mua không đáp ứng được doanh số đặt ra của hãng thì chẳng thà không nhập, mất công quản lý bảo trì, kho vận...

VD dễ thấy nhất như bên Su, tuy ko phải PKL nhưng năm ngoái nhập bán Gz150, En150, Thunder150 xong ế quá ngừng nhập luôn. Đó là thất bại trong chính sách sản phẩm của Su mặc dù thỉnh thoảng vẫn có người muốn mua, nhưng số đó manh mún quá không đủ hấp dẫn để Su duy trì bán mấy dòng này.

Ở VN đúng là cứ underbone với tay ga là dễ bán.
USSR
ĐẠI BÀNG
9 năm
@mrdk1234 Mình nghĩ là do bán không có lời nên không nhập
@Ji Bro Thấy ý kiến của bạn không phải là vô lý nhưng nếu đồng tính ý kiến bạn không khéo các hãng sẽ còn cho anh em chúng ta "ngồi xe phụ nữ" dài dài mất.
Mình công nhận là xe côn tay thị trg Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, chủ yếu là chưa nhiều người biết chạy. Còn về phần lấy suzuki làm vd, mình thấy chưa thật thuyết phục, ít nhất là đối với thanh niên như mình vì không thích unerbone hay già khú đế như gz 150a. Mình thích CBR hay R3. Và mình tin không ít thanh niên Việt Nam cũng đồng tình với quan điểm của mình. Hãy dừng lại việc chúng ta cúng tiền không đáng cho các thương gia "chém không nương tay" đối với chúng ta 😁
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
9 năm
@Ji Bro bác ví dụ cũng đúng đó, cơ mà hết hãng xe rồi à, ví dụ xe của suzuki 😁'
Cơ bản bạn phải biết là tư nhân nó nhập hà rầm, kể cả mấy con xe tàu mà 10 năm trời mình ko thấy nó xuất hiện ngoài đường, nhưng trong tiệm thì nhiều hơn bán trái cây =)) Cứ cho là tư nhân nó giàu và dư tiền "tồn kho" mấy con xe ghẻ đi, nhưng những con tầm fz150, cbr/cb 150, r15 bla bla bla thì nó chạy còn nhiều hơn kiến cỏ :D
@mrdk1234 Vì các đại lý sẽ hét giá lên cao....... >>> Loạn giá
RIM
CAO CẤP
9 năm
Quá đẹp, sẽ về VN sớm thôi 😁
hix, bao giờ về vn 😔
indo sướng thật
hoangstuped
ĐẠI BÀNG
9 năm
hjx, không biết đến 2018 giá xe VN có bằng giá xe quốc tế chưa nhỉ???
vistahome
TÍCH CỰC
9 năm
@hoangstuped sao nhiều người vẫn ham cái 2018 nhỉ,, chưa hiểu rõ qui chế nhà nước sao,, cho tụi dân đen ăn thì các bố lấy gì mà cho vợ con tiêu xài..
@hoangstuped ko có. xe ô tô hạng nhỏ giảm 20-25% thuế nhưng xe lớn lại tăng thuế. còn xe máy thì hên xui. trừ khi ya vs honda nó xây nhà máy sản xuất pkl ở VN. mà điều đó thì hên xui 😁
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@peterpan80 Mình nghĩ là 8210 chứ :v
peterpan80
TÍCH CỰC
9 năm
@hoangstuped lúc đó nhìn con cháu chạy vi vu nhờ tiền của mình thì cũng mắc lòng mát dạ rồi bác.
người ta hay nói là : "ngậm cười...." đó bác...:D:D:D
Con MT-25 bên Indo khoảng 75 củ, dự con này cũng xêm xêm. Dự thêm phát nữa là giá ở Vịt tầm 150 củ. Nếu cỡ 150 thì cũng ráng làm 1 em. :3
Cứ lót dép hóng thôi.xe nào cũng thích cũng mong cho nó ra mắt.Ra mắt rồi thì lại lót dép vì giá cao.cố giành tiền mua miếng đất vùng ven có khi lại hay..:rolleyes:
Lentn9x
ĐẠI BÀNG
9 năm
Việt nam chỉ cần tầm 300 phân khối như thế này trở lại thôi , phù hợp giá thành , độ hao xăng , hầm hố , ....cứ 1000 rồi nhích trong thành phố rồi tắc đường vài phút là ngạt khói cả đoạn đường 😁
chitienthu
TÍCH CỰC
9 năm
Đã là MT thì chất khỏi phải bàn luôn: kiểu dáng đẹp, sức mạnh đủ dùng. Chỉ thấy sến mỗi quả đèn led trên đầu thôi. Là một ng yêu CNXH tôi xin khẳng định vs các đồng chí nếu e này có về vn thì đại đa số ae TT ta đều chỉ biết ngắm rồi nuốt nc bọt thôi.😁
Phải chi con FZ150 có cái đuôi vút như vậy thì êm quá 😃
Vãi các bác thật 😁
Tin đồn R3 rồi MT 25 chính hãng về VN mà giờ vẫn mất hút con mẹ hàng lươn. Ko hy vọng gì đâu.
@Canon100is Chỉ có R3 đồn là có nhập chính hãng, đâu có ai bảo MT25 về bao giờ đâu, toàn thông tin bên thị trường indo đấy chứ?
con màu đen chất quá
@Fbiprohj Mày ah chúng mày thôi lấy hình thằng cardmanhinh ra làm avatar đc ko ?
@so7hangchai liên quan gì tới tiền bạc nhà bác ko ?
nokishock
TÍCH CỰC
9 năm
Hóng TAMIYA có em này để về lắp ngay 1 con 😁
Không USD, không 2 đĩa, không 1 gắp, không 4 máy, không cải tiến dàn áo so với FZ16.. Kết luận: không có gì để em níu chân anh đi theo Z300 cả mặc dù ẻm cũng chẳng có những thứ trên nhưng đẹp hơn em nhiều :oops:
pu_pu_999
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Wolfrain Ủa 2 đĩa mà pác :rolleyes:
@pu_pu_999 2 đĩa trước bác ơi, ai lại đi đếm cả đĩa sau.
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@Wolfrain cái xấu đẹp này thì tuỳ mắt mỗi người nha, với mình thì serie Yamaha MT đẹp hơn serie Z của Kawa nhiều 😁. Mà fz16 mà đi so dàn áo với MT mà bác nói ko cải tiến, nhìn 1 trời 1 vực mà :D
@Wolfrain - gì vậy chời, z300 cũng có gì hơn đâu, riêng cái 1 gắp thì 600-1000cc có con cũng ko có, phân hạng ruồi này sao có 😁....còn dàn lông và độ hổ báo con này mà sánh với fz16 thì.... ko liên quan -_+
Làm ơn sản xuất một con moto ra hồn cho đàn ông Việt Nam đi a Ya 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019