Trên tay hai bàn phím của Logitech cho iPad Air

cuhiep
1/1/2014 1:2Phản hồi: 139
Trên tay hai bàn phím của Logitech cho iPad Air
cuhiep_photo_739.jpg

Mình luôn dùng bàn phím cứng cho iPad, trong bài này mình chia sẻ với anh em 2 chiếc bàn phím của Logitech mà mình mua về dùng thử với iPad Air của mình. Hai cái này một cái đẹp hơn, mới hơn và một cái nhiều tính năng hơn, truyền thống hơn nhưng lại ít đẹp hơn. Chiếc Folio là một sản phẩm mới của Logitech làm cho iPad Air trong khi chiếc Ultrathin là chiếc mà Logitech đã làm qua nhiều phiên bản dựa trên chiếc của ZAGG năm nào. Nếu bạn hay nhập liệu từ iPad thì việc sắp một chiếc bàn phím cứng để dùng là một ý tưởng hay. Mình thích nhập liệu trên iPad vì nó tiết kiệm pin hơn, mức độ tập trung công việc cao hơn và dễ dàng nhập mọi lúc mọi nơi hơn.


Chiếc Logitech Folio Keyboard cho iPad Air


Mình thích chiếc này ngay từ cái nhìn đầu tiên khi mà Logitech giới thiệu nó. Đúng như cái tên Folio của nó, khi bạn gắn bàn phím này vào cái iPad Air thì nó sẽ thành giống như một quyển sổ hay một chiếc máy tính có thể dễ dàng gấp lại được. Và nó sẽ bảo vệ máy bạn một cách tốt nhất. Mình từng dùng dạng Folio này dưới các thời iPad 2,3,4 nhưng bộ mới này của Logitech là đẹp nhất và sang nhất.

Tuy nhiên khi anh em chọn cái Folio này thì anh em sẽ phải đối mặt với một số khó khăn như sau:


- Chỉ có thể dùng máy ở chế độ ngang: Nếu nhét máy vào cái bộ bàn phím Folio này chúng ta chỉ có thể dùng máy ở chế độ nằm ngang vì dựng dọc máy thì không nhét vào được hoặc cho dù không nhét vào thì cũng không có điểm tựa nào để máy đuwssng được.

- Tập lại thói quen gõ một chút: Trên bàn phím Folio này Logitech thay đổi cách bố trí các phím để cho phím to hơn và dầy hơn. Điều này làm cho ta bấm từng phím thích hơn nhiều so với các gõ trên bàn phím nhỏ và nó gần tương đương với trên máy tính. Tuy nhiên với nhũng ai đã từng gõ trên bàn phím nhỏ hoặc quen gõ mà không cần nhìn bàn phím thì việc bố trí lại không theo cách truyền thống tạo ra khó khăn rất lớn. Mình đã không thể dùng chiếc Folio vì lý do này.



Chiếc Logitech Ultrathin Keyboard cho iPad Air


Chiếc này Logitech đã làm cho từ các đo iPad cũ. Lợi thế của nó các bạn có thể thấy được là nó có phần nam châm để hít và giữ bàn phím gắn vào iPad như là chiếc SmartCover khi gắn vào iPad. Nó có khe đeer giữ cho iPad nằm nghiên trên bàn phím và chúng ta có thể đeer iPad ở cả chiều ngang lẫn chiều dọc. Điểm lợi thế thứ 3 là nó có thiết kế và bố cục các phím tương tự như là trên một bàn phím truyền thống nên chúng ta có thể dễ dàng làm quen.

Vậy điểm mà bàn phím Ultrathin này không hay là chỗ nào?
- Không bảo vệ tốt iPad: Vì bàn phím và iPad được gắn vào nhau khá rời rạc nên bàn phím này không bảo vệ iPad tốt như là chiếc Folio bên trên.
- Không đẹp: Kể cả khi bạn dùng hay không dùng thì chiếc Ultrathin này nhìn cũng rất xấu. Nhìn các phim li nhi, hay nhìn các cạnh khi mà ghép vào iPad thật là xấu.

Quảng cáo



Mình từng dùng bàn phím của ZAGG làm cho iPad 2 và dùng đc cả cho iPad 3 và 4. Rõ ràng về chất lượng hoàn thiện thì hai chiếc bàn phím này của Logitech không ngon bàng của ZAGG. Cả hai đều kết nối với iPad qua Bluetooth nhé anh em.

Kết:
Thích mới, đẹp thì dùng Folio
Thích nhiều tính năng thì chọn Ultrathin
139 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Để cho có thôi chứ mua về chắc ko dùng đến 😃
Đẹp tiện nhưng mình ko dùng ipad 😃
Phụ kiện cho ipad air thì đỉnh rùi😁
vinhbao1989
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tablet chạy win thì nên mua chứ ipad thì ko cần thiết lắm
@vinhbao1989 bó tay/com
@1984kute Mình đang dùng Mac bạn ạ 😁. Chắc chắn? Ngoài Win, còn có Ubuntu nữa bạn nhé. Mà hình như bạn đang lạc chủ đề. @@
@C-Kane Bạn trả lời cho mấy người đó làm gì cho mất thời gian, đọc bài của họ là ai cũng hiểu trình độ và văn hóa cỡ nào rồi.
Bạn có thiện ý muốn giúp người và đã được người ta cảm ơn ai cũng hiểu rồi, còn mấy loại đó không biết gì, không đọc rõ mà phán như thánh thì kệ nó đi. Minh đọc mà còn bức xúc phải gõ vài dòng.
@nguyenkhoi0708 Cảm ơn vì Tinh tế vẫn còn những người tinh tế như bạn ^^
Ít xài, mtb ảo cho ảo luôn 😃
Cho xin cái giá bác chủ nhé.
@nhadangky Bác thớt cho xin cái giá và chỗ bán nhé. Mình thích cái thứ 2 hơn.
@nhadangky bên mình có hàng nè bạn.lh : 08.222.8.6666
@denmilu bên mình có hàng nè bạn.lh : 08.222.8.6666
hongducwb
TÍCH CỰC
10 năm
chọn tính năng thôi 😁 ...đẹp đi dán skin là có =))
tuy nhu cầu của mỗi người thôi ai thích nhập liệu trên ipad thì mua còn ai ko có thói quen đó thì ko 😃
open0
CAO CẤP
10 năm
Nhìn ghép vào thấy giống Asus Transformer

Sent from my Xperia C2305 using Tinhte.vn mobile app
Đang dùng 1 con cho iPAD 4, nói chung là ngon khi đi công tác nhưng hơi nặng. Đỡ phải bật con lap. Nếu là dòng cho Air chắc là bé hơn chưa chắc đã ngon bằng con cũ 😃.
Cái này có dùng cho ipad2 được không nhỉ. Mình chưa có xiền nâng cấp lên air
namsinhway
ĐẠI BÀNG
10 năm
không đẹp và quá dày
Bây giờ thì đã hiểu tại sao bác Cu Hiệp lại hay gõ nhầm và sai chính tả trong các bài viết của mình 😃 , bởi vì hai cái bàn phím này đây 😁
Gõ bằng bàn phím Laptop sẽ ít bị sai chính tả hơn đó bác Hiệp :p
Re0
CAO CẤP
10 năm
Mê mỗi con air của anh Hiệp thôi
Bàn phím e chả cần lắm 😁
Đẹp thì có đẹp, thôi mà cũng kệ. Không có nhu cầu luôn 😁
Nó đã góp phần làm Ipad của bạn xấu đi trông thấy ! Mình thích một cái Cáse mỏng và bàn phím thì thực sự k cần thiết lắm ! 😃
DOANHA2012
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bàn phím này có cần dùng thêm con chuột nữa không nhỉ?
vn69
ĐẠI BÀNG
10 năm
đẹp nhưng sợ giá nó cao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019