Chế tạo solar inverter cho Google để nhận 1 triệu đô tiền thưởng

sonlazio
10/5/2014 15:25Phản hồi: 64
Chế tạo solar inverter cho Google để nhận 1 triệu đô tiền thưởng
Sunny_Boy_3000.jpg Một solar inverter cơ bản, quá lớn so với tiêu chuẩn gia đình

Nằm một phần trong chiến dịch ủng hộ việc sử dụng năng lượng tái tạo được của Tổng Thống Hoa Kỳ Obama, Google sẽ trao tặng 1 triệu đô la Mỹ cho bất cứ ai đưa ra được giải pháp chế tạo solar inverter thật sự rẻ tiền và nhỏ gọn. Google vẫn chưa công bố chi tiết về cuộc thi có tên gọi Little Box Challenge này nhưng nó hứa hẹn sẽ bắt đầu sớm. Các bạn quan tâm có thể tham khảo tại liên kết nguồn bài viết.

Solar inverter là gì và tại sao Google lại quan tâm tới nó? Nếu để ý đến năng lượng có thể tái tạo thì có thể bạn đã biết Google đã bỏ ra hơn 1 tỷ đô la Mỹ vào các trại năng lượng gió hay năng lượng mặt trời thì 1 triệu đô la này là quá rẻ. Với việc bỏ ra 1 triệu đô la Mỹ, Google có thể sử dụng kiến thức của rất nhiều nhà khoa học hay nhà phát minh trên thế giới với mức giá rẻ hơn rất nhiều, qua đó đẩy nhanh việc sử dụng năng lượng sạch.

Solar inverter là thiết bị dùng để chuyển đổi năng lượng thu được trực tiếp từ các tấm năng lượng mặt trời thành nguồn điện mà chúng ta có thể sử dụng được trong cuộc sống hằng ngày, nó là một trong những thiết bị mắc nhất của hệ thống sử dụng quang năng. Nếu như các tấm pin năng lượng mặt trời đã giảm giá tới 75% trong vài năm qua thì giá của solar inverter vẫn còn rất mắc. Mặt khác, hệ thống này quá lớn và nặng, nếu như giảm được kích cỡ của nó thì hiệu suất sử dụng còn cao hơn nửa, giảm thiểu lượng điện năng hao phí trong quá trình chuyển đổi.

Tham khảo: Google Little Box Challenge, Hình: Wiki
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trong hình thấy đâu lớn.
Anh em tinh tế là người đầu tiên nhận 1 triệu đô.
@khongcnten_2007 Thiết bị thì rất nhiều nhưng rất đắt theo cấp số nhân với công suất
Chế tạo được rồi đem bán sản phẩm trí tuệ chắc nhiều hơn 1 triêu USD đấy nhỉ
@kenny81_hp Sống ở Mỹ may ra kiếm hơn 1 triệu đô, ở VN thua, bọn TQ cho người mua về, tháo ra, rồi sản xuất hàng loạt y như thế thì coi như xong.
á bắt đầu thôi. kím 1$ nào:p:p
Rõ ràng nếu dịch thành máy biến áp năng lượng mặt trời là sai hoàn toàn về ngữ nghĩa lẫn công năng của thiết bị.
Theo mình nên dịch thành bộ chuyển đổi điện từ tấm pin năng lượng mặt trời.
@Gnoc xác nhận bác chủ thớt dịch sai hoàn toàn. nó là Inverter chứ không phải Transformer. hãng mình làm đại lý có bán cái này. nhưng VN thì chơi toàn panel TQ, sau vài năm hiệu suất tụt còn 1/2. do vậy Inverter đi theo cũng hầu như không xuất hiện ở VN. sp Âu Mỹ Nhật Hàn có mức giảm hiệu suất 20% sau 20 năm. anyway, tại Eu, do giá rẻ, Panel China cũng chiếm hơn 1/2 thị trường dù là chất lượng chả ra cái gì. vậy các bác cố tìm Solar Inverter loại tốt vậy.
Raul Nguyen
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Gnoc Năng lượng mặt trời thu vào là dòng DC, Cần chuyển đổi sang dòng xoay chiều. Biến áp gì ở đây.
@Raul Nguyen Hôm qua chủ thớt dịch cái solar inverter thành máy biến áp năng lượng mặt trời nên mình có chỉnh lại, sau đó thớt cũng đã sửa lại bài. Thân!
the beo93
TÍCH CỰC
10 năm
@Raul Nguyen người ta sẽ tạo xung cho nó rồi mới đưa vào biến áp bạn ạ ! vì bản thân máy biến áp không hoạt động với dòng một chiều !
@Gnoc Mình nghĩ là máy biến áp vì dịch như bạn thì lại dài quá mà nghĩa không bao hàm
mình ko tiêu gì bằng tiền nên không tham gia vụ này đâu.:p
Vì sao Google luôn có những dự án quan tâm đến cộng đồng, còn những công ty công nghệ khác như Apple, Microsoft,... lại không thấy. Hay là do bên mình thiếu thông tin?
@hnadov Góp phần làm cho thế giới hiện đại hơn thì cũng là vì cộng đồng rồi!
abtran
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hnadov Apple thì mình không biết chắc cũng chẳng có nhiều, Microsoft trước tinhte cũng có bài về mấy cái nghiên cứu cho vấn đề sức khoẻ thì phải, còn Google thì nhiều những dự án kiểu này hơn.
@hnadov Vì bạn thiếu thông tin! 😃.
"A solar inverter, or PV inverter, converts the variable direct current (DC) output of a photovoltaic (PV) solar panel into a utility frequencyalternating current (AC)"

Đại khái là máy chuyển dòng điện một chiều khác nhau của tấm mặt trời photovoltaic thành dòng điện xoay chiều dùng trong nhà.
bxox0000
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bộ nghịch lưu quang năng ah o_O
LUCKINHEN
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cái này muốn dịch sát nghĩa nhất phải là : SOLAR INVERTER !!! ^^
"Photovoltaics is the direct conversion of light into electricity at the atomic level. Some materials exhibit a property known as the photoelectric effect that causes them to absorb photons of light and release electrons. When these free electrons are captured, an electric current results that can be used as electricity." (Trích trong http://science.nasa.gov/science-news/science-at-nasa/2002/solarcells/)

Photovoltaic là sự chuyển đổi trực tiếp từ ánh sáng sang điện bởi tầng nguyên tử. Một vài tài liệu nói rằng nguyên nhân của xuất hiện dòng điện (photoelectric) là nguyên liệu hấp thụ photons (Việt Nam gọi là hạt) của ánh sáng và phúng thích electron. When hạt electron tự do bị bắt lại, dòng điện xuất hiện.
(an electric current results that can be used as electricity.) Khúc này không biết dịch chính xác. Những xuất hiện dòng điện được sử dụng như điện.
Có triệu mà muốn nhiều thế GG.

Các cuộc thi này là một dạng hợp đồng khuyến khích người khác làm. Nếu làm được thì được thưởng. Luật học gọi đây là loại khế ước khuyến dụng.

Luật pháp quy định rất chặt chẽ về các cuộc thi như thế này. Quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên rất rõ ràng. GG phải đăng ký cuộc thi với chính quyện và chịu sự kiểm soát. Lý do là luật pháp e ngại người thi không hiểu rõ thể lệ cuộc thi dẫn đến thiệt hại.

Dễ thấy, GG là người hưởng thành quả, còn người thi nếu trúng giải thì được tiền.
Thông thường, chủ trò sẽ quy định: quyền tác giả là của người thi, chủ trò sẽ là người có quyền sở hữu. Hoặc chủ trò xơi hết cả quyền tác giả lẫn quyền sở hữu.

Bỏ có 1 triệu mà đòi quyền sở hữu solar inverter tiên tiến thì GG quả thật là định leo lên đầu người thi ngồi rồi.

Đem cái solar inverter tiến tiến này thoả thuận đám luật sư bèo giao họ đi đăng ký bản quyền. Lấy tiền chia ra vẫn hơn 1 triệu của GG gấp nhiều lần.

Trò này của GG chỉ gạt những người thi ở các quốc gia kém văn minh mà thôi. Ở quốc gia văn minh chỉ cần đăng ký ý tưởng thôi, nếu khả thi thì đã bán được nhiều tiền rồi. Ví dụ như có một em bé đăng ký ý tưởng làm cái chổi lau nhà rất hay. Lập tức có hãng sx chổi lau nhà mua với giá 500 ngàn USD.

Ở VN nếu có làm được thì hợp tác với đấm luật sư bèo đăng ký bản quyền rồi rao bán. 100 triệu là chuyên vặt
abtran
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kapo2410 Thằng đó anti Google mà bạn, tất cả những bài nào về Google đều nhảy vào cắn thôi
@htpcty Không thích thì đừng tham gia. Ai lừa gạt ai? Nhảm nhí
đã chuyển về tieegns Anh nguyên bản cho nó chính xác, cảm ơn các bạn 😁
thipm2020
TÍCH CỰC
10 năm
Cái này sao lại dịch thành Máy biến áp (Transformer) zậy mấy anh...!!!.
ricky111175
ĐẠI BÀNG
10 năm
Hoan hô ggle! Nhưng mà hem biết anh gồ muốn tém nhỏ cái hộp kia còn chừng nào? Bằng hộp quẹt gas àh?

Sent from my Nexus 5 using Tinhte.vn mobile app
V’t
TÍCH CỰC
10 năm
Cơ hội kiếm tiền đây rồi 😃
@lumia62o Bác làm được hả mới nói chắc vậy. Dù sao cũng hãnh diện vì có 1 người việt tham gia. chúc may mắn.
sao k đặt pin trên mái từng nhà rồi dẫn vào trạm biến chuyênt trung tâm cho cả 1 khu phố?
LUCKINHEN
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kieuminhtien994 bạn là bạn đi ngược với tiến trình phát triển rồi đó !
thanh64bit
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kieuminhtien994 Làm vậy thì bạn phải giải quyết được tiêu hao điện năng DC trên đường đi, an toàn điện áp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019