[Thủ thuật] 4 ứng dụng thay thế Launcher (Home) mặc định

Duy Luân
23/7/2010 13:40Phản hồi: 45
[Thủ thuật] 4 ứng dụng thay thế Launcher (Home) mặc định
Launcher là ứng dụng quản lí Home screen, tức nơi bạn nhìn vào đầu tiên sau khi mở điện thoại. Launcher có nhiệm vụ là nơi đặt các widget, đặt các icon của phần mềm và là nơi liệt kệ các ứng dụng đang cài trên máy. Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với Launcher mặc định của Android, hãy thử những Launcher thay thế sau.

1. Launcher Pro


[​IMG]

Đây là Launcher được nhiều người dùng Android đánh giá rất cao. Với Launcher Pro, tốc độ thực thi, mở App drawer (nơi liệt kê ứng dụng) rất nhanh, mượt mà và hầu như gặp rất ít lỗi khi hoạt động. Launcher Pro còn trang bị nhiều Home Screen, thuận tiện cho việc bố trí các wigdet và icon ứng dụng. Hiệu ứng khi duyệt giữa các trang Home Screen, App drawer rất đẹp và có nhiều mức tốc độ để bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép thay đổi số dòng và cột bố trí icon (widget) trên Home Screen và App drawer (hoạt động tốt trên các máy có màn hình chuẩn widescreen như Motorola Milestone, Nexus One,…). Khả năng xem trước các Home Screen cũng rất ấn tượng và đẹp, thao tác bằng cách nhấn nút Home hai lần hoặc dùng hai ngón tay miết hướng vào trong (trên các máy hỗ trợ đa điểm).

Nhiều người dùng HTC Sense còn lựa chọn Launcher Pro vì nó nhanh hơn Launcher mặc định nhiều lần. Launcher Pro được cung cấp miễn phí trên Market. Ngoài ra, ứng dụng còn có một phiên bản trả phí (đã có chia sẻ trên diễn đàn), cung cấp thêm nhiều tùy chỉnh và widget People rất giống HTC Sense.

2. ADW Launcher

[​IMG]

ADW là ứng dụng nguồn mở, có giao diện mặc định tương đối giống với Android 2.2 Froyo. Tương tự như Launcher Pro, khả năng tùy biến của ADW cũng khá cao với việc chỉnh sửa số dòng cột icon, thêm các chấm hiển thị Home screen đang duyệt đến. Tính năng cạnh tranh chính của ADW với Launcher Pro chính là khả năng thay đổi theme của ADW. Hiện trang market cung cấp miễn phí rất nhiều theme cho ADW như theme iPhone, theme Sense UI, theme Samsung Galaxy… Cách duyệt ứng dụng của ADW là cuộn các trang ngang chứ không phải dọc như Android thông thường nên sẽ gây khó khăn cho người mới dùng (dùng lâu sẽ quen). ADW miễn phí trên market.

3. Helix Launcher


[​IMG]

Đây cũng là một lựa chọn hay cho người thích “vọc”. Helix Launcher có hiệu ứng sử dụng khá tốt nhưng tốc độ thực thi và độ “long lanh” của giao diện không bằng ADW và Launcher Pro. Tuy nhiên hiệu ứng khi mở App drawer của Helix nhìn rất ấn tượng. Trong phiên bản mới, nhiều tính năng được bổ sung như giao diện cuộn giống Sense UI, Live Wallpaper, xoay màn hình, xem trước các Home Screen, hỗ trợ tối đa 7 Home Screen. Hiện trên market có hai bản Helix miễn phí là HelixLauncher và HelixLauncher2. Phiên bản 2 nhìn đẹp hơn nhưng có thể gặp lỗi trên một số máy.

4. LiveHome Launcher


[​IMG] [​IMG]

LiveHome có giao diện khá giống ADW với các nút hiển thị màn hình Home Screen đang duyệt, khả năng duyệt ứng dụng theo trang ngang như iPhone hay Galaxy, nút App drawer trang trí theo kiểu Android Froyo,… Đặc biệt, LiveHome cho phép bạn thay đổi chế độ xem App drawer như sử dụng icon lớn, duyệt theo danh sách dài và tìm kiếm ứng dụng theo chữ cái ngay khi đang ở trong App drawer. Hơn thế nữa, LiveHome cho bạn nhiều chọn lựa duyệt giữa HomeScreen như lật dạng khối 3D (như các máy Linux), lật dạng trang sách, đổi dạng xoay,… Bạn có thể thay đổi bằng cách vào Menu > LiveHome Settings > Desktop transitions.

LiveHome còn “kiêm” thêm chức năng Task Manager nên khá tiện dụng cho những ai không muốn cài thêm ứng dụng quản lí tiến trình. Nhược điểm của LiveHome là tốc độ thực thi chưa được mượt mà. LiveHome cũng có khả năng thay đổi theme và được cung cấp miễn phí thông qua Market.

Quảng cáo



*********************Hướng dẫn cài đặt và sử dụng*********************


Sau khi cài Launcher từ Market (hay từ nguồn ngoài), khi nhấn nút Home lần đầu tiên, bạn sẽ được hỏi về việc lựa chọn giữa Launcher mặc định và Launcher vừa cài xong. Muốn dùng Launcher nào, nhấn vào tên Launcher đó. Nên chọn vào ô Use by Default for this action. bạn không nên cài nhiều Launcher cùng lúc vì có thể gây xung đột phần mềm và gặp nhiều rắc rối khi tiến hành backup và restore toàn bộ hệ thống bằng các ứng dụng như Nandroid.
[​IMG]

Các thiết lập của Launcher nằm ở một mục độc lập với Setting của máy. Bạn có thể truy cập nó từ Home Screen bằng cách nhấn nút Menu. Tại đây, bạn sẽ thấy hai mục Setting với một nút là truy cập vào Setting của hệ thống, một là truy cập vào Setting của Launcher. Tùy theo Launcher mà nút thứ hai sẽ có biểu tượng và chữ khác nhau.

[​IMG]
Nơi đặt thiết lập của Launcher Pro

[​IMG]
Nơi đặt thiết lập của LiveHome

Quảng cáo


Các nhóm thiết lập chính gồm có thiết lập chung (General settings), cài đặt cho HomeScreen (Homescreen Settings), Dock Settings (thiết lập cho dock - nơi chức các icon truy xuất nhanh) và thiết lập giao diện-hiển thị (Apperance Settings/UI Settings).

Muốn quay trở lại giao diện mặc định ban đầu, bạn chỉ đơn giản Uninstall ứng dụng Launcher đó là xong.

Bạn hãy thoải mái tự mình khám phá các thiết lập để thấy cái "thú" của việc sử dụng Android nhé.
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hunggh
CAO CẤP
14 năm
1 bài tổng hợp hay, thanks pro, và android còn rất rất nhiều Launcher nữa 😁
nhìn android trông đẹp quá, tiếc là mình chưa có máy để vọc
được đầu tư trau truốt về giao diện rất kỹ...đẹp, tiếc là mình thích dùng BB hơn (ngon bổ rẻ)
anther
ĐẠI BÀNG
14 năm
Tuy mình đang dùng 5800 nhưng có phần mềm spb mobile shell giao diện cũng gần giống như thế :mstickle::mstickle::mstickle:
dùng hao pin kinh khủng, 1 ngày nạp pin 2 lần. làm sao mà mang đi so sánh với các phần tích hợp được.
anther
ĐẠI BÀNG
14 năm
Còn em xạc pin 2 ngày 1 lần. Pác thay pin đi là vừa :mstickle::mstickle:
cryshop
TÍCH CỰC
14 năm
Dùng Sense Widgets quen rồi nên dù chuyển qua mấy Launchers này có chạy mượt đến đâu vẫn thấy thiếu thiếu.
annihnvn
TÍCH CỰC
14 năm
Có ai dùng ba cái launcher một lúc như mình ko :bounce:. Nút home của mình mở Zeam hoặc Launcher pro(đang thử luân phiên hai cái). Double tap nút home thì mở ra Quick desk(default home), còn long touch nút search thì hiện lên KS launcher :p.

Một chạm

Hai chạm (hơi bị xấu và dư thừa, chưa edit hihi)

Long pressing on the search key

Nhìn hơi rối Annihnvn nhỉ. Cái kia đâu phải Zeam, nhìn giống X-Launch
annihnvn
TÍCH CỰC
14 năm
Mình dùng Zeam đấy, X-Launch là mấy cái widgets trên đó thôi ^^. Cái KS launch nhìn hơi rối vì cái nền home với X-launch vốn đã rối sẵn ấy mà 😁. Mình mới dùng thử Quick desk và mới nhất là Ks launch để chuyển qua lại giữa các apps hay tìm apps cho nhanh. Hai cái đó nó hiện lên kiểu pop up, ko phải out khỏi mục mình đang dùng nên thấy tiện hơn là cứ phải chạy về home và tìm app rồi lại chọn recent apps để quay lại mục cũ.
mình xài quá trời laucher luôn (adw,go ex, go locker, homscreen 3d, ics 4.0, sony home spb shell 3d, ssLaucher). vài bữa thì đổi gió 1 lần. hehehe
natak36
ĐẠI BÀNG
14 năm
Muốn về Giao diện ban đầu của máy thì làm thế nào các bác....
reset lại máy luôn.

lần gần đây xài android vẫn chưa thử dc cái lancher 3d này.
android thì hơi bị sướng khoảng vọc ^^
nietzsche
TÍCH CỰC
14 năm
Settings/Applications/ Manager Applications/ chọn vào ADW Launcher or Launcher Pro.....or Launcher nào đó rồi kéo xuống chọn Clear Defaults
huubaa
ĐẠI BÀNG
14 năm
Hoặc là unistall hết, hoặc là set default lại.
Đè nghị mod di chuyển sanoxoxboxx phần mềm đi bác luận, để đây em tháy nó sao ý 😃
Nhìn giao diện phê quá................bao giờ e mới đú dc một em nhỉ 😢
sao nó đẹp dã man quá zay 😁
Đã update cách quay về giao diện mặc định. Xin cảm ơn mọi người đã quan tâm.
tuananh195
ĐẠI BÀNG
14 năm
ADW launcher có thể cuộn app theo chiều dọc, chỉ cần vào setting bỏ chọn Samsung galaxy draw-yer là cuộn bình thường, mình thấy adw là ổn nhất, tùy biến cao và cuộn ngang đẹp hơn là cuộn dọc
Như bác DuyLuan nói đấy,em chỉ xài mỗi Laucher pro thui,xài nhìu Laucher quá dễ xung đột nhẩy😁
oánh dấu ,khi nào rãnh làm 😃
manzzzzz
ĐẠI BÀNG
14 năm
thèm quá giá có cái android để dùng :U
Mình thấy chẳng cái launcher nào hay hơn cái mặc định HTC Sense. Suốt ngày mình lên market, cài nhiều rồi nhưng cuối cùng vẫn gỡ hết. Chỉ thấy cái sense này hay, thực tế, đẹp và tinh tế nhất.
mấy bác đang dùng HDH Android cho hỏi, Android có thể kết nối với cable để sync danh bạ mail Outlook hay ra internet giống HDH Winmo đc ko ah? Hay mình chỉ có thể online bằng Wifi hay GPRS để vô đc Market thôi..
Chỉ xài dc Wifi hay 3G hoặc GPRs để vô Market thui.ko vô dc bằng cable bác ui
ôi..thế hả bạn..vậy còn nếu mình muốn kết nối giữa PPC với PC thì cần cài chương trình gì bạn..mình có nghe nói là HTC Sync và driver phải ko bạn..mình ko rành lắm..mình đang dùng thử bản Rom V5 của HTC Desire..mà khi kết nối với PC qua cable thì ko nhận đc thiết bị của mình..mong chỉ giúp ah? 😔
Cài thêm Home Switcher. THích nghịch cái launcher nào thì chuyển qua chuyển lại dễ dàng 🆒 Mình kết cái ADW launcher, cái app drawer duyệt ngang rất tiện. Ngoài ra cái chức năng themes của nó cũng tuyệt, từ từ sẽ có nhiều theme.
Untitled.png

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019