BIS của Mobifone: Push mail hay Pull mail?

casaukhongcan
29/10/2011 16:29Phản hồi: 100
Em chào các bác

Không biết các bác có bị tình trạng giống em không? Tuy nhiên dạo gần đây, có lẽ là sau khi Mobifone chính thức cung cấp dịch vụ BIS thì chức năng nhận email có vẻ đã không là push mail nữa mà là pull mail. Hầu như email công ty nhận qua BB của em đều đến sau email nhận qua Outlook, trung bình khoảng 5 phút. Vì em ngồi văn phòng với laptop mở Outlook bên cạnh nên có thể thấy điều này rất rõ. Outlook dùng cơ chế pull mail từ server, BB dùng cơ chế push mail mà còn đi sau cả Outlook thì đâu thể gọi là push mail, đúng không các bác? 😕

Trước đây, khi còn thử nghiệm dịch vụ (em là một trong những người đầu tiên thử nghiệm đó :eek:) thì rõ ràng là push mail vì 99% các trường hợp, BB đều báo email trước Outlook (em set Outlook cứ 5 phút thì pull mail một lần). Đồng nghiệp vừa bấm nút send thì BB em báo ngay (vì cùng ngồi trong văn phòng với em), rất là sướng về vụ này :hot:. Giờ không còn được "sướng" như vậy nữa 😢

Vậy có bác nào cũng bị giống em không? Nếu vậy có phải là em config dịch vụ có gì chưa đúng, cần thay đổi ở đâu không (em dùng 9800)? Hay vấn đề này là của Mobifone?
100 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BIS dạo này tậm tịt lắm, cho nên pushmail mà delay những 5 phút cũng ko có gì là khó hiểu 😃
Xác nhận tình trạng trên vào ngày hôm nay, ko hiểu sao mail đến chậm hơn mọi khi. Mình cũng xài 9800 !
Sever lag xíu thui mà bạn
anhkutj
TÍCH CỰC
12 năm
Đó gọi là Pull to Push Mail
Đó là một dạng đẩy mail về kiểu mới của Mobi
Put mail đấy không phải pull mail đâu 😆
Exactly....!
Chán cái ông mobifone.E cũng đang bị tình trạng này.Bold 9700.
Có lẽ là do còn trong thời gian thữ nghiệm nên mạng chưa được thông thôi bạn ạ. Riêng mình vẫn push mail tức tốc trên 8830v, bằng chứng là tối qua lên camputer vào web đăng ký game online vừa xong là có mail xác nhận về ngay.
BIS chắc chắn là pushmail.
vấn đề mail về chậm do sóng mạng, kết nối thôi bạn ah
luka
TÍCH CỰC
12 năm
Tình trạng này diễn ra mấy ngày rồi, ko hiểu sao nữa, chắc máy chủ RIM lại bị lỗi vài hôm mobifone nữa khuyến mãi thêm vài phần mền coi như là xin lỗi 😃
Hình như là vậy bác à , máy chủ của BB già rùi , sao k thay đi nhỉ
Mấy hôm nay mình cũng thấy mail có vẻ chậm, hy vọng khi bắt đầu thu tiền mọi thứ sẽ đâu vào đấy
Chỉ BES mới nhận được tức thời thôi. Các BES server nối trực tiếp với mail server thì mới push được.
bbno.1
ĐẠI BÀNG
12 năm
chính xác, các bác đọc kỹ lại manual về BIS đi
mình nhớ không nhầm là tần suất quét là 3-15 phút. Những lúc nhận được tức thì là do trùng với lúc quét
chỉ có gửi email là tức thì thôi (realtime pushing)
Chả cần phải nghĩ nhiều cũng đoán được. Mail thông thường làm gì có chuyện tự động đẩy về máy được. Phải có cái gì đó ở giữa làm việc này. Vậy nên mới cần BES. Nếu không chỉ BIS là đủ, RIM còn đưa BES ra làm gì nữa.
Mình nghĩ lý do chủ yếu mà RIM đưa ra BIS và BES chính là ở mức độ privacy (tính riêng tư) của dữ liệu giữa 2 cơ chế này. Cả BIS và BES đều là cơ chế để BB liên lạc với Internet để rồi từ đó vào website tra cứu thông tin, nhận và gởi mail... Khác nhau chỉ là vị trí của server. Đối với BIS, bạn dùng server của carier (tức là nhà mạng) và do đó bạn sẽ phụ thuộc vào nhà mạng về tính riêng tư, bảo mật dữ liệu cũng như các policy của nhà mạng đối với ứng dụng của bên thứ 3. Đối với BES, bạn dùng server của công ty, tức là BB của bạn có thể kết nối vào intranet (mạng nội bộ) của công ty bạn để rồi từ đó đi ra Internet và do đó mọi vấn đề còn lại phụ thuộc vào hạ tầng IT, bảo mật, policy của công ty bạn. Nôm na là trong trường hợp của BIS, có một ông đưa thư cầm một cái thư (tức là dữ liệu/email của bạn) chạy vòng vòng ở Sài Gòn để trao cái thư đó cho bạn, hy vọng của bạn là tin tưởng ông đưa thư này cũng như mong là không có tay ba que nào khủng bố ông đưa thư này để lấy cài thư đó của bạn. Trường hợp của BES thì ông đưa thư này chỉ đi lòng vòng trong công ty của bạn để đưa thư cho bạn mà thôi. Công ty thì dĩ nhiên an toàn hơn nhiều so với cả Sài Gòn, giữa những người quen biết, đã được IT kiểm tra CMND cẩn thận rồi mới cho vào, với camera giám sát khắp nơi.

Đó là sự khác biệt giữa BIS và BES, mình đọc khắp các forum của RIM rồi .....berry, không thấy có lý do nào để chọn giữa BIS và BES là để push mail nhanh hơn, cũng như không thấy nói là BES thì push mail, còn BIS thì pull mail.

@bbno.1 "chính xác, các bác đọc kỹ lại manual về BIS đi
mình nhớ không nhầm là tần suất quét là 3-15 phút. Những lúc nhận được tức thì là do trùng với lúc quét
chỉ có gửi email là tức thì thôi (realtime pushing)"
Bác có thời gian rãnh, tìm đọc trên forum về sự khác nhau giữa push mail và pull mail :showoff:. Nếu nói như bác là lâu lâu quét 1 nhát để kiểm tra mail thì còn gì là push mail nữa ạ. Ở push mail, luôn có một connection được thiết lập giữa BB và server, có mail là ông đưa thư chạy đi giao ngay. Còn ở pull mail, tức là bác phải thỉnh thoảng chạy ra bưu điện, có mail thì bưng về, dùng từ của bác là lâu lâu "quét" một nhát.

Em hỏi là vì trước đây, lúc Mobifone còn thử nghiệm, em nhận email hầu như tức thời và gần như 99% là trước outlook. Giờ có BIS chính thức thì hầu như 99% là sau Outlook. Mỗi ngày em nhận không dưới 30 cái email công ty cộng thêm thời gian thử nghiệm cả tháng thì khó có sự ngẫu nhiên "quét" trùng thời điểm như bác nói. Nhiều bác ở đây cũng bị tương tự, đâu chỉ có mình em thôi :help:
obix
TÍCH CỰC
12 năm
Bạn nên check lại thông tin. Các dòng máy khác thì thường end device phải request lên server để tìm email. Đối với BIS hay BES thì server sẽ làm nhiệm vụ refresh sau một khoảng thời gian nào đó xem có email cho end devices hay không? Nếu có thì gửi về cho End Device --> đỡ hao pin thiết bị hơn. Server để thời gian quét là từ 2-15p là cũng ok rồi.
chuotgao
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bây h vẫn đang thử nghiệm chứ đã chính thức đâu. Chỉ là công bố sự hợp tác chính thức giữa RIM và Mobi thôi mà. Chính thức là phải thu tiền. Đến lúc thu tiền mà vẫn bị thì các bác hãy thắc mắc.
iLeo
CAO CẤP
12 năm
BIS chính xác là push mail, nhưng cái này là do mạng chập chờn nên bị thỉnh thoảng bị. Nhưng có vẻ mạng của mobi ko chịu được khi số người dùng nhiều hơn thì phải, hồi trước khi đưa ra chính thức, mình dùng rất ok (bấm gửi mail phát, đt báo liền) nhưng gần đây thì hay thấy bị delay, thấy rõ nhất là lúc chat BBM
lnq.vinh
ĐẠI BÀNG
12 năm
Xác nhận chính xác. Lúc trước thật sự push, giờ đi chậm hơn outlook, tuy nhiên không hoàn toàn, thỉnh thoảng vẫn push. Mình để Outlook 12/24 nên kiểm chứng chính xác. Chắc chưa ổn định, ráng chờ xem
lnmkhoa
TÍCH CỰC
12 năm
Ko chỉ Pushmail ko đau. BBM, chát yahoo, facebook cũng thế. chập chờn lám. Có hôm còn mất Bis cả 3h đồng hồ nữa
các bác đọc lại BIS/BES đi nhé
http://www.tinhte.vn/f101/bis-la-gi-va-bes-la-gi-cau-tra-loi-tu-1-bber-danh-cho-bbers-550720/
B
IS cũng kết nối liên tục từ server RIM đến BB bác ạ, chắc chắn là nó sẽ chuyển ngay đến BB khi có mail mới chứ ko phải quét gì hết cả.Nếu mà phải quét mới nhận đc thư thì có khác gì Gmail, xài BIS làm gì cho tốn.
bbno.1
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ok, bạn tham khảo link này nhé (FYI)
http://www.ng.airtel.com/PhoneServices/Blackberry/BlackBerryInternetService.aspx

BlackBerry Internet Service details:

· Real time push email delivery of your messages
· Automatically checks for new e-mails every 2 - 15* minutes and delivers new messages to your BlackBerry Handheld
Má ơi :hot:. Sao không vào website chính thức của RIM hay của trang chuyên về BB như .....berry đọc mà lại vào trang của 1 carrier ở đâu tận Nigeria để lấy thông tin vậy bạn....? Mình nghĩ là qua tới Nigeria thì Push Mail của RIM chuyển thành Pull Mail quá, đang lo không biết việc này có xảy ra với Mobifone hay không :p....?
iLeo
CAO CẤP
12 năm
Bó tay bác này, đọc bài viết của người ta cũng ko chịu đọc hết,
Tạm dịch đoạn đầu nhé:
Thông tin chi tiết dịch vụ BIS:
- Push email thời gian thực tới thiết bị của bạn.
- Tự động kiểm tra email mỗi 2-15 phút* (dấu * chú thích nhé) và cung cấp các tin nhắn tới thiết bị của bạn
* chú thích: bạn có thể cần liên hệ với nhà cung cấp email của bạn để xác định xem chúng hỗ trợ truy cập POP3 và chuyển tiếp email.
Em tạm dịch thế, bác đọc xem nó Push về ngay lập tức hay cứ 2-15 phút mới quét server 1 lần
Mình thấy vẫn OK mà, mình ở khu vực HBT.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019