Em chào các bác
Không biết các bác có bị tình trạng giống em không? Tuy nhiên dạo gần đây, có lẽ là sau khi Mobifone chính thức cung cấp dịch vụ BIS thì chức năng nhận email có vẻ đã không là push mail nữa mà là pull mail. Hầu như email công ty nhận qua BB của em đều đến sau email nhận qua Outlook, trung bình khoảng 5 phút. Vì em ngồi văn phòng với laptop mở Outlook bên cạnh nên có thể thấy điều này rất rõ. Outlook dùng cơ chế pull mail từ server, BB dùng cơ chế push mail mà còn đi sau cả Outlook thì đâu thể gọi là push mail, đúng không các bác? 😕
Trước đây, khi còn thử nghiệm dịch vụ (em là một trong những người đầu tiên thử nghiệm đó :eek:) thì rõ ràng là push mail vì 99% các trường hợp, BB đều báo email trước Outlook (em set Outlook cứ 5 phút thì pull mail một lần). Đồng nghiệp vừa bấm nút send thì BB em báo ngay (vì cùng ngồi trong văn phòng với em), rất là sướng về vụ này :hot:. Giờ không còn được "sướng" như vậy nữa 😢
Vậy có bác nào cũng bị giống em không? Nếu vậy có phải là em config dịch vụ có gì chưa đúng, cần thay đổi ở đâu không (em dùng 9800)? Hay vấn đề này là của Mobifone?
Không biết các bác có bị tình trạng giống em không? Tuy nhiên dạo gần đây, có lẽ là sau khi Mobifone chính thức cung cấp dịch vụ BIS thì chức năng nhận email có vẻ đã không là push mail nữa mà là pull mail. Hầu như email công ty nhận qua BB của em đều đến sau email nhận qua Outlook, trung bình khoảng 5 phút. Vì em ngồi văn phòng với laptop mở Outlook bên cạnh nên có thể thấy điều này rất rõ. Outlook dùng cơ chế pull mail từ server, BB dùng cơ chế push mail mà còn đi sau cả Outlook thì đâu thể gọi là push mail, đúng không các bác? 😕
Trước đây, khi còn thử nghiệm dịch vụ (em là một trong những người đầu tiên thử nghiệm đó :eek:) thì rõ ràng là push mail vì 99% các trường hợp, BB đều báo email trước Outlook (em set Outlook cứ 5 phút thì pull mail một lần). Đồng nghiệp vừa bấm nút send thì BB em báo ngay (vì cùng ngồi trong văn phòng với em), rất là sướng về vụ này :hot:. Giờ không còn được "sướng" như vậy nữa 😢
Vậy có bác nào cũng bị giống em không? Nếu vậy có phải là em config dịch vụ có gì chưa đúng, cần thay đổi ở đâu không (em dùng 9800)? Hay vấn đề này là của Mobifone?