IDC: trong quý 4/2012 đã có 52,5 triệu tablet được giao, gần phân nửa là iPad

Duy Luân
31/1/2013 6:29Phản hồi: 157
IDC: trong quý 4/2012 đã có 52,5 triệu tablet được giao, gần phân nửa là iPad
Screen Shot 2013-01-31 at 3.56.25 PM.png
Số lượng máy tính bảng được giao của các hãng trong Q4/2012. Nguồn: IDC

Theo số liệu từ công ty nghiên cứu IDC, trong quý 4/2012, toàn thế giới đã có 52,5 triệu chiếc máy tính bảng được giao đến tay các nhà phân phối hoặc người tiêu dùng. Con số này là cao nhất từ trước đến nay, tăng 75,3% so với cùng kì năm ngoái (vốn là 29,9 triệu đơn vị) và tăng 74,3% so với quý trước đó (vốn là 30,1 triệu máy). IDC cho biết giá bán trung bình của thiết bị giảm, sản phẩm đa dạng ở nhiều phân khúc khác nhau và việc chi tiêu mạnh tay hơn vào mùa mua sắm cuối năm đã giúp đẩy lượng tablet được giao lên mức cao kỉ lục. Nhà nghiên cứu Tom Mainelli ở IDC nói rằng các mẫu máy mới từ những công ty lớn và sự tham gia của Microsoft cũng đã góp phần làm nên thành công cho thị trường máy tính bảng trong ba tháng cuối năm.

iPad vẫn dẫn đầu thị trường máy tính bảng với 22,9 triệu đơn vị được giao và con số này giống với dự báo của IDC. Sự ra đời của iPad mini và iPad thế hệ thứ 4 đã giúp doanh số của chiếc máy tính bảng mang logo Apple tăng 48,1% so với cùng kì năm 2011. Tuy nhiên, các đối thủ mạnh đã khiến Apple tiếp tục có thêm một quý nữa bị mất thị phần, từ 46,4% của quý 3 xuống còn 43,6% trong quý 4/2012. Đứng sau Apple là Samsung với mức tăng trưởng cực kì ấn tượng, lên đến 263% so với cùng kì năm ngoái. Trong ba tháng vừa rồi, hãng đã bán được 8 triệu chiếc tablet AndroidWindows 8 và hiện đang nắm trong tay 15,1% thị phần, bằng với một quý trước đó.

Trong số 5 hãng kinh doanh tablet hàng đầu, Amazon và Barnes & Nobles ghi nhận sự tăng trưởng thị phần mạnh mẽ trong mùa lễ hội cuối năm. Amazon đã giao hơn 6 triệu máy tính bảng trong quý 4, thị phần tăng từ 8,3% của quý trước đó lên thành 11,5%. Mức độ tăng trưởng so với cùng kì năm 2011 là 26,8%. Trong khi đó, Barnes & Noble giao khoảng 1 triệu máy, thị phần tăng từ 0,7% lên 1,9%. Tuy nhiên, mức độ tăng trưởng so với năm trước đó lại bị giảm 27,7%.

Nhà sản xuất đứng thứ tư là Asus với thị phần bị giảm từ 7,8% xuống 5,8% trong quý vừa rồi mặc cho doanh số mạnh đến từ các máy Nexus 7. Asus là hãng có tốc độ tăng trưởng cao nhất: 402,5% so với cùng kì một năm trước. Microsoft cũng đã nhảy vào thị trường máy tính bảng với Surface RT, tuy nhiên hãng không chen chân vào được top 5 khi chỉ giao được 900.000 đơn vị.

Ryan Reith, quản lí trưởng bộ phận theo dõi thiết bị di động tại IDC nói rằng Windows 8 và Windows RT vẫn chưa thành công trong quý vừa rồi. Phản ứng của người tiêu dùng cũng chưa mạnh mẽ đối với máy tính bảng Surface. Ông gợi ý rằng Microsoft cùng các đối tác của mình cần phải nhanh chóng thay đổi để phù hợp với nhu cầu thị trường, việc làm tablet Windows màn hình nhỏ hơn hiện tại (vốn đang nằm trong khoảng 10" đến 12") và giảm giá bán cũng là những điều nên suy nghĩ tới. Về chặng đường dài trước mắt, người tiêu dùng sẽ ưa chuộng các máy tính bảng cao cấp với một hệ điều hành dành cho desktop, tuy nhiên đến lúc đó thì giá bán trung bình cho các máy Windows 8/RT cần phải giảm hơn nữa để kích thích doanh số tăng lên.

Số lượng máy tính bảng được giao. Đơn vị: triệu chiếc. Nguồn: IDC
Screen Shot 2013-01-31 at 3.59.03 PM.png

157 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hieutu007
TÍCH CỰC
11 năm
Ipad vẫn đứng đầu và hận đời chưa đối thủ !!!
Apple vẫn là số 1😃
Vẫn là iPad đứng đầu!
Ipad vẫn bá đạo nhưng bị xâm lăng bởi các thiết bị giá rẻ
Red Man
TÍCH CỰC
11 năm
Từ từ rồi iPad sẽ bị Android + WP đạp xuống 😃
@caoboitexas97 nexus7 xấu phải nói là kinh dị, nếu 0 phải là giá rẻ thì ma nào nó ngó tới🆒
@Red Man +Playboy nữa chứ bác 😁
@caoboitexas97 Em này bây giờ rẻ kinh...nhưng minh vân 0 thê thich no nôi😃




Electronics

ASUS Google Nexus 7 Android 4.1 Jelly Bean 1.2GHz 16GB 7" Tablet PC
$189.00 Our Price

$259.99 Retail
@AudioSlave2020 Thà bỏ thêm 1-200 USD để mua ipad mini đổi lấy sư ổn định, mượt mà, còn hơn là ham rẻ mà mua cái bực vào người lúc sử dụng.
tất nhiên iPad ít phân mảnh nên ........................ là đúng
bâyh h là 5-5 rồi .
Thằng Samsung chắc note 2 nó cũng tính là tablet luôn quá 😆.Chỉ có như vậy thì nó mới đạt doanh sô cao thôi,chứ riêng cone tab 10.1 mình bảo đảm bấn chưa tới 2tr máy.
bb_38
ĐẠI BÀNG
11 năm
@devil Ở bản nào xuống thế.
phongmartin
ĐẠI BÀNG
11 năm
@devil Riêng con Note 2 đã bán được 10 triệu cái rồi mà tổng ở trên mới có 7.9 triệu đơn vị kìa. Trên đó chỉ là tổng dòng tablet của Samsung thôi.
vant95
ĐẠI BÀNG
11 năm
@devil nên xem lại doanh số bán được của note 2 đi r nhá đừng to mồm phán như thánh , cái này là tính note 10.1 nên ms đk thế
@phongmartin Mình chỉ đá đểu,nhưng nhìu bác thích xoắn thế 😆
Ipad vẫn là sự lựa chon tốt nhất, dẫu giao diện có đơn giản không nhiều tuỳ biến nhưng tôi vẫn thích ios và ios cũng dc nhiều lập trình viên dòm ngó kkk
@fghfghdshg IOS giao diện đơn giản dễ sử dụng bác à, con jailbreak rồi thì khỏi nói nha😃
Tuỳ biến là ok
apple vẫn dẫn đầu, asus tăng trưởng nhiều nhất
ipad vẫn đang dẫn đầu đầy kiêu hãnh !

Còn nhớ hôm bửa, trong bài tổng kết bình chọn MTB của năm 2012.

Riêng anh em nhà ipad đã đạt 46,5 % .

Điều đó chứng tỏ ,anh em Tinh Tế củng rất yêu mến ipad ...😁

http://www.tinhte.vn/threads/1809989/

....
crazyman_dn
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đó là so sánh về hãng sản xuất. Nếu so về hdh thì chắc chắn android nhiều hơn
@crazyman_dn ios vẫn nhất nha bạn, vì tính ra tablet win8/rt vẫn chiếm vài phần trăm, trong khi con kindle của Amazone thật chất ko chạy android vì nó có kho app riêng
@TonyVy ios vẫn cao hơn đó bạn, kindle thật ra ko chạy android vì nó xài kho app riêng của nó, tablet win8/rt cũng chiếm vài %
@crazyman_dn Bác này ngộ nhể? 1 bên là hđh mở 1 bên đóng mà đem đi so sánh 😃 nếu ios mà là 1 hđh mở thì chắc j... 😁
@crazyman_dn Nguy hiểm. Ai là hoc sinh lớp 5. Chính là anh ấy. Hé hé
Chuẩn bị tinh thần, gạch đá từ anti đang vù vù bay tới 😁 . Đùa tí thôi chứ thị phần máy tính bảng của Apple đang bị giảm dần, rồi sẽ không còn con số đó nữa . Sở thích mỗi người khác nhau, tùy nhu cầu, kinh phí hay thẩm mỹ mỗi người mà chọn cho mình 1 máy tính bảng phù hợp. Không cần thiết phải ném đá nhau mà mất hòa khí . Như mình, mình sài iPad 3, với mình nó thật tuyệt vì mọi thứ nó đem lại khiến mình hài lòng. Có thể với bạn thì khác 😃
@an-tao-khong-an-roi Quan trọng ko phải là thị phần mà là lợi nhuận. Đối với nhà kinh doanh thì lợi nhuận là quan trọng nhất. Nếu cứ dựa vào thị phần như bác nói thì đồ may mặc của TQ chả nhẽ còn ngon hơn cả hàng hiệu Ý, Pháp hay sao ?

Mấy anh kiểu Google, Amazon cứ ra mấy con máy tính bảng rẻ tiền thì thị phần tăng nhanh là đúng thôi. Apple họ chả quan trọng thị phần, mà là lợi nhuận. Chứ nếu muốn đập chết Sam, Google và Amazon thì họ cứ hạ giá iPad mini xuống 100 USD rồi sau này bù lại vào tiền bán dịch vụ thì thử xem Android Tablet còn đất sống ko ?
raptor983
TÍCH CỰC
11 năm
@ha_misi Chỉnh không cãi được câu nào!
Nói chung là: "Một kết quả tất yếu" 😁
Thực tế Hiện Ipad vẫn còn là số 1, chuyện tương lai đợi đợt thống kê tiếp theo nhé các Pro
Các ifan chuẩn bị tinh thần để đấu tranh với antin fan,gạch đá đang bay vù vù từ antin fan đó.
Apple là số 1😃
Thế Amazon bảo Kindle fire chiếm tới 33% thị phần Android là sao nhỉ?
chúc mừng Ipad nói riêng, Apple nói chung . Đang xài ipad 3 thấy rất tốt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019