Đánh giá nhanh Wave RSX Fi: thiết kế đẹp hơn; 21,5 - 24 triệu, xăng khoảng 60 km/lít

cuLong
20/5/2014 9:14Phản hồi: 854
Đánh giá nhanh Wave RSX Fi: thiết kế đẹp hơn; 21,5 - 24 triệu, xăng khoảng 60 km/lít
Wave-RSX-Fi (29).jpg

Wave RSX 2014 được Honda VN giới thiệu hồi đầu năm nay, bổ sung phiên bản phun xăng điện tử Fi, kèm theo đó là thay đổi tích cực về mặt thiết kế của xe. Giờ đây RSX có kiểu dáng mạnh mẽ hơn, thể thao và cứng cáp hơn nên phù hợp với các bạn trẻ năng động, màu sắc của xe cũng được phối theo các game màu nổi bật như trắng, cam, đỏ, vàng. Wave RSX bản Fi sử dụng động cơ 4 kì 110cc, được bán với giá từ 21,5 đến 24 triệu đồng.

Thông số kĩ thuật của Wave RSX 110 và RSX Fi:


wave-rsx-fi.png

  • Thiết kế
Wave RSX mới được thiết kế với các chi tiết nhựa thon gọn, sắc sảo hơn. Nếu để ý kĩ thì chúng ta sẽ thấy Honda sử dụng rất nhiều đường nét cắt, đường gân để tạo điểm nhấn cho xe, riêng với phiên bản màu trắng-đen thì các đường gân trên thân nhựa sẽ khó thấy hơn do không có sự phối màu tương phản. Đi kèm với vóc dáng thì xe cũng có thân thon gọn hơn, cũng có nhiều đường góc cạnh mạnh mẽ. Nhìn chúng thì Honda VN đã có mặt thay đổi tích cực về thiết kế cho Wave RSX mới, cá tính hơn, mạnh mẽ hơn, điều này thể hiện toàn diện trên thân xe.

Hai bên yếm xe (bửng) được làm gọn, mảnh và có đường xẻ nhỏ để tạo hiệu ứng khí động học.


Wave-RSX-Fi (19).jpg

Chỉ riêng một dòng xe Wave RSX mà Honda VN có tới 6 phiên bản, trong đó 3 bản dùng chế hòa khí kiểu cũ và 3 bản phun xăng điện tử Fi, tổng cộng 7 màu sắc khác nhau. Chiếc màu trắng trong bài mà mình chạy thử là bản cao nhất, với thắng đĩa trước, mâm đúc, giá đề xuất 24 triệu đồng (chưa tính thuế trước bạ, phí biển số).

Wave RSX Fi có giá bán cao nhất trong 3 dòng xe số phun xăng điện tử, gồm Wave RSX Fi, Viva 115 Fi và Sirius 115 Fi. Theo mình thì những chiếc xe số phổ thông này không nên có giá bán vượt 20 triệu. Hiện tại Honda VN đang có Future 125 bản chế hòa khí bán giá 25,5 triệu đồng, tức là hơn RSX Fi chỉ 1,5 triệu đồng mà thôi.

Kính chiếu hậu, cụm nút đèn, xi-nhan, đề... vẫn là loại cũ, không có gì đặc biệt.

Wave-RSX-Fi (5).jpg

Đèn xi-nhan và sương mù được làm chung với phần bửng và ngực xe, kéo dài từ trên xuống dưới, cho hiệu ứng ánh sáng rộng, dễ thấy hơn. Ngay bên dưới đó là những đường xẻ nổi tạo hiệu ứng thị giác, bên trong có những lỗ nhỏ khí động học.

Wave-RSX-Fi (10).jpg

Dưới thân xe cũng xẻ 2 đường mang cá 2 bên.

Quảng cáo



Wave-RSX-Fi (21).jpg

Đèn duôi xe gọn, vuốt nhọn ra phía sau, bên trên là tay nắm bằng cao su mềm, có vài đường gân để tăng độ ma sát khi cầm nắm.

Wave-RSX-Fi (17).jpg

Nhìn từ góc này thì ngực xe rất là gấu và quái quái một chút.

Wave-RSX-Fi (28).jpg

Pô xe Wave RSX Fi được làm mới so với bảng chế hòa khí, gọn và đẹp mắt hơn với tấm ốp inox sáng lóa.

Quảng cáo



Wave-RSX-Fi (18).jpg
  • Cảm giác lái
Một điểm thay đổi trong thiết kế của Wave RSX 2014 mới là chiều rộng tay lái ngắn hơn 10cm so với thế hệ cũ, đồng thời thấp hơn một chút. Do đó giúp góc lái của xe rộng hơn, người lái sẽ ngồi hơi chúi tới trước hơn một chút, nhưng Honda VN cho biết điều này sẽ giúp tay lái bớt bị rung lắc hơn khi chạy đường xấu.

Wave RSX Fi có khoảng cách gầm 135mm so với mặt đất, chiều cao yên xe 760mm, tức là tương đối cao. Tuy nhiên khi ngồi lên thì trọng lượng của chúng ta sẽ làm xe thấp xuống đáng kể, vì vậy mà theo mình thì nó không quá cao, rất vừa chân. Honda trang bị cho xe phuộc trước dạng ống lồng, giảm chấn thủy lực, còn phuộc sau là dạng lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, phối màu sơn đỏ nổi bật.

Wave-RSX-Fi (14).jpg

Một điểm mà mình gặp phải ở chiếc Wave RSX Fi chạy thử đó là xe tỏ ra khá đảo bánh sau, đặc biệt là khi chạy 2 người ở tốc độ 30-40 km/giờ, ngoài ra bánh sau cũng dễ bị trượt khi leo lề, mặc dù mình đã kiểm tra áp suất lốp đúng như thông số của nhà sản xuất. Hi vọng đây là tình trạng chỉ xảy ra ở chiếc xe mình thử chứ không phải lỗi chung của Wave RSX Fi.

Wave-RSX-Fi (33).jpg

  • Khả năng vận hành
Cần số của xe có độ sâu tương đối lớn, ngoài ra thỉnh thoảng mình cũng gặp tình trạng là khó lên số từ 4 đạp lên N (lúc dừng đèn đỏ), khi này phải nhích cho bánh sau xe lăn một chút thì lên số được. Việc này có thể do xe mới, máy móc chưa thật sự trơn tru.

Wave RSX Fi tỏ ra là một chiếc xe số khá hiền và dễ chạy, xác xe nhẹ (100kg), máy đằm và êm khi chạy cũng như lúc nhồi ga.

Wave-RSX-Fi (34).jpg

Tuy vậy, theo cá nhân mình đánh giá thì sức mạnh động cơ của chiếc Wave này (xe chạy thử) yếu nhất trong 3 xe mình từng thử nghiệm gồm Viva 115 Fi, Sirius Fi 115 và Wave RSX Fi. Với đặc điểm là một chiếc xe hiền lành, RSX Fi tăng tốc tương đối từ tốn, ga không hỗn. Khi chạy 2 người tổng cộng khoảng 140kg (đã tính đồ đạc chở kèm), có vẻ trọng lượng này hơi vượt quá sức của động cơ 110cc công suất 8,8 mã lực của phiên bản Fi, việc tăng tốc xe hơi chậm, mình thường xuyên phải về số 2 những khi giảm tốc độ xuống thấp (vô cua, chạy dưới 20km/giờ).

RSX Fi có 3 phiên bản, với bản màu trắng mình thử thì xe được trang bị thắng đĩa trước, mâm đúc, thắng đùm cho bánh sau. Việc giảm tốc độ bằng thắng xe của Wave RSX Fi tốt, thắng đĩa trước tốt và an toàn, không bị trượt bánh khi bóp thắng gấp.

  • Đèn xe
Giống như đa số xe khác, RSX Fi cũng sử dụng bóng đèn halogen đuôi HS1 (H4), công suất 35W hiệu Philips. Khi giới thiệu xe thì hãng sản xuất nói là cụm đèn chiếu sáng được làm thon gọn và sắc nét hơn. Tuy vậy trên thực tế ánh sáng mà nó tạo ra chỉ ở mức trung bình yếu, mình đánh giá là thiếu sáng khi đi ở những đoạn đường tối.

den-rsx-fi.gif

Bảng đồng hồ hiển thị của xe có tông màu đen, chữ trắng, nhìn tương đối đơ giản nhưng lại rõ ràng, đẹp mắt.

Wave-RSX-Fi (4).jpg

  • Mức độ hao xăng
Mình nhận xe trong tình trạng mới 100%, ODO chưa chạy đoạn nào. Ban đầu đổ 95k xăng A95 thì bình xăng đầy tới vạch chắn nắp xăng, tương đương với 3,74 lít. Sau 2 ngày chạy được 125km, mình đổ tiếp 55k (2,165 lít) thì xăng đầy ngang vạch chắn như cũ. Như vậy tính ra xe chạy được khoảng 58 km/lít xăng trong tình trạng mới hoàn toàn, chưa rô-đai, có lúc đi một người, khi đi 2 người. Sở dĩ mình không chọn cách đổ 1-2 lít xăng rồi chạy tới khi xe hết xăng, vì lúc đó trong bình vẫn còn một ít xăng dự trữ, nên kết quả sẽ không chính xác.

Wave-RSX-Fi (24).jpg

  • Tổng kết
Wave RSX 2014 hiện nay đã được thay đổi rất tích cực về mặt thiết kế, cho ngoại hình trẻ trung, mạnh mẽ hơn, trong đó bản phun xăng điện tử Fi có công suất 8,8 mã lực được cho là mạnh mẽ hơn đời trước 8%, tiết kiệm xăng nhiều hơn 15%. Tuy nhiên, giá bán 24 triệu đồng cho bản cao nhất theo mình thấy là khá đắt tiền, nếu nó ở quanh mức 20 triệu đồng thì sẽ dễ thu hút người mua hơn.

854 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hungled
ĐẠI BÀNG
10 năm
Honda! dòng xe tôi ưu chuộng, hồi trước có một chiếc Wave Alpha đời đầu, chạy 8 năm rồi chưa bung máy, chỉ thay nhớt, lốp, nhông sên đĩa thôi
@hungled Me too, wave cá, xe cháy còn khung và máy, thay bộ nhựa và thay gioăng điện, cuộn điện, thay dầu máy và vẫn chạy phà phà, đăng kí 2006
@hungled :v xe mình mua từ 2012 máy vẫn nhẹ và ngon, ko nóng máy ko sửa xiếc gì nhiều trừ cái bugi và ruột lốp ==! (mâm và xăm còn nguyên từ đó tới giờ)
Theo quảng cáo thì Wave RSX FI trội hơn 15% nhiên liệu so với xe cùng loại



Nhìn cũng đẹp - các màu khác cho anh em lựa chọn



@ste7en9x91 Đừng bao h tin con số này.
Câu "so với xe cùng loại trước đó" khá nguy hiểm.
1.Cái xe này mới thì làm j có xe cùng loại?
2. Xe trước đó là mập mờ về nghĩa

Ta gọi xe ban đầu tham chiếu là X (wave alpha chăng).

-Năm nay : cải tiến của chúng tôi tiết kiệm a% xăng SO VỚI X.

Đó là 1 cách nói.(cách nói khác trình bày sau).

-Năm sau :cải tiến của chúng tôi tiết kiệm xăng b% xăng so với X.
-Năm sau nữa : vẫn kiểu đó với c% xăng cũng vẫn so với X.

Ok. Vậy ta so a% b% c% sẽ thấy xăng mỗi năm CHÃ BÕ (đều so với X chứ đâu so trực tiếp) mặc dù con số nghe hấp dẫn vkd 15% !

Done.

Giờ là cách nói khác :
-Năm nay :Cải tiến của chúng tôi tiết kiệm a% xăng so với XE NĂM TRƯỚC .
-Năm sau : b% so với XE NĂM TRƯỚC
-Năm sau nữa : c%

Thế thì sau vài năm , xe chúng tôi tiết kiệm 8% + 12% + 15% +16% +... = chạy đ' cần xăng nữa rồi.

(Mk có lần 23% lận !)

************
Có thể ae nghĩ mình bốc phét cho vui.
Vậy hãy điểm lại nhé :
-Khi đặt khuỷu lệch tâm
-Khi thay con đội dùng vòng bi giảm ma sát
-Khi phu dầu cho xylanh giảm ms
-Khi có idle stop
-Khi có FI thần thánh
-Khi mạ xylanh giảm ms
-Khi.....khi tôi ko nhớ nổi nữa .... và mỗi lần đều lòi ra xyz% xăng để lòe mấy đứa !



Gửi từ GT-N7100 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
@longphiz Suzuki bá thế bác? con wave này e đi chỉ dc gần 60km/lít
bác nào so sánh với Jupiter RC FI đời 2014 giùm em với! :rolleyes:
autumnman
TÍCH CỰC
10 năm
@quynhmatroi vâng, e đang đi Ju 2k7, lúc đó ko kể đến Ex thì Ju đúng là vua xe số, thiết kế đẹp mắt, máy bốc, đi êm, xăng cũng ok. Giờ còn mấy con Ju 2k9 mấy đại lý hét 30 tr... Nhg kể có tiền chắc e vẫn mua 😁
@autumnman Ju thì nên chơi Ju hoà khí 2011 design rất ngầu máy khá bốc (dù ko ằbng Fi sau này)! Ju Fi giờ làm nhìn giống Bee trong Transformer wá! mất chất sport! mua Ju bác nên độ lại dàn đèn semi thành LED hoặc đèn audi dạ quang sẽ đẹp hơn nhìu!
autumnman
TÍCH CỰC
10 năm
@quynhmatroi E thấy bảo Ju 2010, 2011, 2012 là dòng Ju yếu nhất, đang đi xe bốc quen mà đi xe ì khó chịu lắm bác 😁
@honghai12a1 ju mới hơn e này một bật
nhưng củ thì thua e này
Ý kiến cá nhân là xấu hơn Wave RSX 2012. Hay là gu thẩm mỹ của em kém các bác nhỉ? Thấy càng về sau, RSX càng xấu. Ưng mỗi đời 2011.
thuyfoet
TÍCH CỰC
10 năm
@shenchichi Xấu vì ko độ dc thì chắc bạn là một người nói xấu ko hơn ko kém!
@thuyfoet Vậy thì mình đợi con RSX 2014 độ của bạn để mở mang tầm mắt. 😆
thuyfoet
TÍCH CỰC
10 năm
@shenchichi thui bạn ơi, độ gì chứ độ xe máy bình dân chả có gì hay, nhìn mấy ông đi xe < 300cc mà độ cái bô đến chán, tiếng nổ thì phành phạch như gà đạp mái, kiểu dáng thì chả giống ai, đẹp đâu chả thấy vì cái xe vốn nó bé, lắp thêm cũng chả hoành tráng hơn. Xe bình dân thì cứ để bình thường mà đi, đua đòi ở tầm này chả hay ho gì. Những xe >500cc sẵn họ đã độ nhẹ cho rồi, xe đó mới đáng làm.
@thuyfoet Bạn nói sao chứ độ để còn thi giải Trần Hữu Trang nữa chứ =]]
trông hình thức cũng bớt tệ hơn mấy tệ phẩm đời trước,nhưng mà giá cao quá .
Hi vọng các mod không ra tiếp bài [Trên Tay] nữa heheheh, không biết Honda mấy đời mới này thế nào chứ honda mấy dòng cũ, máy thì ngon bền, nhưng giảm sóc và dàn đồng chán quá, đi một thời gian nó cứ long xòng xọc phát sợ, đặc biệt là đầu xe. Nhà mình trung thành với Honda, nhưng chiếc nào cũng thế, từ Wave cho tới Future Fi đời đầu đều bị thế cả.
nhìn trước giống con galaxy của SYM, đuôi thì giống Viva Fi... Dù sao nhìn cũng đẹp hơn bản 2012
Thế nào mình nhìn con này xấu thế
Tốn xăng hơn Exciter rồi 😁
vumyduc1992
ĐẠI BÀNG
10 năm
@dunghananycall chuẩn,ex đi tầm tầm khoảng 1lit8/100km là chuyện bt
@dunghananycall đang roda mà bác. @@.
secretlonely
ĐẠI BÀNG
9 năm
@quangloc999 thôi đừng gây war làm chi bác à o_O
@dunghananycall Đây nhá anh bạn Giống Kenny Sang :D về Kết quả đánh giá Tâm Lý :D
"Chỉ với 60km chạy thử thì mình chưa kết luận được mức hao xăng của Exciter RC 2014, tuy nhiên với bản RC 2011 của mình từng chạy 2 năm, có thể nói Exciter côn tay đạt ít nhất 40km/lít xăng, trong điều kiện chạy cực kì thoải mái mà không cần để ý tới việc tiết kiệm xăng." Trích
Link https://www.tinhte.vn/threads/tren-tay-exciter-rc-2014-thiet-ke-va-dong-co-nhu-cu-tem-moi-gia-khong-doi.2306995/

[Trên tay] Exciter RC 2014: thiết kế và động cơ như cũ, tem mới, giá không đổi | Viết bởi cuLong

Vẫn sử dụng thế hệ thứ 2 cho Exciter 2014, như vậy là Yamaha VN đã giới thiệu mẫu xe Exciter mới với thiết kế, kiểu dáng như cũ, điểm thay đổi duy nhất chỉ là thêm màu sắc và tem xe, giá bán cũng giữ như cũ, tức 40 triệu đồng cho bản RC - côn tay…
tinhte.vn
Nhìn đẹp nhưng lo sợ vấn đề ti phụt sau, đi thời gian lậu nhớt phải phục hồi liên tục. Giá này thêm vào 2tr mua Future đi đẹp và sướng hơn nhiều
Pig_07
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cái lỗ nhỏ trong đèn tín hiệu là lỗ thông hơi chứ có gì mà nói ghê vậy. Đâu đâu cũng ốp cái câu khí động học vào
anhchienk43
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Pig_07 Ầy. Bác thô thế,,,, phải như vậy mới pr đc chứ
Con xe này đẹp, thấy con bạn mua đi làm chạy cũng êm lắm.
mình cũng thấy con này xấu, nhìn như mấy con của SYM ý, dòng Honda số mình chỉ kết nhất kiểu dáng của future x thôi, dáng thanh thoát, gọn
@manhtoan2010 Đúng vậy , xe future X kiểu dáng đẹp.
Nghe đồn Future 125 FI đã được 60km/l rồi!
Thì Wave FI 110 cũng phải được 65 chứ?
kurof4
ĐẠI BÀNG
10 năm
@MrDuc2010 Ko bik bác chủ thớt Tinhte.vn đi kiểu gì chứ mình RSX 2013 vẫn 65km/l là bình thường. Toàn đi 1 mình, chạy từ tốn 40-50km/h xăng A95, nhớt Motul.
@MrDuc2010
Thiết kế đã đỡ hầm hố hơn rồi, mấy con wave trước công suất bé tẹo mà làm cái dáng như là 250cc vậy. Những con wave dáng bự có tư thế lái không linh hoạt bằng các đời trước.

Xe honda bây giờ nói chung là được mỗi bộ máy bền, ngoài ra các chi tiết khác thì ko tốt, đi tầm 3 năm là hầu như phái đi sửa chữa dàn ngoài, phuộc, hệ thống điện, còi, bình xăng con v.v... rất nhiều lần.

Mình thấy Suzuki đi ngon nhưng mà không hiểu sao cứ 1 thời gian là nó mất hút trên đường, ví dụ con Su Smart hay Viva ban đầu thấy đi nhiều, giờ đi đường hầu như rất hiếm khi thấy.
Hay là Su không được bền bằng HD.
allin0n3
TÍCH CỰC
10 năm
@tuyenthu13 ko phải Su ko bền mà chủ yếu là do thương hiệu ko mạnh, mau mất giá, với đồ ngoài thị trường ít, khó kiếm (vào hãng thay thì đắt 😔 ) nên mới ngày càng thấy mất hút trên đường đó bác
nhà em cũng có con Su Smash, đi đến giờ là 11 năm nay rồi, vẫn chạy tốt, tiếng máy rất thích, có điều máy có hơi yếu so với các xe mới bây giờ, nhưng vẫn cưa kéo tốt trên 50km/1lit xăng A92. Tuy nhiên cũng có đôi lần ốm, ra ngoài sửa thì ko có đồ, mang vào hãng sửa mấy bận, thiệt hại tổng cộng cũng đôi củ :(
trong khi đó, con Wave thái nhà em đi đến h là 14 năm, chỉ có thay dầu nhớt, xăm lốp, nhông xích, à có bugi cũng thay mất mấy lần liền @@, còn thì lúc nào cũng khoẻ mạnh, chẳng có bệnh tật gì, thích thật. Hôm đi vá xăm, có tay gạ gẫm em bán mãi, bảo "trả cho anh được 9-10tr" mới kinh :|
@tuyenthu13
@tuyenthu13 Vì suzuki làm,ăn gian dối ,lừa gạt khách hàng. Bán SND hàng VN mà dán nói hàng nhập Indo ,tính giá hàng indo. Chạy con viva fi sau 1 năm hư vặt sửa tìm đồ muốn sệ dái. Vào hãng thì bị lừa.gắn vào chạy mới 2000km kêu, hú như bò .giá SND gần 600K.chạy k đc bỏ ra mua nguyên bộ mạnh quang 250k chạy ầm ầm sua_anh_1411637219882.jpg 20140925_162112.jpg 20140923_202504_LLS.jpg suzuki Chán bỏ mẹ
@tuyenthu13
đang đi xe của HD và rút ra nhận xét..
dòng xe số phổ thông của HD giờ máy móc rất nhanh xuống, nóng, máy yếu xìu..
xăng cộ thì cũng chỉ như các hãng khác
TPTT.Hai
ĐẠI BÀNG
10 năm
@phú johnny e đồg ý với bác .thằg e mua chiếc rsx 2013, h xuồg gê .chạy ko ngon.xăg cug bt .e nge mấy og bác kia nói chiếc Si còn lợi x8ag hơn dòg rs
@phú johnny HD giờ rất tệ kém yamaha rất nhiều nhất là khoản bảo hành, và chất lượng xe rất kém
congdayhi10
ĐẠI BÀNG
10 năm
Con này vs Si fi 2014 con nào ngon hơn mấy bác? Xét về tính kiểu dáng, động cơ cũng như độ bền. E đang phân vân 2 con này mà ko biết chọn con nào.
vãi, ko hiểu honda nghĩ gì mà để con wave giá gần bằng future. Mua luôn future đi bốc lại còn máy khỏe hơn cho sướng
@kurof4 vây sao ko so wave chế hòa khí ak bạn . so wave fi chi zay ?
kurof4
ĐẠI BÀNG
10 năm
@lzzz_adnguyen_zzzl Mình chỉ trích dẫn ý của bạn kia thui. Ý bạn đó là mua Wave RSX FI thì có thể mua dc FU rùi. Mình ko so sánh nhé.
@TYA tốn ít hơn 1 tí thôi bác ạ 😆) tiếng máy k ròn , xe cũng k bốc = chế thường
@suvival198 đồng ý với bác này, phân cấp ko rõ ràng
chân dài eo thon mặt trái xoan, kết cấu cân đối và đẹp nhất trong dòng RSX
ko liên quan nhưng e xin khoe có xe máy riêng hiệu viva fi ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019