Hàng ngàn tài khoản Uber bị hack và đem bán với giá 1-5$/cái

Nam Air
28/3/2015 8:47Phản hồi: 57
Hàng ngàn tài khoản Uber bị hack và đem bán với giá 1-5$/cái
[​IMG]

Trang tin Motherboard cho biết hiện có hàng ngàn account Uber (chưa rõ ở đâu) bị lấy cắp và đang rao bán trên 2 chợ đen online là Alphabay market và ThinkingForward, với giá từ 1 tới 5$ cho mỗi account. Người bán còn nói rằng họ bảo đảm các tài khoản đó đang còn log in được và thoải mái sử dụng. Điều này có nghĩa là gì? Với một tài khoản, khi đăng nhập trên ứng dụng Uber thì chúng ta có thể xem được rất nhiều thông tin như lịch sử các chuyến đi, các địa điểm chủ account hay lui tới bằng Uber và dễ dàng gọi một chiếc xe Uber tới đón. Rất may là phần mềm không cho phép hiển thị thông tin thẻ tín dụng của chủ tài khoản.

Trên trang chợ đen Alphabay market, người bán có nick Courvoisier báo giá 1$ cho mỗi account Uber, rẻ như mua rau. Với trang ThinkingForward, người bán báo giá cao hơn, 5$ cho một tài khoản kèm lời bảo đảm chắc nịch "account còn sống, giảm giá khi mua nhiều". Nếu bạn đã từng sử dụng phần mềm Uber thì sẽ biết là chúng ta có thể chia sẻ account của mình cho người khác, tức là một account đăng nhập được trên nhiều máy, và các máy đăng nhập vẫn có thể gọi xe Uber tới đón bình thường. Rất may là trong cùng thời điểm thì chỉ 1 máy có thể gọi xe và theo dõi hành trình chuyến đi mà thôi, những máy khác sẽ thấy màn hình và có thể cancel trip được.

Hiện vẫn chưa rõ đây là một lỗ hổng bảo mật của Uber khiến các account bị lộ username và password, hay là do một cuộc tấn công của hacker nào đó đã khai thác được số tài khoản trên. Phía Uber thì lên tiếng phủ nhận khả năng thứ nhất, họ cho biết đang điều tra về sự cố này và kết luận rằng không phải do lỗi bảo mật của Uber. "Ăn cắp tài khoản và đem bán là phạp pháp. Chúng tôi sẽ báo với các cơ quan chức năng về việc này." phía Uber cho hay.

"Nhân dịp" một số account Uber bị rao bán, phía Uber cũng nói rằng đây là "dịp tốt" để khuyên người dùng nên sử dụng các password có độ bảo mật cao hơn, khó bị đoán được hơn, đồng thời họ cũng khuyến cáo người dùng không nên sử dụng chung 1 thông tin username & password cho nhiều tài khoản.

Uber chính thức vào Việt Nam
Đọc lại bài Thử nghiệm Uber.
Đăng kí Uber ở đây.


57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

qtm07
TÍCH CỰC
9 năm
sặc, lỡ đăng bán nhà báo biết rồi à
nguy hiểm nhỉ
omega911
TÍCH CỰC
9 năm
Vâng tất nhiên là Uber phủ nhận do họ. Nhưng mà app này có liên kết với các bên thứ 3 đâu. Chỉ có thể lộ từ Uber hoặc có đứa nào địa được password của người dùng :eek:
Xin link 2 trang web :v
vietnamtea
TÍCH CỰC
9 năm
thánh nhọ, hết bị đuổi, cấm rồi đến hack. chắc cả thế giới đang chống lại uber
Biển động - mắm ruốc lên giá.

Uber vốn chẳng ra gì. Giờ bị hack chắc lên hương được tí 😁
@htpcty bạn lái taxi à :rolleyes:
@nobita_forever_vt Nhiều người thấy tôi chỉ trích GG và các hãng Đt Android thì nói tôi là iFAn.

Bạn thấy tôi nói vậy thì lại nghĩ tôi lái taxi.

Người khách quan nói 1 câu công bằng không được sao?

Thực chất, Uber chỉ là hãng công nghệ cho thuê phương tiện để lái xe và người dùng liên lạc nhau...
nightfox23
TÍCH CỰC
9 năm
Thế có cách nào khắc phục không vậy
Mình không và sẽ không dùng Uber nên không lo.
Uber làm mình liên tưởng đến "xe dù".
oxymel
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Sonltt Bác này chắc chưa đi Uber bao giờ. Em toàn ngồi Camry luôn 😃
@oxymel Liên quan?
@LRA thánh đúng ý em 😆)
ngộ
Thắng Py
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nhiều người cứ nghĩ 1 trang web hay hệ thống nào đó bị chiếm đoạt 1 lượng tài khoản lớn là do lỗi của chủ trang web hay hệ thống đó 😁 Hay thậm chí là bị brute force password chẳng hạn, nhưng với dạng buôn bán vầy thì mình nghĩ không phải do 2 lí do trên đâu :D Có những trang web trung gian, họ buôn bán thứ khác, hay chỉ là 1 forum thôi, không hề liên quan đến uber, nhưng khi bị tấn công thì vẫn có thể khai thác dc 1 lượng tài khoản và mật khẩu rất lớn. Sau đó auto check login và lọc ra acc live là chuyện rất bình thường. Có rất nhiều người đã hack tài khoản ng khác bằng phương thức này :D
ngoanrazo
TÍCH CỰC
9 năm
Mua tài khoản này có lợi gì ta :|
@ngoanrazo Nhiều người dùng 1 pass cho vô số tài khoản, nên mua có khi được cả mớ
@ngoanrazo grab, mai linh, vinasun mua tk này về hack cho nó chạy điên cuồng hết xăng thì thôi bớt đi 1 đối thủ cạnh tranh
mua về làm gì nhỉ, đăng ký cũng đơn giản....hay là mún xài lun rùi trừ tiền tk 😁 dễ bị bắt lắm :D
Uber im lặng, người dùng lo ngại đi dịch vụ này tại Việt Nam sẽ gặp nguy hiểm

Hơn chục ngày sau khi vụ 3 hành khách đi xe taxi Uber bị hành hung, đập phá tài sản tại TP.HCM, phía Uber Việt Nam vẫn im lặng về trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo an toàn cho hành khách. Sự việc càng khiến cho hành khách tỏ ra hoang mang, cho rằng sử dụng dịch vụ này thiếu an toàn, nguy hiểm.


Như thông tin đã được một cơ quan truyền thông phản ánh gần đây, ngày 13/3/2015, ông Nguyễn Văn Mười (sinh năm 1960, trú tại quận 2, TP.HCM) cùng hai người cháu là Vũ Tấn Quốc (sinh năm 1983) và Ngô Minh Châu (sinh năm 1990) đã gọi xe taxi Uber Fortuner biển kiểm soát 51F-077.79 để đi từ 92 Nguyễn Hữu Cảnh đến siêu thị Metro An Phú, quận 2.

Trên hành trình, chiếc xe này nhận được hiệu lệnh dừng xe từ phía cảnh sát giao thông, tuy nhiên lái xe không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy theo hướng cầu Sài Gòn.

Sau đó, chiếc xe này chạy đến một gara ô tô trên đường Nguyễn Hữu Cảnh và ngay lập tức tài xế hô hoán, huy động cùng khoảng 10 người từ trong gara vác gậy gộc đuổi đánh cả ba hành khách. Lý do họ hành hung vì cho rằng ông Mười đã gài bẫy, báo cảnh sát để bắt xe chạy dịch vụ Uber.




Một trường hợp xe chạy dịch vụ Uber bị xử lý tại TP.HCM. Ảnh Internet.

Vụ hành hung đã khiến hành khách Vũ Tấn Quốc và Ngô Minh Châu bị đánh nhiều gậy vào người, bị đập vỡ điện thoại, tuy nhiên do nhanh chân nên đã chạy thoát. Còn ông Nguyễn Văn Mười bị đám người nói trên bao vây, dùng gậy gỗ đánh và đấm vào bụng. Chỉ đến khi có sự can thiệp của bảo vệ của tòa nhà gần đó và công an phường 12, ông Mười mới được giải thoát.

Ngay sau đó, Đội Thanh tra Giao thông số 5 và công an phường 12, TP.HCM đã lập biên bản xử lý. Trong biên bản vi phạm hành chính, Thanh tra Giao thông ghi rõ: “Xe không có hợp đồng vận chuyển theo quy định; không chấp hành yêu cầu kiểm tra của người thi hành công vụ”.

Tài xế xe 51F-077.79 là Trịnh Phước (sinh năm 1983, ngụ Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương) về sau đã phải bồi thường tổng cộng 2,5 triệu đồng cho chiếc điện thoại bị hỏng và phí khám chữa bệnh cho ông Mười.

Liên quan đến vấn đề trên, câu hỏi đang được đặt ra là: Vậy, vai trò của Uber Việt Nam trong vụ việc này như thế nào? Sau khi vụ hành hung xảy ra, Uber Việt Nam sẽ có biện pháp gì để đảm bảo quyền lợi cho hành khách đi xe, hay vẫn tiếp tục thả nổi như hiện nay vì cho rằng mình không kinh doanh vận tải, chỉ làm dịch vụ tư vấn quản lý và dịch vụ nghiên cứu thị trường?

Để làm rõ các vấn đề liên quan, ICTnews đã liên lạc với đại diện truyền thông của Uber Việt Nam và ông Đặng Việt Dũng, Tổng Giám đốc Uber Việt Nam.

Tuy nhiên sau gần chục ngày qua, phía Uber Việt Nam vẫn liên tục im lặng và né tránh câu hỏi trả lời về trách nhiệm của mình.

Cũng đáng chú ý, theo tìm hiểu của ICTnews, sau khi sự việc xảy ra, nhiều hành khách sử dụng dịch vụ Uber tại Hà Nội và TP.HCM cũng đã tỏ ra lo ngại và dè chừng hơn đối với loại hình taxi này.

“Nếu cứ bị thanh tra, cảnh sát xử phạt, tài xế Uber lại quay ra nghĩ hành khách đang ngồi trên xe “chỉ điểm” và sẵn sàng hành hung như vụ tại TP.HCM thì đi taxi Uber quá nguy hiểm”, chị Thu Hải (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội), một hành khách từng sử dụng dịch vụ Uber Nội bày tỏ sự lo ngại.

Cùng quan điểm, anh Huy (trú tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) một hành khách cũng thường xuyên sử dụng dịch vụ taxi của Uber từ vài tháng nay nói: Qua báo chí, tôi được biết thời gian gần đây tại TP.HCM đã có hơn 70 vụ taxi Uber đã bị xử phạt. Và con số này vẫn chưa dừng lại do Uber Việt Nam chưa thống nhất được với cơ quan quản lý về tính pháp lý dịch vụ. Tôi e ngại sẽ còn có thêm hành khách bị hành hung vì bị tài xế nghi ngờ tương tự vụ ông Nguyễn Văn Mười.

Cũng liên quan đến trách nhiệm của Uber Việt Nam trong việc đảm bảo an toàn của hành khách, trước đó, tại Hội thảo Phát triển thương mại điện tử (TMĐT) trên nền tảng di động do Bộ Công Thương tổ chức ngày 18/3 tại Hà Nội, câu chuyện “sử dụng phần mềm kinh doanh vận tải hành khách như Uber, vấn đề an toàn cho hành khách sẽ như thế nào? Vận chuyển hành khách phải quan tâm đến phương tiện, người lái, vậy Uber đã đảm bảo những vấn đề này ra sao?” đã được đặt ra.

Trong khi Uber Việt Nam không có câu trả lời cho vấn đề này thì ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng đã thẳng thắn nhấn mạnh: Không có gì đảm bảo an toàn cho cả người lái lẫn hành khách sử dụng dịch vụ taxi Uber nếu có sự cố xảy ra.

Theo ICTNews
hacrot3000
TÍCH CỰC
9 năm
@htpcty À, bài đó ICT mới đăng lại, bài cũ của nó ở đây nè:
http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/uber-viet-nam-im-lang-truoc-vu-tai-xe-hanh-hung-hanh-khach-tai-tp-hcm-124714.ict

Chắc đăng lên mà hông thấy ai đăng nên nhát quá rút lại, xong thấy mấy trang khác copy ra nhiều lại đăng ngược lên với bổ sung chú thích "Như thông tin đã được một cơ quan truyền thông phản ánh gần đây" để kiểu như: Tao không phải người đăng đầu tiên nhé ^_^

Mà lạ cái là vụ này lớn nhưng các báo chính thống không báo nào đăng nghỉ? chỉ có mấy tờ lá cải chuyên bịa chuyện thì cứ đăng rồi xoá rồi đăng theo kiểu trốn tránh trách nhiệm này thôi.
@hacrot3000 bác search k ra à =]] ... báo giao thông vận tải là báo chính thống đấy, báo lớn thì có 24.com.vn, nói chung lùm sùm của Uber dạo này khá là nhiều xung quanh vấn đề pháp lý cũng như quản lý
hacrot3000
TÍCH CỰC
9 năm
@MasterCool uhm, google chỉ có index 7 trang chính có nội dung đó, hơn nữa mấy ông lớn taxi sẽ không ngồi im với chuyện này nên tuoitre hay thanhnien phải đăng chứ không phải mấy tờ lá cải này. 24h cũng là gom nhặt tin từ mấy trang khác thôi.
Thậm chí tới những trang trùm lá cải cấp cao và chuyên dăng tin nhảm như dantri hay vnexpress cũng không đăng lên nổi, chứng tỏ vụ này chắc ngang "tạp chí bắp cải" vẫn hay đăng thôi

Dù sao trước giờ vẫn thĩch dịch vụ và giá cả của uber 😁
@hacrot3000 báo giaothongvantai là báo chính thống của Bộ GTVT đó bạn, phapluattp là của Sở tư pháp TP.HCM ... tiếng nói của các tờ báo chính thống mang tính xác thực cao hơn là mấy cái báo bạn nói đó bạn, vì họ làm việc trên chứng cứ rõ ràng. Mấy cái báo mà bạn nói mới gọi là mấy cái báo chuyên moi móc tiền của doanh nghiệp thì có, cứ có tiền loppy cho nó là xong thôi =]]
datafire
TÍCH CỰC
9 năm
Scan mail pass thôi chứ gì đâu


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
boanh86
TÍCH CỰC
9 năm
giờ hủy account uber cũng khó nữa. tim hoài ứ ra.
Cả cơ quan mình giờ đều dùng Uber bằng thẻ debit nên cóc lo. Lái xe lịch sự, xe sang ko mùi còn rẻ hơn taxi thường.
atk234
ĐẠI BÀNG
9 năm
Oặc!vày mà đang ngâm cứu đêt dùng. Kiểu này chắc khỏi thử luôn.
đm uber ko cho thoát thẻ thanh toán.
dual1
CAO CẤP
9 năm
ô tía ơi, zậy cũng rất có khả năng cao bị lộ mã visacard. uber làm việc gấp với nhà điều tra và partners để fix

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019