Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Cortana sẽ có cho Android và iOS từ tháng sau, bị giới hạn những tính năng liên quan đến hệ thống

Duy Luân
26/5/2015 17:52Phản hồi: 42
Cortana sẽ có cho Android và iOS từ tháng sau, bị giới hạn những tính năng liên quan đến hệ thống
Cortana_Android_iOS.jpg
Sau nhiều tin đồn, cuối cùng Microsoft cũng đã chính thức thông báo rằng họ sẽ mang tính năng trợ lý ảo Cortana lên Android và iOS dưới dạng một ứng dụng độc lập. Người dùng Android và iPhone vẫn có thể hỏi Cortana về những thông tin như hướng dẫn đường đi, tình hình thời tiết, đặt lịch nhắc nhở và nhiều thứ khác, nhưng các chức năng nào liên quan đến hệ thống như tắt bật kết nối, ra lệnh mở app hoặc kích hoạt bằng giọng nói "Hey Cortana" sẽ chưa có trong thời gian này. Đây cũng là điểm hạn chế của Cortana trên Android và iOS so với bản trên Windows. App Cortana sẽ được phát hành cho Android vào cuối tháng 6, còn iPhone thì phải đợi đến cuối năm nay.

Để giúp quá trình cài đặt, sử dụng Cortana được dễ dàng hơn, Microsoft còn ra mắt thêm một ứng dụng gọi là Phone Companion dành cho PC chạy Windows 10. Tính năng của ứng dụng này đó là giúp người dùng kết nối, đồng bộ dữ liệu của mình với điện thoại một cách dễ dàng hơn, bao gồm việc hướng dẫn cài đặt OneDrive, cách chép nhạc, cách tải OneNote, Skype, Office, Outlook, và tất nhiên là có cả Cortana nữa.

Microsoft nói thêm: "Chúng tôi nhận thấy rằng có nhiều người dùng iPhone hoặc điện thoại Android, và chúng tôi muốn họ cũng được thưởng thức một số trải nghiệm cũng như nội dung Windows khi họ đang không ở gần chiếc PC Windows 10 của mình. Không quan trọng hệ điều hành bạn chọn là gì - mọi thứ quan trọng với bạn cần phải xuất hiện trên những thiết bị mà bạn sở hữu". Việc mang Cortana lên Android và iOS cũng sẽ giúp Microsoft cạnh tranh tốt hơn với hai dịch vụ đối thủ Apple Siri và Google Now, từ đó gia tăng lượng người dùng các dịch vụ đám mây của hãng.

Giao diện ứng dụng Phone Companion
PC_Companion_2.png

PC_Companion_1.png

Nguồn: Microsoft
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

gautrang14
TÍCH CỰC
9 năm
siri và gnow dùng đều sướng hơn cotana 😁. Tương lai chẳng có lí do j để mua wp nữa nếu cứ share hết thế này.
killpeople
ĐẠI BÀNG
9 năm
@gautrang14 Ông bạn 1 là chưa dùng Cortana, 2 là có mối thù với MS. Siri hay Gnow không có tuổi gì so với Cortana cả.
@gautrang14 quan trọng là người dùng thôi bạn, du2ong cotana thích, sẽ chuyển sang dùng winphone để dùng full tính năng của cotana. Chiến dịch lấy người dùng đó mà.
@gautrang14 biết thì thưa thớt ko bít thì dựa cột mà nghe , cho phép cười bạn :D
TT10
TÍCH CỰC
9 năm
@gautrang14 google now nó ko khả dụng ở Việt Nam mới đau bác ợ :mad:
iLi
TÍCH CỰC
9 năm
Vậy là sắp có bCortana...
Nếu không có Tiếng Việt thì đưa lên iOS và Andróid cũng để làm gì đâu vì bản thân các hệ điều hành đó đều có trợ lý ảo tốt rồi. Nếu xài tiếng Anh thì xài hàng theo máy vẫn tốt hơn
Hoahp2010
TÍCH CỰC
9 năm
Siri với googlenow để làm cảnh à
tranluong88
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chờ mãi cái món này trên android
Cortana giúp ta luyện kỹ năng nghe- nói :p
chopinguitar
ĐẠI BÀNG
9 năm
Trước đây chuyển qua Android mà vẫn còn lấn cấn WP vì Here và Cortana (mình thích Cortana hơn Gnow).
Giờ share hết cả 2 rồi thì chả còn lí do để vương vấn nữa 😔 Tiếc.
anh sốp thật hào phóng, viết pm cho tất cả nền tảng và hệ điều hành khác.
@kijutonet Không phải hào phóng đâu bác. Chiến lược của anh Sốp muốn tăng tầm ảnh hưởng của mình lên mấy nền tảng khác đó. Mà chủ yếu là muốn hướng mọi người sang các dịch vụ của ms như Bing, MSN, Xbox,... Chỉ có cái hơi lạ là hàng ms làm cho Android và iOS cũng ngon phết, nhất là OneDrive, Office. Không biết ý anh Sốp nghĩ gì chứ 2 dịch vụ này mà làm ngon quá thì WP đi về đâu?
anh sốp thật hào phóng, viết pm cho tất cả nền tảng và hệ điều hành khác.
livfc2010
TÍCH CỰC
9 năm
Thật không thể tin được!
Nhưng đó là sự thật.
Một chiến lược khôn ngoan của MS để nâng cao tầm ảnh hưởng của mình và nâng cao thị phần của tìm kiếm Bing vì Cortana sử dụng Bing làm tìm kiếm mặc định.
mình chưa dùng Cortana trên Windows Phone nhưng mà đã thử sử dụng trên Windows 10, và mình cực thích Cortana, mình cảm nhận thấy Cortana thân thiện hơn siri, Cortana 1 cô thư ký khá vui tính, Siri cũng vui tính nhưng ko = Cortana 😁
Nhưng giờ thì Siri hay Cortana cũng được ai biết tiếng Việt trước thì em sẽ ưu tiên :D
Là chiêu PR thôi như kiểu BBM đa nền tảng ấy
bkuenx
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thanhlonghp Vãi cả PR. Phán như đúng rồi
@thanhlonghp THÁNH cho em hỏi, THÁNH hiểu khái niệm PR là gì ko? và nó viết tắt từ từ gì không vậy THÁNH? và tại sao ở đây MS nó PR ạ?
Cá nhân thấy cortana tốt hơn cả google now và siri, về mặc nhận diện giọng nói thì cortana nhận diện khá là chuẩn. Với một thằng nói tiếng anh không chuẩn như mình, nói trên siri nó không hiểu, google now thì nhận sai thế mà cortana lại nhận chính xác. Một điểm cộng cho cortana.
Thứ 2 là cortanan tương tác thông minh hơn, đa phần hỏi gì đều có trả lời bằng lời thoại nên nhìn khá là chuyên nghiệp và cá tính. Siri với Google Now cũng trả lời bằng lời thoại nhưng thật sự không nhiều (toàn trả về kết quả search).
Nói chung là mình không ủng hộ lắm việc đem cortana lên các nền tảng khác vì đánh mất đi lợi thế cạnh tranh của wp nhưng anh Mic quyết định thế thì chịu thôi.
Qua Bphone ko có Bnow nhận giọng tiếng việt cực chuẩn nhỉ. xài luôn
Pop-up
TÍCH CỰC
9 năm
Nói hay lắm!
Red Man
TÍCH CỰC
9 năm
Mấy bác nói Cortana hơn hẳn Google Now và Siri thì đọc bài này nhé 😁 https://www.stonetemple.com/great-knowledge-box-showdown/#VoiceStudyResults
killpeople
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Red Man Chỉ là 1 bài báo thôi. Bác tự trải nghiệm cả 3 cái đi xem thấy thế nào. :p
@Red Man chỉ là 1 trang blog nhỏ lẻ mà cũng đưa ra làm dẫn chứng, bạn kiếm thằng nào bự cỡ cnet hay page rank 10k trở xuống viết bài giống vậy thì đưa lên đây
ngox_IT
TÍCH CỰC
9 năm
Nó có nói được tiếng việt không nhỉ :rolleyes:
Sắp có rồi là sắp có rồi :p
Đặt người dùng trên hết 😃 càng ngày càng thích MS nha :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019