Dù nhiều báo cáo cho rằng Apple Watch có doanh số bán ra không cao như kỳ vọng nhưng số liệu mới nhất từ Strategy Analytics cho thấy Apple tiêu thụ khoảng 4 triệu đồng hồ thông minh và chiếm 75% thị phần trong quý 2/2015. Quý 2 là khoảng thời gian 3 tháng đầu tiên Apple bán ra đồng hồ thông minh (từ tháng 4), đáng chú ý số liệu từ đơn vị phân tích này là lượng tiêu thụ chứ không phải bán ra.Trong quý 2, Strategy Analytics cho biết Apple tiêu thụ khoảng 4 triệu đồng hồ trong khi Samsung chỉ tiêu thụ khoảng 0,4 triệu đồng hồ thông minh. Kết quả là Apple nghiễm nhiên chiếm thị phần 75% trong ngành đồng hồ thông minh toàn cầu, chỉ sau 1 quý kinh doanh. Sự tham gia của Apple còn giúp ngành công nghiệp này tăng trưởng ở mức 457% so với năm trước. Trong khi đó, Samsung chịu giảm về doanh số so với năm ngoái, từ 0,7 triệu xuống 0,4 triệu đồng hồ tiêu thụ trong quý 2 này.
Apple chưa đưa ra báo cáo kinh doanh cụ thể cho Watch nhưng giám đốc tài chính của họ tiết lộ rằng doanh thu của đồng hồ chiếm khoảng 1 tỷ đô Mỹ trong báo cáo kinh doanh mới công bố. Con số từ Strategy Analytics có thể phần nào không phản ánh chính xác lượng bán bởi họ tính dựa trên số thiết bị tiêu thụ (shipped) chứ không phải lượng thiết bị bán ra (sale). Tiêu thụ là số thiết bị mà một hãng bán cho các đại lý, cửa hàng còn bán ra tức là thiết bị đã tới tay khách hàng.
Nguồn: Slash Gear