Cho mình hỏi Macbook Pro Rentina nguyên seal 100% nhưng đã active rồi !

18/8/2015 1:46Phản hồi: 45
Chào mọi người

Mình tính mua macbook pro retina mid 2014 tại maccenter.vn, trước giờ mình cũng chưa có mua macbook lần nào nên có nhiều chổ không biết mong mọi người giải đáp dùm, em lại hỏi của hàng máy này là hàng mới nguyên seal chưa active phải không, thì nhân viên trả lời là mới nguyên seal nhưng mà đã active mấy tháng rùi, và con này làm như được mua thêm apple care tới năm 2018, nên mình khá phân vân vì không biết là nên mua ở icenter hay là maccenter nữa, mong mọi người giúp đở nhe 😁.

Link: http://www.maccenter.vn/MacBookPro-RetinaDisplay-MGXA2-Option.aspx
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

no no one
TÍCH CỰC
9 năm

Cá nhân mình có ý kiến là người ta đóng seal lại dễ lắm bạn cơ mà đã gọi là hàng 100% thì nhất quyết không thể nào active được vì nếu active rồi thì đa số các trường hợp là đã mở máy thôi. Mong bạn cân nhắc thận trọng, dù sao Mac Center cũng là nơi bán buôn khá tốt và mình từng mua con iPad ở đây xài tới giờ cũng ok.
Cám ơn bạn no no one vì đã cho ý kiến, mình cũng đang hoang mang quá mình hỏi thì nhân viên nó nói macbook không phải như iphone mở máy lên mới active được, có thể tự active trước gì đó, mình nghe có vẻ không hợp lý lắm, nên tính hỏi mọi người trên diễn đàn thử 😁.
Căng....
Quá thời gian cho 1 model củ nó kích hoạt lấy doanh thu hoặc bắt buộc pải kích hoạt BH theo seri bên ngoài box mà k cần khui seal.
Ví dụ ngày xưa kích hoạt sim số pải bẻ ra mới kích được. Bây giờ sim nguyên kit mà vẩn bị kích hoạt đó thôi.
Các đại lí bán SS. Củng vì muón chạy số mà kích hoạt BH cho đủ số, đủ số mới nhận chiết khấu...vvv
Còn apple chắc củng muốn như vậy, k kích hoạt thì trước hay sau gì kích lên nó củng sẻ trừ sạch thời hạn thôi.
Có 3 trường hợp
  1. Bảo hành điện tử ở 1 số nước, mua và vác máy ra khỏi cửa hàng ngta kích hoạt bảo hành trên trên Apple theo S/N.
  2. Hàng trả bảo hành - giống ipad, nguyên seal những đã kích hoạt - apple refurbished
  3. Đóng lại seal - Cửa hàng bố láo!
MacBook và iPad có thể active online được các bạn nhé. Điều đó có nghĩa là máy nguyên seal còn nằm trong thùng vẫn có thể active được.
Mình mua macbook pro 15 mid 2012 ở đây và cũng y chang bạn, đã kích hoạt 1 tháng, nhưng máy mình xài tới giờ vẫn ok bạn nhé.
Mà bên maccenter nói là máy này được mua thêm gói apple care tới năm 2018 lận, nên mình cũng phân vân quá, không biết mua rồi đem qua bên icenter hay futureword gì bên đó có làm khó dễ không nữa.
@Trần Sáng Lập Thoải mái đi bạn, check trên trang Apple còn bảo hành bao lâu thì bên đó bảo hành cho bạn đến đấy. Không khó dễ gì hết, gói bảo hành mua nhiều tiền lắm chứ không rẻ đâu.
no no one
TÍCH CỰC
9 năm
@Trần Sáng Lập Nếu như có Apple Care thì mình nghĩ bạn có thể mua dc sau khi check kỹ, FPT bảo hành cũng ok đó bạn, không thì iCenter như các bạn trên nói.
bỏ ra từng ấy tiền mà còn thêm phân vân thì mua làm gì
Ak mình đang phân vân vì mới mua lần đầu có nhiều khái niệm chưa rõ, vì không muốn đặt niềm tin sai chổ, nên nhờ mọi người giúp đở cho ý kiến 😁
Cám ơn mod đẹp trai nhe, vì mình đang không biết là mua bên icenter hay maccenter vì giá cũng trên lệch khoảng 3 tr lận 😁
toannetsoft
ĐẠI BÀNG
9 năm
mình mới mua con Mac Pro Retina 2015 - 13" MF839 bên Maccenter hồi đầu tháng 8, về check S/N trên Apple thì thấy active hơn 1 tháng trước rồi, mặc dù là máy nguyên seal luôn, sài vẫn ok bình thường, bạn đừng lo. bên đó làm ăn uy tín lắm, mình mua 2 cây Mac Pro rồi đó.
@toannetsoft Cám ơn bạn toanetsoft nhe, nghe bạn nói mình cũng an tâm hơn phần nào
devilbs
TÍCH CỰC
9 năm
@Trần Sáng Lập Thanh niên trên lập nick hôm nay, có 1 bài viết, cẩn thận nhé bạn
@devilbs Cám ơn bạn devilbs nhe, mình không để ý nữa
toannetsoft
ĐẠI BÀNG
9 năm
@devilbs Mình chỉ nói khách quan, của một người đã mua và sử dụng, còn bạn nói như vậy là có ý gì?
LIPIK
ĐẠI BÀNG
9 năm
Có thể là kích hoạt bảo hành 1 năm sau khi mua hoặc tự động kích hoạt khi quá 18t ngày xuất kho. Đó ví dụ thôi. cái tv mình mua cug kiểu vậy
solar.
TÍCH CỰC
9 năm
1. Mac có thể active online đc nhé, chỉ cần có serial là active bảo hành thoải mái.
2. với Mac thì kể cả khi serial check trên site chưa active bảo hành nhưng có thể trôi bảo hành và khi active bảo hành sẽ ko phải đúng ngày bạn active bảo hành nhé ( mình từng tự tay active mấy con rồi nên rất rõ vấn đề này )
3. bạn mua máy nên check máy mới là ok ( check số lần sạc ); mình khuyên bạn nên mua vì gói bảo hành 3 năm rất có lợi.
@solar. Cám ơn bạn vì đã cho ý kiến nhe, còn số lận sạc chắc mình phải hỏi nó trước khi khui seal quá khui ra mà sạc 5 lần là trốn luôn 😁.
minhhn
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bỏ tiền ra mua máy mới thì có quyền yêu cầu máy mới 100% chưa active chứ. Sao phải đặt mình vào thế khó xử làm gì? Kiếm chỗ khác ngay và luôn nhé.
Máy em mua mới, chưa activate. Tự mình xé seal, tự check bảo hành, tự sign in Apple ID & kích hoạt bảo hành. Vậy mới sướng chứ.
@minhhn Hehe đúng rùi, mình cũng muốn vậy chứ cũng muốn mua rùi được yên tâm như bạn ak, mà giá nó trên lệch khoảng 3, 4 triệu giữa icenter và maccenter ak nên mình đang suy nghĩ xem mua bên nào
nhieu92
ĐẠI BÀNG
8 năm
@minhhn Bác mua ở đâu thế ạ?
minhhn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nhieu92 Chỗ nào cũng thế thôi bạn. Quy trình giống nhau hết mà.
chuyện bình thường, như mình mua máy online của apple, nhất là hàng CTO thì ra khỏi xưởng là nó tính ngày bảo hành cho mình rồi. Như của cửa hàng, khi họ nhập, có thể hàng đó đã bị active từ lúc họ mua rồi, nên việc này là bình thường. Để kiểm tra rõ nhất là hàng đã bị dùng chưa, thì bác xem xét bên trong máy có tí bụi nào không, cài phần mềm kiểm tra pin xem đã có cycle nào chưa. Có xước xát gì không. Bác có thể kiểm tra đầu xạc, rồi chỗ chân xạc, là dễ ngó thấy nhất việc đã dùng hay chưa. Còn nguyên cái Apple Care giá cũng đã là 250$ rồi đấy ạ😃
minhhn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@chicken29986 Đúng, mình chưa bao giờ mua hàng Apple online. Mình chỉ trả lời chủ topic về vấn đề mua hàng tại VN thôi.
Những món hàng mắc tiền thì cần phải sờ tận tay mới dám mua.
Service ở đây là service của nhà bán lẻ tại thị trường VN (mà hiện tại đang rất bát nháo).
Đối với mình, mua món hàng đến 2000USD mà còn phải lăn tăn thấp thỏm về nguồn gốc thì không bao giờ mình xuống tiền.
@minhhn Đúng rùi bạn trên 2000$ nên mình đang bân khuân về nguồn gốc nên chưa dám xuống tiền, chắc qua bên apple premium reseller thêm 3 tr mà được bảo đảm quá 😔
@minhhn Thế thì bác không nên khẳng định như thế, vì hàng như kiểu bác chủ muốn mua là hàng xách tay, nên việc trôi bảo hành là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Còn nếu bác mua hàng FPT thì mới khẳng định chắc chắn là active bảo hành ngay hôm mình mua.
minhhn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@chicken29986 Vậy thì để mình khẳng định lại lần nữa nhé: Không có chuyện bảo hành tính từ ngày xuất xưởng, chỉ có bảo hành tính từ ngày mua hàng. Cho dù là mua onine hay ofline.
Còn hàng xách tay thì ngày mua hàng là lúc nào chỉ có Chúa & người bán biết. Hehe
vietsa
ĐẠI BÀNG
9 năm
Macbook nguyên Seal chưa sử dụng nhưng đã Active Online thì gặp thường xuyên. Nếu cửa hàng cam kết máy đúng mới chưa qua sử dụng mà rẻ hơn được 100$ thì cứ mua không vấn đề gì cả.
@vietsa Cám ơn bạn nhe vietsa 😁
vietsa
ĐẠI BÀNG
9 năm
À quên nữa, ngoài hình thức 100% muốn chắc ăn ktra số lần sạc pin. Máy mới chưa sử dụng pin chỉ 0-1-2 lần sạc thỉnh thoảng gặp con 3 lần sạc nhưng rất hiếm. Nếu sạc 4-5 lần trở lên thì trả lại máy nếu k nhận mình trả giúp cho (bảo đảm thành công 100%) 😁
@vietsa Bạn quen maccenter hay sao vietsa mình đang phân vân giữa maccenter và icenter và futureword
vietsa
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Trần Sáng Lập Mình không quen ai cả nhưng so sánh giữa việc nhận lại 1 cái máy (không thiệt hại gì) và việc phải đánh đổi uy tín gầy dựng bao công sức thì 100% maccenter và iCenter sẽ chọn nhận lại máy. Việc còn lại là ở cách nói chuyện cũng như cách xử sự của người mua 😁
@vietsa Thanks vietsa nhe tại macbook giờ có vụ cheat main gì đó nên sợ hàng khui seal thui ak :D
solar.
TÍCH CỰC
9 năm
nói chung nếu là mình sẽ mua ở chỗ có gói bảo hành 3 năm mà lại rẻ hơn vậy thôi; gói bảo hành 3 năm cực kỳ có lợi nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019