Thử chế độ chụp yên lặng (Silent Shooting) trên Sony A7R II

cuhiep
18/8/2015 10:17Phản hồi: 56
Thử chế độ chụp yên lặng (Silent Shooting) trên Sony A7R II

Hoàn toàn không có một tiếng động nào, nếu tắt luôn cả âm thanh xác định đã lấy nét thành công(Audio Signal) thì coi như yên lặng 100%. Nếu anh em chụp trong lễ cưới, nhà thờ, nhà chùa hay một phần của nhiếp ảnh đường phố (streetlife) thì tính năng này cực kỳ giá trị. Mời anh em xem video để thấy sự yên tĩnh của Silent Shooting trên Sony A7R Mark II.

1 - Chỉnh Silent Shooting ON để khi chụp trong im lặng,(không còn tiếng màng chập thật hay giả lập). Lưu ý là khi qua chế độ này thì không còn chế độ chụp liên tục. Chưa hiểu lắm sự liên quan này.
Tinhte-Sony-A7Rii-Silent-shooting.jpg
2 - Chỉnh Audio Signal OFF để tắt luôn âm thanh bíp xác nhận đã lấy nét. Khi tắt cái này anh em phải lưu ý về vấn đề lấy nét nhé, vài lần là quen thôi.
Tinhte-Sony-A7Rii-Silent-shooting-2.jpg
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chụp nén thì quá ngon rồi ha ha, hay thật
Tính năng rất hay, một phép lịch sự đơn giản
@Nguyễn Hùng Mạnh TM Chụp lén từ dưới váy của các bạn gái thì chắc ko còn lịch sự đâu. Đó là lí do một số nc bắt buộc điện thoại bán ra phải phát tiếng động khi chụp ảnh !!!
TMK123
TÍCH CỰC
9 năm
tuy nhiên vẫn còn lỗi khá nặng với một siêu phẩm
kietbull
TÍCH CỰC
9 năm
@TMK123 Lỗi gì dạ bạn?
TMK123
TÍCH CỰC
9 năm
@kietbull hot pixel - crome pĩel for a7rii . giờ trong và ngoài nước đang luận bàn rôm rả về siêu phẩm này. chi tiết search gg với từ khoá trên
minhthongusa
ĐẠI BÀNG
9 năm
Trước giờ MRL sony vẫn là màn chập cơ truyền thống mà, tiếng màn trập là tiếng thật sự chứ hoàn toàn ko có vụ giả lập tiếng động. Còn con A7R2 này thì bên Sony nói bản thân nó vẫn là màn trập cơ học, nhưng khi màn trập gần kéo ra hoàn toàn thì sẽ đập vào 1 miếng đệm nhỏ để làm giảm tiếng động gây ra đến mức thấp nhất, kiể gống như ngã lên nệm thì không nghe tiếng "bịch" vậy, tháo lens ra chụp thì mặc dù ko nghe tiếng nhưng màn chập vẫn chạy lướt qu binh thường. Nó êm đến bất ngờ, cầm trên tay mà àn như ko cảm nhận dc màn chập chạy, kết hợp với chống rung sensor cho cảm giác bấm ko lo run tay
asimo7777
TÍCH CỰC
9 năm
Điện thoại Nhật thì lại không cho tắt. Haiz
kungfu99
ĐẠI BÀNG
9 năm
@asimo7777 Hok biết con này bán riêng tại thị trường nhật thì có cho bật tính năng này ko nhỉ....
điện thoại Nhật (từ android cho đến ios) mua về phải can thiệp chứ ko là chế độ im lặng vẫn nghe tạch tạch
@asimo7777 Pháp luật Nhật qui định để tránh chuyện chụp lén ở các nơi công cộng. Mà ở mấy nước như Nhật chụp ảnh người khác mà không xin phép, nếu nó mà kêu cảnh sát lại thì xác định lên đồn. Nhẹ thì cảnh cáo, nộp phạt, lao động công ít nặng thì đi tù.
BB Tran
TÍCH CỰC
9 năm
cái này để chụp lén thì...........
kendyTN
ĐẠI BÀNG
9 năm
Sai chính tả kìa bố cu khang
để chụp lén như đt thì ngon rùi
@cardmanhinh.com Bác nói chuẩn đấy
GiT
TÍCH CỰC
9 năm
Mình nhớ tiếng động ở máy ảnh thường là tiếng gương lật nổi bật hơn chứ đâu phải ở màn chập nhỉ? Sony A7R II là dòng ko gương lật thì tiếng động có lẽ là tiếng giả lập, mình chưa cầm nên ko biết có chính xác không.
-------------------------
P/S: Tìm lại được cái video trước đây xem để tìm hiểu về màn trập:
@GiT đúng òi...
Tiếng giả lập
GiT
TÍCH CỰC
9 năm
@cuhiep Tiếng giả lập thì chỉ cần phầm mềm cho phép là tắt được thôi.
Chắc chặn chế độ chụp liên tục để tăng cường độ giảm xóc cho màn chập, càng tạo ít tiếng ồn (dù màn chập phát ra tiếng là rất rất nhỏ)...
minhthongusa
ĐẠI BÀNG
9 năm
@GiT Ko phải giả lập mà là tiếng của màn chập, chẳng qua DSLR tiếng gương lật to hơn nên nó lấn át thôi, nhưng nếu bác để DSLR nó chế độ liveview tức là cái gương nó lật lên luôn khi đó bám chụp sẽ chỉ nghe tiếng màn trập "phành phạch" chú ko có tiến lật của cương. Màn chập cơ nào chả có tiếng, sonuy cũng có màn trập cơ nên nó có tiếng chứ chả cần giả
LIPIK
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cuhiep EM có con samsung ko gương lật.. tiếng kêu y con sony.. Tiếng ko pai giả lập mà do màn chập phát ra. Ở DSLR thì tiếng to hơn vì kèm cả gương lật.
cuong642
TÍCH CỰC
9 năm
@LIPIK mình nghe rõ tiếng giả lập mà bạn, còn tiếng màn trập nó kêu tạch tạch rõ mà
.:Ruby:.
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái chuyện không chụp liên tục được chắc vì chụp liên tục thì sẽ có tiếng ồn đó anh

(Cái forum này có chính sách bắt người khác đổi avatar không phạm luật từ bao giờ ấy nhỉ? Vì 1 ông bá vơ mà hại cả trăm người khác, không hiểu đàn ông các anh nghĩ gì...., xoá comment rất bình thươngd của người khác nữa, có hay thì ban hoặc bắt ông card đổi đi ấy, hay là người nhà admin trá hình😃 )
@cuhiep Ủng hộ hành động này. Đề nghị ban cả những ai đá xoáy vớ vẩn. Vì mình thấy cardmanhinh dù hay xuất hiện nhưng cmt lịch sự, k động chạm gì tới ai. ai k thích có thể lơ đi mà
N.E.M
CAO CẤP
9 năm
@.:Ruby:. Nói đúng kiểu trẻ trâu, như kiểu ra đường bị thằng khác vác dao chém thì cũng không cần công an cản nhé, để bố tự chịu
@Nguyễn Minh Đức 24 Đúng rồi đấy, nếu những người đó mà bị người khác đem ảnh chế, tô vẽ đủ kiểu thì cũng không khỏi cảm thấy khó chịu.
@cuhiep Chưa kể lấy hình làm avatar rồi lại còn bôi + vẽ bậy lên nữa ----> mình ko đồng ý với cái phong trào lấy hình bác cạc béo làm avatar của 1 số bạn .
inuo
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nó là máy ko gương lật thì lấy đâu ra tiếng chứ 🤔
whatzluv
ĐẠI BÀNG
9 năm
xài dslr nikon nhiều khi muốn chụp lén mà không dám 😔
Sao giống tiếng giả lập thế nhỉ :3
GiT
TÍCH CỰC
9 năm
Làm cái tiêu cự xa tít tắp khoảng 300mm trở lên thì chụp lén thoải mái, chẳng ai biết đâu, 100mm nghe đã nhỏ rồi. 😃
Vừa mang con Ni D7100 ra kiểm tra luôn, đúng là vẫn có tiếng màn trập, nhưng vẫn không to bằng tiếng gương lật. Chế độ im lặng chắc kèm theo thiết kế giảm xóc tối đa nên ko chụp được liên tiếp (đoán thế) 😃
Thấy ghét thì bạn cứ vào trang thông tin thành viên, nhấn bỏ qua là sẽ ko thấy được các bài viết của thành viên đó nữa. Mình cũng làm vậy với những người bình luận lung tung, vô nghĩa.
Thực ra mọi người cứ lấy cái avatar đó nhiều, bị ghét là thiệt thòi thôi, vì dù là thành viên lâu năm, nhưng bị bỏ qua thì cũng giống như bị xa lánh thôi.
Chụp mà không xin phép gặp Giang Hồ thì máy đi đường máy răng đi đường răng chứ ở đó mà lén... Nước ngoài là phạt nặng .!
Eazy
TÍCH CỰC
9 năm
@BB VietNam phải đợi xin phép thì ảnh chả còn tự nhiên
Dòng Mirrorless của sony có 3 kiểu màn trập: Cơ hoàn toàn, Cơ kết hợp điện tử, và điện tử hoàn toàn.
Màn trập cơ áp dụng trên dòng A7R, màn trập Cơ kết hợp điện tử có từ dòng NEX 5N tới các model sau này(trừ A7R), Màn trập điện tử có trên dòng A7S và A7RII.

Màn trập cơ hoàn toàn tức là màn trập sẽ đóng mở 2 lần khi ta bấm chụp( nghe 2 lần "xạch" và "xạch".
Màn trập cơ kết hợp điện tử thì màn trập chỉ đóng mở 1 lần, kết hợp với cơ chế nghắt điện của cảm biến trong khoảng thời gian rất ngắn (ms)
Màn trập điện tử được ra hiệu bằng việc ngắt điện của cảm biến trong 1 thời gian cực ngắn để điều khiển cảm biến ghi lại hình ảnh (tương tự như trên điện thoại và các dòng máy ảnh Point and Shot)
dracula3020
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hoangtung9x màn trập cơ có thể chụp được tốc độ 1/4000s?
@dracula3020 Em đang dùng con mirrorless cùi của panasonic đây bác, tốc độ màn trập cơ của nó từ 60s - 1/4000s ạ. Không nhầm thì đời sau còn nâng cấp lên cỡ 1/8000s luôn bác ợ
minhthongusa
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dracula3020 máy SLR minolta có gương lật và có màn trập chụp 1/16000s nha bạn, A7 thì 1/8000s, ko tin ra cửa hàng coi là biết
Sao anh Dr Thanh ko làm chuyên mục camera nữa ạ?
@cunatvechai nghỉ lâu lắm rồi bạn. Còn Tuanlions thoi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019