Honda Aircraft chính thức ra mắt phiên bản thương mại của HondaJet, giá bán 4,5 triệu USD

bk9sw
21/5/2014 17:27Phản hồi: 225
Honda Aircraft chính thức ra mắt phiên bản thương mại của HondaJet, giá bán 4,5 triệu USD
HondaJet_18.jpg

Không chỉ sản xuất xe hơi, xe máy, Honda cũng tham gia vào lĩnh vực vận tải hàng không với mẫu máy bay phản lực doanh nhân cỡ nhỏ HondaJet. Và tại cuộc họp báo vừa diễn ra ở Geneva, Thụy Sĩ, Honda Aircraft Company đã công bố những cột mốc đáng chú ý trong quá trình phát triển HondaJet cùng với việc ra mắt phiên bản sản xuất thương mại đầu tiên của mẫu máy bay này sau nhiều lần trì hoãn do lỗi động cơ.
Công ty cho biết loạt máy bay đầu tiên xuất xưởng đang nằm trong giai đoạn lắp ráp cuối cùng với những bộ động cơ GE Honda HF120 vừa được chuyển đến nhà máy của Honda Aircraft. GE Honda HF120 là động cơ dành riêng cho HondaJet và đã đạt được các chứng nhận thử nghiệm của Cục hàng không liên bang (FAA) hồi cuối năm ngoái. Động cơ được phát triển và sản xuất bởi liên doanh GE Honda Aero Engines và theo General Electric thì đây là động cơ phản lực nhỏ nhất thế giới với đường kính cánh quạt chỉ 18" (45,7 cm) nhưng mang lại lực đẩy đến 2095 lb (950 kg). Mỗi chiếc HondaJet được lắp 2 động cơ HF120 trên mặt cánh thay vì nằm dưới cánh hay sau đuôi và điều này khiến chiếc máy bay của Honda trở nên rất khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc. HondaJet có thể đạt tốc độ trên 400 knot (740 km/h) và trần bay tối đa 9144 m.

HondaJet_10.jpg

Theo Honda Aircarft, hoạt động sản xuất HondaJet tiếp tục tốc độ ổn định hướng đến mục tiêu đưa vào khai thác với 9 chiếc đang được hoàn thiện, 4 chiếc đang được lắp ráp phần cánh và đuôi. Theo kế hoạch sẽ có 10 chiếc sẽ đi vào dây chuyền lắp ráp hoàn thiện vào tháng 6 tới. Với tiến độ này, mục tiêu của Honda Aircraft là sớm chuyển sản phẩm đến tay người dùng ngay sau HondaJet khi nhận được chứng nhận kiểu dáng (Type Certification) vào năm tới.

HondaJet_09.jpg
HondaJet có thêm màu mới là xanh lục đậm viền vàng bên cạnh 4 màu đã có là xanh, vàng, đỏ và bạc.

Sau khi cấp chứng nhận TIA, FAA vẫn đang thử nghiệm HondaJet và rất nhiều bài thử đang nằm trong giai đoạn cuối cùng. Các bài thử nghiệm này bao gồm:
  • Thử nghiệm tốc độ khi mất lực nâng (Stall speed), đặc tính khi mất lực nâng và hệ thống cảnh báo mất lực nâng (Stall warning): Các thử nghiệm này được thực hiện dưới nhiều điều kiện bay khác nhau. Trong quá trình thử nghiệm, hệ thống cảnh báo mất lực nâng và hệ thống bảo vệ khi mất lực nâng (phục hồi lực nâng tự động) đã được đánh giá. Các dấu hiệu cảnh báo về tốc độ bay, độ cao và nhiệt độ xung quanh trong buồng lái cũng được phê chuẩn.
  • Thử nghiệm hệ thống bánh, lốp và thắng trên mặt đất: Các hệ thống kiểm soát thắng chống trượt thông thường đã được đánh giá trên điều kiện đường băng ướt và khô. Việc thử nghiệm hệ thống thắng khẩn cấp cũng đã chứng minh khả năng hãm tốc máy bay khi hoạt động của hệ thống bị suy giảm.
  • Thử nghiệm hoạt động của cánh tà và hệ thống thắng ở các giới hạn tốc độ và tải trọng tối đa.
  • Thử nghiệm kiểm soát hệ thống thủy lực trong các điều kiện hoạt động bình thường, không bình thường và suy giảm: Hệ thống thủy lực của HondaJet cũng đã chứng minh khả năng vận hành trơn tru ở độ cao tối đa và sau thời gian bị làm lạnh kéo dài do độ cao.
  • Thử nghiệm hệ thống chữa cháy trên máy bay: Thử nghiệm này được thực hiện trong nhiều điều kiện bay nguy cấp về tốc độ và nhiệt độ.
HondaJet_08.jpg

Ngoài ra, HondJet cũng đã hoàn thành 2000 vòng thử nghiệm độ bền cấu trúc theo yêu cầu của FAA để có thể được khai thác thương mại. Thời gian thử nghiệm này tương đương với 5 năm sử dụng đối với các đơn vị khai thác máy bay phản lực doanh nhân. Theo kế hoạch, FAA sẽ cấp chứng chỉ bay cho HondaJet vào quý 1 năm 2015.

Giá bán của HondaJet vào khoảng 4,5 triệu USD.



Nguồn: HondaJet
225 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dnhdnh
TÍCH CỰC
10 năm
Đẹp quá 😁
duchoang142
ĐẠI BÀNG
10 năm
Quá đẹp giàn nội thất cơ trưởng như siêu xe
@duchoang142 Ví với siêu xe cơ đấy
Nhìn đẹp thiệt ...
Không biết tới lúc chết có đủ tiền để mua nữa không
hungmk867
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tú tầu Tới lúc chết gần hết thì bác chắc mua được
rumsfeld23
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tú tầu bạn giàu = Cường $ k? nếu k chết 3 đời cũng chưa mơ tới đc....
Có khi phải làm một con để đi làm cho tiện, chống tắc đường nhỉ 😁
@kenny81_hp Helicop tiện hơn
@mikamehi Ở đâu mà chẳng vậy hả bạn. Ở đây là đang nói cho vui thôi 😁
sicore
ĐẠI BÀNG
10 năm
@mikamehi bay đi VN ko dám bắn đâu 😆
@kenny81_hp ko tắc đường nhưng nguy cơ lao vào điện cao thế!
Pop-up
TÍCH CỰC
10 năm
có bác nào rành vụ này không chỉ em với, ngoài chi phí mua máy bay ra các thứ tiền khác như sân bãi, bảo chì, xăng dầu là khoảng bao nhiều nhỉ...Em đang đjnh mua 2 cái về cho nhà dùng 🆒
@Pop-up Bầu Đức hình như tốn 300tr 1 tháng đấy bác
@Pop-up Mấy chi phí đó rẻ mà. Mỗi chi phí rửa máy bay là tốn kém nhất.
Cứ mua đi bác !
@Pop-up
Chi phí sân bãi, bảo dưỡng, nhiên liệu, thuê phi công,... tầm hơn 1 triệu/ 1 năm thôi😁:D
@Pop-up Không phải lo gì nữa bạn à, tất cả đều free. Thì ra ông này mua mất 2 chiếc, vì tôi định mua luôn cả 5 về cho anh em đi lại cho tiện thế mà nó báo giao 2 chiếc muộn hơn kế hoạch nên 2 thằng cứ ấm ức. LOL
Mình vừa đặt Honda Việt Nam 1 cái khi nào nó SX tại VN
@Tien Khoeo vay ma cu tuong bac ra CHOLON dat mot cai chu
@trankhoi271 Mình rất yêu nước. Lên phải sx tại VN mới mua😁:cool::rolleyes:
Kiểu này đi trong khoang thì phải khom lưng nhỉ 😃 cũng hơi cực
bjboyn00b
TÍCH CỰC
10 năm
@boybl1990 Oto có đứng thẳng được ko bác, nó là phương tiện di chuyển cá nhân thì phục vụ cá nhân thôi mà.
@boybl1990 giá 4,5tr thì thế là tốt rồi muốn thẳng lưng thì phải 20tr trở lên đấy
@boybl1990 Cũng ko đến nỗi đâu bác! Bác nhìn cái hình trong cabin xem, hàng ghế ở 2 bên, chính giữa là lối đi, người ta đã tính rồi, lối đi thấp hơn sàn của ghế 1 khúc, trần của lối đi thì cũng cao hơn trần chỗ khách ngồi mà!
[​IMG]
baodng
TÍCH CỰC
10 năm
Tại sao bất cứ quốc gia nào sản xuất cái gì mà mún đưa đi toàn cầu thì phải qua thằng Mỹ kiểm nghiệm? vô lý thế nhỉ? sản phẩm toàn cầu thì phải do cơ quan của nhìu quốc gia kiểm nghiệm chứ sao cái gì thằng Mỹ cũng có quyền sinh sát hết nhỉ? mà chẳng lẽ trình độ công nghệ của Nhật mà phải để Mỹ kiểm nghiệm?
@baodng 1. TÔi hỏi thật, bạn nghĩ cái việc "đặt quy định trong vòng bán kính 10Km kể từ sân bay ko cho phép xây dựng bất kể dân dụng hay công nghiệp như vầy vừa an toàn vừa khỏi ồn" gọi là SÁNG TẠO à? :| Sao bạn vui tính quá vậy? Thay vì các công trình càng gần sân bay thì càng thấp (rất khoa học) , bạn lại san phẳng 1 khu vực 10km - và gọi đó là sáng tạo ra tiêu chuẩn mới hả? =)))).

Những người đi trước đã tính toán khoảng cách tối ưu, vừa đảm bảo quỹ đất cho dân sinh, sản xuất, vừa đảm bảo an toàn hàng không rồi bạn ạ. Nghĩ ra cái gì mới thì phải đảm bảo cho nó vừa mang tính thực tiễn, vừa an toàn chứ không nói nhăng được.

2.Mình đã nói tới việc là các quy tắc an toàn hàng không được xây dựng trên cơ sở hàng chục năm kinh nghiệm, với vô số tai nạn đã xảy ra chưa nhỉ (tai nạn sẽ giúp bổ sung-chỉnh lý các tiêu chuẩn). Bạn có biết kinh phí, công sức, thời gian và cả tính mạng bỏ ra là bao nhiêu không? Một tiêu chuẩn an toàn đề ra nếu không thực tế sẽ có bao nhiêu người chết? Mỹ và châu Âu đã chết rất nhiều người mới dần dần sinh ra được các bộ tiêu chuẩn đó đấy ạ. Mất mấy trăm tính mạng con người ở Tây Ban Nha khi 2 máy bay va nhau thì mới có quy định chuẩn hoá thuật ngữ liên lạc giữa máy bay và trung tâm điều hành đấy bạn Làm sao để lường trước tất cả những gì sẽ xảy ra ? Chúng ta có lợi thế của kẻ đi sau, đó là KINH NGHIỆM của những người đi trước- và kinh nghiệm này không hề rẻ chút nào. Đó không gọi là bất công, làm sao có thể gọi là bất công khi chúng ta là người hưởng lợi? Các quy chuẩn đó là để đảm bảo an toàn cho việc vận chuyển, chẳng liên quan gì tới cạnh tranh hay hình ảnh đất nước cả để mà bạn nói là bất công. Để đề ra bộ tiêu chuẩn mới thì lý do phải rõ ràng, ví dụ như tiêu chuẩn cũ có nhiều thiếu sót ảnh hưởng tới môi trường hoặc an toàn, tiêu chuẩn cũ không phù hợp với tình hình riêng tại VN...Cái lý do "không công bằng" hoàn toàn không thuyết phục đâu bạn.

Tương tự cho các quy chuẩn an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, nước sạch, ô nhiễm không khí, tiêu chuẩn vận hành nhà máy, tiêu chuẩn của các phương tiện như ô tô, xe gắn máy, Quy trình phẫu thuật... VN sẽ tự đề ra tiêu chuẩn riêng ? Bạn bị ảo tưởng rồi. Cứ đề cập tới bất cứ loại tiêu chuẩn phổ thông nào bạn cũng sẽ thấy VN copy lại của phương Tây/Nhật/Mỹ và có chỉnh lý- trừ những thứ chỉ VN mới có (thường là VN sẽ hạ các tiêu chuẩn này xuống).

Sáng tạo hả? Tạo ra một loại phương tiện mới hoặc tạo ra loại năng lượng mới đi- đó mới là những thứ cần những người yêu sáng tạo như bạn. Còn nếu bạn hô hào sáng tạo về "tiêu chuẩn" thì Xăng bạn đổ vào xe đi hằng ngày nó cũng có tiêu chuẩn của Tây về hàm lượng các chất phụ gia, rồi hàm lượng chì đấy. Bạn bảo Petrolimex tạo ra cái tiêu chuẩn VN rồi yêu cầu các cty dầu mỏ nó theo tiêu chuẩn riêng của VN hả 😆).
thanhnam273
ĐẠI BÀNG
8 năm
@baodng Vì cái máy bay này nó được sản xuất ở Mỹ chứ sao?
OMG quá đã.
Mịa, định mua con sh thì giờ lại ra con này. Gom thêm tý tiền rồi múc vậy..... Dòng Honda bay cho tiết kiệm xăng. Yamaha với Suzuki chưa có máy bay nhể....
@Canon100is Sh thêm "tý tiền" với máy bay. Bác vui tính quá ^^
@Canon100is Em giờ mới góp tiền mua cup 2014 thì bao giờ mới mua được em này 😔
tctvn
TÍCH CỰC
10 năm
có khi nào tinhte nhà ta trên tay món này trước thế giới không :v
Không biết có bị hiện tượng đang đi thi bốc cháy giống xe máy honda không nhỉ?!
refthinh
ĐẠI BÀNG
10 năm
bao giờ có bài trên tay em này của các bác 😁
Người Nhật không có gì là làm không được. Làm không những tốt mà còn giá luôn luôn giá "phải chăng" nữa. hehehe
Hóng bầu Đức :v
Đúng là HonDa vẫn là ông lớn. yamaha chỉ oai oai với mấy cái xe máy côn tay thôi...
khanhdda1
ĐẠI BÀNG
10 năm
có ai biết muốn mua thì phải trả thuế như thế nào ko?
hay nhỉ, trò này chơi được cả 2 người cơ à?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019