HTC chỉnh sửa phần mềm cho One X và EVO 4G LTE để né bằng sáng chế của Apple

babybungbu
17/5/2012 4:22Phản hồi: 240
HTC chỉnh sửa phần mềm cho One X và EVO 4G LTE để né bằng sáng chế của Apple

Chỉ một ngày sau khi xuất hiện thông tin 2 sản phẩm điện thoại One X và EVO 4G LTE của HTC bị hải quan Mỹ hoãn nhập do vi phạm bằng sáng chế của Apple, hãng điện tử Đài Loan đã đưa ra biện pháp khắc phục. Cụ thể, HTC đã tiến hành cập nhật phiên bản Android cho One XEVO 4G LTE bản Mỹ trong đó loại bỏ chức năng cho phép người dùng chạm vào 1 dãy số điện thoại hoặc 1 đường dẫn và lập tức thực hiện cuộc gọi hay mở trang web theo đường dẫn ấy. One X và EVO 4G LTE là sản phẩm chủ lực của HTC tại thị trường Mỹ trong năm nay, được phân phối thông qua nhà mạng AT&T.

Không chỉ loại bỏ tính năng vi phạm, hãng điện tử Đài Loan còn tích hợp cho hệ điều hành của 2 sản phẩm này một cửa sổ thiết lập mới, cho phép người dùng tùy chọn mặc định tác vụ sẽ được thực hiện đối với những đoạn văn bản đặc biệt như địa chỉ mail hay đường dẫn. Cửa sổ này chỉ dành riêng cho phiên bản Mỹ, các phiên bản One X quốc tế vẫn có thể mở trực tiếp ứng dụng bình thường. Hiện chưa rõ liệu biện pháp khắc phục này của HTC có làm hài lòng Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ ITC hay không, song ít nhiều có thể thấy rằng việc nắm giữ một số lượng lớn bằng sáng chế của Apple đang bắt đầu phát huy tác dụng, ít nhất là tại "sân nhà".


Nguồn: The Verge
240 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Htc nhanh thậc. Nghĩ ra mọi cách để được bán....
@kulbjn Thật chứ ko phải thậc bác ơi 😔
Kenny
CAO CẤP
12 năm
thua 1 lần nên sợ. né voi chẳng xấu mặt nào.đỡ mât 6% giá trị cổ phiếu 1 cách vô duyên haha
Weathervn
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đúng là đi tiên phong nêm Apple dc hưởng lợi nhiều.
+1 htc, apple pro nhất là phần mềm fix tí là qua thôi 😁
Apple ngày càng mạnh! Coi chừng em Galaxy SIII lên dĩa nữa! (Theo dự đoán cá nhân)
@hahien97 Kiểu dáng thay đổi để đánh lừa apple thì sao nhỉ 😁 , bik đâu bên trong thì nhái apple :eek:
tránh voi chẳng xấu mặt nào mà,miễn bán được máy là tốt rồi.
apple chơi k đẹp thì sẽ bị kẻ khác chơi lại ở xứ khác thôi.
@movado_38 Bác nói thì không đúng rồi ạ. Theo Em tìm hiểu thì cái này là ap ngĩ ra . Còn ap vay mượn của nokia đều trả tiền đàng hoàng cả. Hôm trước tinhte.vn có bài viết nói Tiền ap trả cho nokia còn lớn hơn cả lợi nhuận kinh doanh đt của nokia đấy ạ.
movado_38
TÍCH CỰC
12 năm
@0obimbimcayo0 Thời apple chưa có đt thì đt nokia đã có chức năng này rồi.
@movado_38 dạ cái chức năng này không phải bắt đầu từ điện thoại đâu ^^. nó bắt khởi đầu từ việc nhận diện các địa chỉ email và các đường link trên máy tính mac đấy ạ !
@sonhvck9 Nhưng cái bằng này chỉ là ip đăng ký, còn nó đã có từ lâu rồi, ai cũng nghĩ là chuẩn bình thường. Cũng như giờ tôi đăng ký bánh xe là hình tròn, ai sx bánh xe hình tròn thì phải nộp 1 usd cho tôi.
Khôn ngoan quá
prin77
CAO CẤP
12 năm
Mình nhớ chọn dãy số trong tin nhắn hay ở đâu đó là sử dụng số đó thì mấy đt phổ thông cũng có....Có điều phải thực hiện qua 1 số búớc chứ không ngay lập tức như nêu trên..
TuanHanu
TÍCH CỰC
12 năm
Mình tưởng những cái này là chuẩn chung rồi chứ nhỉ. And nên xin cấp phép dùng chức năng này chứ k nên loại bỏ nó, rất bất tiện :|
hpp0891
ĐẠI BÀNG
12 năm
gay go miếng cơm manh áo nhỉ :p
hiện tại chỉ nể có Sony cái công nghệ cảm ứng+ chụp hình , like Apple cái chụp hình + Ios , like HTC cái nghe nhạc và ko like samsung ^^
buihungkb
TÍCH CỰC
12 năm
Cái bản quyền này thật là bệnh vì trên những dòng máy cùi bắp bây giờ cái nào cũng có. Apple đúng là chúa ranh ma khôn lỏi. Bẩn tính ko thể đỡ đc luôn.
alexzai
TÍCH CỰC
12 năm
@buihungkb Mình thấy các sản phẩm của apple rất tốt tuy nhiên k thể phủ nhận a chàng này khá bẩn tính và khôn lỏi. Các bác qua đây like hộ e nhá http://www.tinhte.vn/threads/1265352/
@buihungkb ko khôn với ko lỏi thì để người khác sử dụng 1 cách vô tội vạ chất xám của mình à ?
rồi các sản phẩm công nghệ cái nào cũng na ná như nhau, thì còn gì là đột phá nữa 😆
phải có cái riêng thì nó mới khác. dòng đt cùi bắp ko nói, cái đang nói là smartphone, cùi bắp ko thể so sánh và cạnh tranh với smartphone đc 😃)

trước khi chữi người khác, thì hãy đặt mình vào vị trí của họ để coi tại sao người ta làm như vậy 😃). toàn chữi kiểu nghĩ ngắn !
@alexzai Bác cứ thử nghĩ ra cái j hay. Rồi có thằng hôm sau bắt trc y chang. Thì thế nào nhỉ? Hố hố.

Ví dụ bác thiết kế ra cái logo ngày mai thằng công ty đối diện nó cũng dùng luôn logo đấy. Trong khi bác chưa kịp đăng ký bản quyền. Giống vụ cafe với mắm mà mấy con Khựa nó ăn cắp thương hiệu VN ý. Lúc đấy bác mới biết ai là ng thông minh.

Ah đơn giản hơn. Để tôi copy bài bác sang các diễn đàn khác. Mà ko đề tên bài viết là bác. Chắc bác thích lắm. 😆
buihungkb
TÍCH CỰC
12 năm
@allianzboys Mình ko đồng tình với ý kiến này lắm, tại sao bạn có thể khẳng định đó là chất xám của Apple trong khi ý thao tác đó đã có từ trước? Cái mà bạn gọi là "chất xám" đó phải chăng là việc rình xem có cái gì phổ biến mà chưa ai đăng kí thì đem đi đăng kí? Nói thật, mình xem cái bản quyền của Apple về thao tác này thì dựa vào nguyên lý đơn giản của nó thì bất cứ lập trình viên nào cũng có thể lập trình được thao tác đó. Việc Apple viết cấu trúc hoạt động của nó được chắc gì đã đồng nghĩa với việc Apple nghĩ ra nó? Và cái cấu trúc đó thực chất là để thoả mãn yêu cầu cho việc đăng ký bản quyền thôi
htc nhanh nhĩ, khâm phục
Cái cơ bản thế này, đến con bb đời nào của mình cũng có thế mà dám ăn chặn tiền. Trâu chậm uống nước đục là đúng rồi 😔
không khôn thì để người khác đè đầu à, mình hỏi bạn nếu bạn là CEO của Apple thì bạn có làm vậy để kiếm tiền không
@beanladen12 Thương trường là chiến trường. Nếu họ như bác thì họ cũng chỉ đi làm công ăn lương thôi. Ko làm CEO đc áh. 😆
Lupa
ĐẠI BÀNG
12 năm
@beanladen12 thương trường là chiến trường !
@noname3739 nói thật,chỉ có caí loaị bẩn tính khắm pựa như maỳ mới làm cái trò đó thôi,nghe câu nói mà buồn cho táo quá.
P/s : em là fan nokia
@pandalala 😆 vào sủa bậy hả chú. chưa ra làm chủ nên chưa biết, mình thông cảm
hedgehod
ĐẠI BÀNG
12 năm
Các bạn không học Law của Mẽo nên không biết nta coi trọng quyền sở hữu trí tuệ như thế nào đâu =))))).

Kih v~ ra 😆
Saitdark
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bằng sáng chế củ bựa , mấy máy cũ rích đã có cái chức năng đó rồi, cái đấy mà cũng đăng ký bằng sáng chế đc nữa. 1 dãy số ấn vào chọn gọi luôn đc là chức năng cơ bản khéo dứa trẻ cấp 2 cũng nghĩ ra được mà bố nào cũng vác mặt đi đăng ký bản quyền đc, +999 cho điểm dũng cảm + mặt dầy. Apple mua bản quyền này thì + cho 1000 nhé.
@Saitdark nhưng rất tiếc là đã đăng ký bản quyền, thì phải trân trọng và tận dụng nó chứ . chém từng cm mà ^^. mai mốt đi làm trên thương trường ai cũng vậy .
Ai bảo các hang khác để cho Apple nó đăng ký bản quyền cái đó trước.
One X đẹp vật vã. Không được bán thì 4s sẽ ít bị cạnh tranh và thị trường cho Ip 5 còn bỏ ngỏ nhiều hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019