Có gì hay ở triển lãm CES 2013?

TDNC
5/1/2013 0:45Phản hồi: 196
Có gì hay ở triển lãm CES 2013?
11701-Celebrities.jpg

Đến hẹn lại lên, triển lãm quốc tế về điện tử tiêu dùng International CES 2013 (Consumer Electronics Show) năm nay sẽ tiếp tục được diễn ra tại thành phố Las Vegas của Mỹ như mọi năm. Năm nay chúng ta sẽ có rất nhiều sản phẩm mới lạ, có nhiều điện thoại 5" đỉnh hơn, máy tính lạ hơn, TV với thiết kế độc đáo "chưa từng thấy", có nhiều màn hình 4K hơn và có thể sẽ có nhiều máy ảnh mới đến từ các hãng Nikon và Fujifilm...

Xu hướng chung của năm nay đó là điện thoại 5" Full-HD, TV có độ phân giải 4K, hình ảnh 3D, còn máy tính thì chưa thấy có gì nổi bật. Smartphone Android luôn đi chung với một thực tế đó là đua cấu hình, và kích thước màn hình là thứ được đua nhiều nhất. Năm nay có lẽ các hãng đã mạnh dạn nâng kích thước màn hình lên mức 5", kèm theo đó là độ phân giải Full-HD để đảm bảo chất lượng hiển thị hình ảnh. Các ông lớn trong ngành điện thoại như Samsung, HTC, Sony hay LG đều được cho là sẽ đem tới những chiếc smartphone đỉnh nhất của họ trong năm nay.

Về điện thoại
Về điện thoại, chúng ta có thể sẽ chứng kiến sự có mặt của những gương mặt sau:

LG Optimus G2

Mình có cảm giác hơi rùng mình khi lần đầu nhìn thấy cái tên G2 bởi người anh của nó là Optimus G đã được xem là một tượng đài sức mạnh trong thế giới smartphone chạy Andorid. Optimus G2 chắc chắn sẽ còn được nâng cấp mạnh mẽ hơn với các thông tin cấu hình rò rỉ cho thấy máy sẽ được trang bị chip Snapdragon S4 Prime (cao cấp nhất trong dòng Snapdragon hiện nay) với bốn nhân xung nhịp từ 2 đến 2.5GHz, RAM có thể lớn hơn 2GB (vì Optimus G đã có 2GB rồi), kết nối 4G LTE và chạy hệ điều hành Android 5.0. Android 4.2 vừa mới ra cách đây không lâu và chúng ta vẫn chưa tưởng tượng được Android 5.0 nó sẽ ra thế nào.

Hình ảnh cắt ra từ clip được cho là của Optimus G2

HTC Deluxe
Không chịu thua kém, HTC có thể cũng sẽ cho mắt một chiếc smartphone 5" khác có tên HTC Deluxe với kích thước màn hình tương tự và cấu hình chắc không khác chiếc DNA là bao (S4 Pro, 2GB RAM, Sense 4+…). Được biết, HTC Deluxe có thể sẽ là phiên bản quốc tế của HTC J Butterfly (dành cho thị trường Nhật Bản) và HTC DNA (dành cho thị trường Mỹ - Verizon), cả 2 chiếc máy trên đều đã được giới thiệu chính thức nên rất có khả năng chiếc Deluxe này cũng sẽ được giới thiệu tại CES 2013.

Hình ảnh rò rỉ của HTC Deluxe

Sony Xperia Yuga/Xperia Z
Một gương mặt khác rất quen thuộc với CES là Sony có khả năng sẽ giới thiệu một (hoặc nhiều) chiếc Xperia mới. Chúng ta có khá nhiều tin đồn lẫn rò rỉ về những cái tên như Xperia Yuga, X, Z hay ZL. Năm ngoái Sony giới thiệu rất nhiều điện thoại mới tại CES 2012 như Xperia S, ion, Xperia NX, acro HD nên có lẽ năm nay hãng điện tử đến từ Nhật Bản nãy sẽ tiếp tục những hoạt động quen thuộc đó. Xperia Yuga (hay Xperia Z) được cho là sẽ có màn hình 5" Full-HD, camera 12MP, S4 Pro và RAM 2GB. Ngoài ra có thể hãng sẽ hé lộ một chiếc Xperia khác sử dụng chip Cortex-A15 bốn nhân, màn hình OLED 5", RAM 3GB, bộ nhớ trong 128GB, pin 3000mAh cùng với camera 16MP. Thật khó tin một chiếc smartphone lại được trang bị bộ nhớ trong đến 128GB ở thời điểm hiện tại.

Sony Xperia Z

Samsung Galaxy S IV
Samsung là một hãng làm truyền thông rất tốt nên họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội này để quảng bá các sản phẩm mới hay ít nhất là giới thiệu những gì mà họ sẽ trang bị cho những chiếc điện thoại đầu bảng của họ. Những gì mà người ta mong đợi nhất từ Samsung lúc này chỉ có thể là chiếc Galaxy S IV, thật khó để nói họ có giới thiệu S IV ở CES 2013 hay không vì còn quá sớm để làm điều này trong khi S III vẫn còn đang có doanh số bán khá tốt. Tin đồn cho biết S IV sẽ có nhiều thay đổi so với S III, được trang bị chip Exynos 5450 xung nhịp 2GHz, chip đồ họa Mali T658 8 nhân, RAM 2GB và camera 13MP, tất nhiên là máy cũng sẽ có màn hình 5" Full-HD để cạnh tranh với các đối thủ khác.

Hình ảnh rò rỉ của Galaxy S IV

ZTE Grand S: điện thoại 5" Full HD mỏng nhất thế giới

Quảng cáo


Ngoài ra, một tên tuổi khác đến từ Trung Quốc là ZTE có thể cũng sẽ cho ra mắt chiếc điện thoại Grand S, phiên bản quốc tế của Nubia Z5 dành cho thị trường nước này. Grand S sẽ là chiếc smartphone có màn hình 5" Full-HD mỏng nhất thế giới (6,9mm) và có thiết kế giống PureView 808 với cụm camera lồi lên ở mặt sau. Grand S có cấu hình chip S4 bốn nhân 1.5GHz, camera 13MP, RAM 2GB, pin 2500mAh và có giá bán khoảng 450USD.


Về máy tính

Về máy tính, đến thời điểm hiện tại chúng ta được biết Samsung sẽ đem đến triển lãm 2 dòng laptop mới bao gồm Series 7 Chronos và Ultrabook Series 7 Ultra. Cả 2 đều có màn hình Full-HD, CPU Core i7 và có card đồ họa rời. Trong năm 2012 chúng ta có một sự kiện lớn có liên quan đến máy tính đó là Windows 8 và Windows RT nên chắc chắn những chiếc máy tính tại CES 2013 sẽ đi theo xu hướng này, đó là chạy W8 và hỗ trợ màn hình cảm ứng đa điểm. Cho đến nay thông tin về máy tính mới tại CES 2013 khá ít nhưng không vì thế mà ta không được quyền hy vọng. Việc Windows 8 ra đời đã giúp cho ngành sản xuất máy tính tiến thêm một bước mới về lĩnh vực thiết kế phần cứng, ví dụ như Dell XPS 12 hay Sony Duo. Các hãng đang cố gắng tạo ra những chiếc máy tính lai giữa laptop với tablet để ta có thể sử dụng máy với nhiều mục đích khác nhau dễ dàng hơn. CES là một triển lãm lớn, có rất nhiều hãng sản xuất máy tính từ tây sang tàu đến tham gia nên có thể chúng ta sẽ còn gặp nhiều sản phẩm mới có thiết kế lạ, độc và đẹp hơn nữa.

Intel là cũng là một hãng lớn mà chúng ta cần quan tâm, theo như dự kiến thì họ sẽ giới thiệu dòng chip Haswell (thế hệ sau của Ivy Bridge) mới nhất của mình trong năm nay bao gồm một số CPU bốn nhân đầu bảng như Core i7-4770K, i7-4770, i7-4770S, i7-4770T, i7-4765T, i5-4670K, i5-4670, i5-4670S, i5-4670T, i5-4570, i5-4570S, i5-4570T, i5-4430 và i5-4430S, bên cạnh đó các mainboard dùng socket LGA1150 dựa các chipset như Z87, H87, Q87, Q85 và B85 cũng sẽ được giới thiệu. Tuy nhiên một số tin rò rỉ lại cho biết họ sẽ chọn sự kiện Computex 2013 để giới thiệu chứ không phải là ở CES 2013. Tin vui là Intel vẫn tham dự CES nên chúng ta hãy cũng chờ xem họ mang gì tới buổi triển lãm năm nay.

Sẽ có nhiều mẫu laptop có thiết kế lạ như Dell XPS 12 tại CES 2013?

Máy tính bảng

Quảng cáo


Apple không tham gia CES nên sẽ không có iPad mới tại CES đâu. Nokia có thể cũng không tham gia CES nên máy tính bảng của họ (nếu có) cũng sẽ không xuất hiện tại triển lãm kỳ này. Kể từ năm nay Microsoft cũng không tham gia CES nên chắc chắn không có Surface Pro ở CES 2013. Thật đáng tiếc nhưng may mắn là ta còn những gương mặt khác cũng rất có triển vọng là HTC, Samsung và Sony. Samsung thì không thể trông đợi nhiều vì họ có truyền thống "nhân bản" dòng Galaxy Tab của mình ra nhiều bản khác nhau. Sony cũng có một vài mẫu tablet trước đây với thiết kế được đánh giá cao, riêng HTC thì chưa có mẫu tablet nào và biết đâu họ sẽ mang tới một chiếc tablet dòng One thì sao? Ngoài ra, có thể chúng ta cũng sẽ thấy có nhiều tablet giá rẻ, tablet chạy Windows 8 xuất hiện tại triển lãm năm nay.

TV, truyền hình

Mảng TV thì có phần sôi động hơn và thú vị không kém gì mảng điện thoại. Xu hướng của năm nay đó là màn hình 4K (Ultra-HD) có độ phân giải siêu cao, có thể kèm theo tính năng xem TV 3D không cần kính. Đầu tiên, Samsung cho biết họ sẽ mang tới mẫu TV LED 85" độ phân giải 4K, đồng thời trình diễn bộ Evolution Kit giúp nâng cấp TV giống như máy tính. Ngoài ra hãng còn úp mở về một thiết kế TV mới có "hình dáng trước đây chưa từng có" và ra mắt hệ thống Smart Hub mới. LG cũng không chịu thua kém khi cho biết sẽ mang tới CES nhiều mẫu Ultra HDTV với nhiều kích thước khác nhau, hỗ trợ Google TV và cho phép chơi game 3D trên những chiếc TV của mình. Nếu năm ngoái màn hình TV lớn nhất có kích thước là 84" thì năm nay, con số đó sẽ là 110", do hãng Westinghouse mang tới và cũng có độ phân giải 4K.

Samsung sẽ mang đến mẫu TV với thiết kế mới chưa từng thấy

Một điểm mới trong xu hướng phát triển TV gần đây đó là việc các hãng công nghệ bắt đầu nhảy sang lĩnh vực truyền hình số. Microsoft đang phát triển nền tảng TV trên đám mây, tin đồn Intel sẽ ra mắt dịch vụ TVSony thì cũng đang tích cực đàm phán với một số công ty cung cấp nội dung để xây dựng dịch vụ truyền hình trực tuyến của riêng mình. Riêng Google thì đã và đang triển khai dịch vụ cáp quang Google Fiber ở thành phố Kansas của Mỹ rồi, cung cấp đồng thời 2 dịch vụ truyền hình và mạng Internet trên cùng 1 đường truyền cáp quang. Có thể tại CES 2013 các hãng sẽ trình diễn thử các công nghệ hoặc dịch vụ mà mình đang hướng tới này.

Máy ảnh số

Năm ngoái chúng ta thấy có máy ảnh Nikon D4, Fujifilm X10, X-Pro1... xuất hiện tại CES 2012 và năm nay có thể Fujifilm sẽ đưa X200 tới giới thiệu với chúng ta. X200 là phiên bản kế thừa của chiếc X100 danh tiếng và được cho là sẽ dùng cảm biến X-Trans CMOS tương tự như hai người anh X-E1 và X-Pro1 cao cấp của mình. Một thông tin khác có phần chắc chắn hơn đó là hãng sẽ cho ra mắt X100s và X20 để thay thế cho X100 và X10 bên cạnh 5 máy ảnh PnS mới thuộc dòng FinePix khác. Ngoài ra người ta còn nói Nikon sẽ giới thiệu thêm 2 chiếc máy ảnh không gương lật mới J3 và S1 tại CES 2013.

Fujifilm X100s

Nhắc đến máy ảnh chạy Android, ta nghĩ ngay đến chiếc Galaxy Camera của Samsung nhưng tiếc là nó không thay được ống kính. Nếu bạn thích ý tưởng dùng một chiếc máy Android để chụp hình nhưng lại muốn thay được ống kính thì hãy đến CES 2013 thì hãng Polaroid đã chính thức xác nhận rằng họ sẽ mang một chiếc máy ảnh như thế đến triển lãm năm nay. Máy chưa có tên gọi chính thức nhưng một số thông tin rò rỉ cho biết máy sẽ có cảm biến 18.1MP, màn hình cảm ứng 3.5MP, có Flash cóc, Wi-Fi, HDMI, microSD và tất nhiên là chạy trên Android 4.0.

Máy ảnh Android của Polaroid

Xe cộ

CES không phải là triển lãm thiên về xe cộ nhưng chúng ta cũng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng trước một số công nghệ mới có liên quan đến xe tại sự kiện năm nay. Một trong những xu hướng chính của ngành xe hơi năm nay tại CES 2013 đó là tính tự động hóa của xe. Điển hình như việc Toyota sẽ giới thiệu chiếc Lexus AASRV có khả năng tự lái, Audi sẽ giới thiệu tính năng tự đỗ xe còn Huyndai và KIA sẽ trình diễn phần mềm bản đồ Google Maps trên những chiếc xe hơi của mình. Một số tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp xe hơi sẽ tham gia CES năm nay gồm có Audi, Chevrolet, Chrysler, Ford, Hyundai, Kia, Lexus, Subaru... với tổng diện tích khu triển lãm dành cho xe vào khoảng hơn 9.000 mét vuông.

Toyota sẽ giới thiệu xe tự lái

Ngoài ra...

Còn có rất rất nhiều các sản phẩm mới và hay khác, ví dụ như xe hơi Mercedes SLS AMG RC điều khiển từ xa bằng iPhone, Intel giới thiệu chip Ivy Bridge mới, robot hút bụi thông minh của Samsung, thẻ nhớ SDHC với công nghệ giao tiếp không dây TransferJet của Toshiba, NVIDIA giới thiệu Tegra 4, tai nghe Bluetooth truyền âm qua xương sọ còn Samsung thì trình diễn màn hình dẻo 5.5" có độ phân giải HD...

Được biết, người được vinh dự phát biểu mở màn triển lãm CES 2013 năm nay sẽ là ông Paul Jacobs, CEO của hãng sản xuất chip Qualcomm. Đảm nhiệm vị trí này năm ngoái là CEO Steve Ballmer của Microsoft nhưng hãng này đã tuyên bố CES 2012 sẽ là lần sau cùng họ tham gia CES nên năm nay họ không xuất hiện nữa. Việc thay thế này cũng khá hợp lý vì xu hướng hiện nay là phát triển theo hướng di động, Qualcomm là một hãng sản xuất chip di động lớn của thế giới và việc để CEO của họ phát biểu mở màn sẽ giúp cho chúng ta có cái nhìn thấu đáo hơn về thị trường di động trong tương lai.

196 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toàn bom tấn của các hãng với nhau ... công ngệ ngày càng tiên tiến
mình đợi G2
sexyboy1991
ĐẠI BÀNG
11 năm
chắc là không có s4 nhà mình rùi :p
Mình thích HTC Deluxe hoặc một vài cái máy tính nào đó thuận tiện cho việc học một tí !
Mong là HTC Deluxe sẽ cải tiến nhiều hơn One X hiện giờ ! Máy tính của Dell có lẽ cũng khá là tốt nếu như dùng để học với làm việc !
đợi sony Lg samsung trổ tài nào
dotung05
ĐẠI BÀNG
11 năm
cho` doi thoi 😃
luxupu
TÍCH CỰC
11 năm
đợi siêu phẩm TV của SS 😁
cho doi xem Xpera Z cua Sony thoi!😃
lmcuong4u
TÍCH CỰC
11 năm
Lót dép ngồi hóng bác Hiệp trên tay thôi
MikenAngelo
ĐẠI BÀNG
11 năm
Xperia Z I love U ;)Hai tay 2 súng
1 Tay Xperia Z
1 Tay BB Z10
thì Iphone 5 với SS IV có mà gọi bằng CỤ
ttdt1210
ĐẠI BÀNG
11 năm
@MikenAngelo ai cầm 1 tay iPhone 5 1 tay Samsung IV thì Xperia Z với BB Z10 có mà gọi bằng CỤ TỔ 😁 dù sao thì thực tế doanh số của samsung với apple vẫn cao hơn sony và bb thế nên thực tế nó vẫn khác với giấc mơ lắm :rolleyes:
mảng smp sôi động quá, galaxy s4 và htc deluxe , tiếc là mảng tablet ko có surface pro, con này đang thu hút sự quan tâm của giới công nghệ
Phuong_Vo
TÍCH CỰC
11 năm
Điện thoại với bộ nhớ 128GB...bá đạo :eek:
chờ siêu phẩm sony xperia z và galaxy s4 để ngắm em nó:p.chứ tiền đâu mà mua😔
"riêng HTC thì chưa có mẫu tablet nào và biết đâu họ sẽ mang tới một chiếc tablet dòng One thì sao?"
Nhớ k nhầm là HTC có Flyer mà ta? :eek:
@sonlazio nhưng ở mảng win htc trước có rò rỉ mtb 12in và 7 in thì phải đúng ko bác?chắc chắn ko dc giới thiệu tại CES nhưng sẽ ra mắt 1 thời gian nào đó
@noname00007777 Bạn nhớ chuẩn rồi đấy, còn có cả HTC Jetstream nữa. Mình là fan của HTC và k thể chấp nhận được sai sót này của admin viết bài này.
Phuong_Vo
TÍCH CỰC
11 năm
@Christianbui ông post bài này kinh nghiệm còn non, bác chấp làm gì ạ 😁
@noname00007777 HTC có tablet nhiều mà 😁
dự là sẽ hóng tới cùng!
trông hình s4 thấy ảo ảo thế nào ấy! giống hình concept lắm!
nhiều bom tấn quá:eek: quan tâm nhất s4,sony yuga,htc Deluxe;)
@kingdra3 ko biet de lam j nua.chac cai game khung moi xai het.dt hoi may tinh ban nua roi .nhug co tien lam e de nhan tin chac nhah lam,hehe
@kieunguyen123456 game thi mình có lap rồi
chắc lại chạy đa nhiệm thôi chứ chẳng có. gì

gửi từ cái dép lào của tui
Phuong_Vo
TÍCH CỰC
11 năm
@kieunguyen123456 Sony ra mẫu smartphone 128GB bá đạo hơn :p
@kieunguyen123456 hiiiiiii nó là bom tấn nhưng nó ko phải là chiếc smartphone dc em quan tâm😁
ces có vẻ mất giá rồi. dù vây cũng có thứ m quan tâm
thằng G2 ko biết làm gì đua cấu hình thấy ghê
như con dna hay g hay s4 là vừa
ông để xung nhịp lên 2.5g là quái zì ko biết

gửi từ cái dép lào của tui
@kingdra3 đua vs mấy con kia thì đơn giản rồj... Cấu hình nàj đua vs mấy tinh, z mớj đỉnh chứ
@nhomotnguoi_ ko biết chạy lại con destop lắp cùng giá ko nhỉ ?!

gửi từ cái dép lào của tui
Bluess
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kingdra3 Phải đến chưng nào đọc cái file pdf vài ngàn trang mướt rượt và search trên đó nhanh như cái máy tính thì ok
@Bluess thế em xài con lap còn ngon hơn :eek:

gửi từ cái dép lào của tui
hem có cái tablet nào sủi bọt à?:|
toàn hàng hot

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019